banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 21/01/2019, 14:38 (GMT + 7)
Thứ hai, 21/01/2019, 14:38 (GMT + 7)

Giấy phép dự kiến yêu cầu chấm dứt việc mua và bán tiền điện tử ẩn danh ở Hà Lan

Pete Hoekstra, Bộ trưởng Tài chính Hà Lan, đã nhận được lời khuyên chính thức rằng một hệ thống cấp phép nên được áp dụng cho các dịch vụ tiền điện tử, cơ quan truyền thông Hà Lan Nederlandse Omroep Stichting (NOS) đưa tin vào ngày 18 tháng 1.

Hoekstra đã yêu cầu tư vấn về tiền điện tử từ Cơ quan quản lý thị trường tài chính Hà Lan và ngân hàng trung ương địa phương, Ngân hàng De Nederlandsche, vào đầu năm ngoái.

Bộ trưởng tuyên bố rằng ông bắt đầu làm theo lời khuyên ngay sau khi được tư vấn. Theo bài báo, việc đầu cơ tiền điện tử suy giảm đã làm cho các hành động bảo vệ nhà đầu tư trở nên ít khẩn cấp hơn. Do đó, sự tập trung chủ yếu được đặt vào việc ngăn chặn rửa tiền và tài trợ khủng bố thông qua tiền điện tử.

Đơn vị tình báo tài chính Netherland, lưu ý rằng số lượng giao dịch bất thường với tiền điện tử đã tăng từ mức trung bình 300 lên đến 5.000 mỗi năm, theo báo cáo của NOS.

Hệ thống cấp phép được đề xuất sẽ yêu cầu các sàn giao dịch tiền điện tử và nhà cung cấp ví giám sát giao dịch của khách hàng và báo cáo hoạt động đáng ngờ cho chính quyền. Các sàn giao dịch cũng sẽ phải thu thập và lưu trữ thông tin về khách hàng của họ để có thể bàn giao cho cơ quan chức năng trong trường hợp cần điều tra.

Ngân hàng trung ương Netherland, thông báo rằng các công ty sẽ được kiểm tra trước khi được cấp giấy phép, ví dụ để kiểm tra xem họ có thể thu thập dữ liệu cần thiết của người dùng hay không.

Richard Kohl, một thành viên hội đồng quản trị của Quỹ Bitcoin Nederland, đã tuyên bố rằng biện pháp này là khó khăn bi đát đối với các công ty sáng tạo trẻ, xác định các quy định mới là một bước lùi lớn trong văn hóa đổi mới địa phương.

Bài báo đưa tin ông này nghĩ rằng quy định mới sẽ mang lại một lượng lớn giấy tờ thủ tục và chi phí lớn cần tuân thủ cho các công ty. Tất cả những điều này, theo Kohl, sẽ gây ra những bất lợi cạnh tranh lớn so với các tổ chức lớn vững vàng như ngân hàng.

Kohl cũng tuyên bố có quá ít nghiên cứu được thực hiện để xác minh những nguy hiểm thực sự do tiền điện tử mang lại, và ông cho rằng các biện pháp được thực hiện là quá cực đoan. Ông cũng chỉ ra mối quan tâm của mình về những hậu quả khác có thể có của yêu cầu lưu trữ dữ liệu người dùng:

Các ngân hàng và tổ chức tài chính vốn đã cần theo dõi thông tin giao dịch và khách hàng… Bạn có thể tự hỏi thông tin cá nhân của chúng ta được bảo vệ và sử dụng tốt như thế nào, ví như chính phủ Trung Quốc muốn có thể theo dõi tất cả các giao dịch của mọi công dân.

Như Cointelegraph đã đưa tin vào tháng 12 năm ngoái, các nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử sẽ sớm được yêu cầu lấy giấy phép từ ngân hàng trung ương của Hà Lan.

Vào tháng 8 năm 2018, tin tức tiết lộ một giám đốc điều hành tại ngân hàng trung ương Hà Lan đã nói rằng tiền điện tử không phải là tiền thật, thì ngân hàng không có kế hoạch cấm chúng.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube