banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 01/07/2019, 11:53 (GMT + 7)
Thứ hai, 01/07/2019, 11:53 (GMT + 7)

Hạ nhiệt cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung cũng sẽ không ảnh hưởng đến giá Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Tom Lee nói Bitcoin đang hoạt động tốt
  2. Trump “bật đèn xanh” cho Huawei
  3. Giá Bitcoin phản ánh những lo ngại vĩ mô

Tổng thống Donald Trump đã khiến thế giới phải sửng sốt với tuyên bố hôm thứ Bảy rằng ông sẽ tạm ngừng cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ với Trung Quốc. Sau cuộc gặp mặt trực tiếp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, ông Trump nói với các phóng viên rằng ông sẽ tạm hoãn mối đe dọa về thuế quan hơn đối với hàng nhập khẩu 300 tỷ USD của Trung Quốc. Mặc dù giá Bitcoin đã tăng đáng kể với sự không chắc chắn mang tính vĩ mô toàn cầu sẽ xuất hiện trong bối cảnh địa chính trị, giá đã giảm khoảng 3% vào thứ Bảy xuống dưới 12.000 đô la.

Tom Lee nói Bitcoin đang hoạt động tốt

Thomas Lee, nhà đồng sáng lập Fundstrat đã tweet rằng, “Bitcoin có vẻ đang rất ổn với những sự phát triển” và việc “giảm bớt căng thẳng với Mỹ và Trung Quốc và thậm chí sự ngạc nhiên về việc giảm bớt các hạn chế đối với Huawei dường như không làm tổn hại đến Bitcoin.”

https://twitter.com/fundstrat/status/1144944988523884544

Giá Bitcoin tiếp tục di chuyển cùng với đường Fibonacci thoái lui 38% sau thông báo cuộc chiến tranh thương mại vào hôm thứ Bảy. Đường thoái lui đã nằm ở khoảng $ 1,100 vào Thứ Tư, và đợt pullback khiến giá giảm $3115 từ mức tích lũy khủng của Bitcoin vào tháng Sáu.

Cho đến nay vào thứ Bảy, Bitcoin đang giữ ổn định ở mức hỗ trợ quan trọng đó, với 12.000 đô la cho mỗi Bitcoin trông giống như nó có thể hình thành một mức độ kháng cự tâm lý.

Giá Bitcoin giảm 3% sau thông báo bất ngờ về việc tạm hoãn các lệnh về thuế trong cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. 

Trump “bật đèn xanh” cho Huawei

Ngoài việc tạm hoãn nhiều mức thuế hơn, Donald Trump đã đưa ra một thông báo kinh ngạc về Huawei ở Osaka. Tổng thống cho biết Hoa Kỳ sẽ dỡ bỏ lệnh cấm vận đối với các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ để bán các bộ phận của họ cho gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Trung Quốc Huawei Technologies.

Trump cho biết:

Các công ty của Hoa Kỳ có thể bán thiết bị của họ cho Huawei. Những thiết bị ở đây là những thiết bị không có vấn đề an ninh quốc gia nào.

Các nhà đầu tư sẽ phải chờ đến thứ Hai để xem thị trường chứng khoán phản ứng như thế nào. Tin tức có thể sẽ là một lợi ích lớn cho chỉ số Dow, S&P và các điểm chuẩn khác của thị trường chứng khoán. Việc hạ nhiệt đột ngột trong căng thẳng chiến tranh thương mại là một điều đáng ngạc nhiên đối với nhiều người, mặc dù trước đó các nhà đầu tư cũng không mong đợi cuộc chiến thương mại giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc sẽ “căng” đến như vậy. Các trader đã cá cược rằng bất kỳ động thái bất ngờ nào của chính quyền Trump sẽ không gây hại đến hiệu suất kỷ lục của thị trường chứng khoán tháng 6.

Vàng phản ứng thế nào với tin tức này? Khoan đã, chúng ta sẽ phải đợi đến thứ Hai mới biệt được.

Giá Bitcoin phản ánh những lo ngại vĩ mô

Đồng điện tử chiếm ưu thế nhất trên hành tinh được các nhà đầu tư hiểu và sử dụng rộng rãi như một hàng rào vĩ mô như vàng. Cuộc chiến thương mại có thể đã làm “nguôi” một số người sau hội nghị G20, nhưng điều đó không có nghĩa là nó đã kết thúc. Triển vọng toàn cầu vẫn không chắc chắn trong cái bóng lờ mờ của chiến tranh với Iran. Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ, Giám đốc CIA và Cố vấn An ninh Quốc gia đang ráo riết thúc đẩy cuộc chiến này. Cục Dự trữ Liên bang cũng xuất hiện nhưng chắc chắn sẽ cắt giảm lãi suất và thậm chí khiến đồng đô la Mỹ trở nên “mỏng” hơn. Giá vàng và lãi suất trái phiếu 10 năm tiếp tục báo hiệu suy thoái kinh tế phía trước.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tom Lee nói Bitcoin đang hoạt động tốt
  2. Trump “bật đèn xanh” cho Huawei
  3. Giá Bitcoin phản ánh những lo ngại vĩ mô