banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 06/02/2020, 17:02 (GMT + 7)
Thứ năm, 06/02/2020, 17:02 (GMT + 7)

Giao dịch C2C là gì? Hướng dẫn giao dịch C2C sàn Gate.io

Mục lục bài viết
  1. Giao dịch C2C là gì?
  2. Hướng dẫn giao dịch C2C của sàn Gate.io
    1. Giao dịch C2C Dạng phổ thông mua vào
    2. Giao dịch C2C Dạng phổ thông bán ra
    3. Giao dịch C2C Dạng Thương gia mua vào
    4. Làm sao để liên lạc với Người mua / Người bán

Sàn giao dịch Gate.io thuộc hệ sinh thái Gatechain, được phát triển trên nền tảng mạng của Ethereum ERC-20. Sàn Gate.io được thành lập vào năm 2013 với tên miền đầu tiên là Bter.com, dưới sự lãnh đạo của CEO Lin Han và là một trong những sàn lâu đời nhất tại Trung Quốc.

Gate.io có một đội ngũ kỹ thuật viên trên 100 người và có viện nghiên cứu phát triển riêng cùng theo đó là vô số những thành tựu mà Gate.io đã đạt được trong những năm qua. Gate.io đã tạo được tiếng vang và được cộng đồng crypto biết đến rộng rãi hơn bởi những dự án IEO thành công.

Với những ưu điểm nổi bật trên thì chúng ta có thể hoàn toàn tin tưởng về mức độ uy tín của sàn.

Giao dịch C2C là gì?

Giao dịch C2C là giao dịch giữa người dùng với nhau, người dùng dựa vào giá hiển thị trên hệ thống để tiến hành đặt lệnh, hệ thống sẽ căn cứ vào giá, số lượng, phương thức thanh toán để khớp lệnh. Người bán tiến hành chuyển khoản, người mua khi nhận được tiền sẽ tiến hành xác nhận chuyển coin. Hiện tại, đối với Việt Nam Gate.io đã hỗ trợ giao dịch C2C cho cặp BTC/VNĐUSDT/VNĐ.

Những điều cần biết trong giao dịch C2C

  1. Giao dịch C2C là giao dịch của người dùng với nhau, người mua chuyển khoản cho người bán, người bán sau khi nhận được tiền sẽ xác nhận chuyển coin.
  2. Trước khi tiến hành giao dịch, phải xác nhận KYC, liên kết tài khoản ngân hàng (bắt buộc số tài khoản của chính chủ, không được cài đặt số tài khoản của người khác). Khi tiến hành thương gia giao dịch, cần phải có tiền đảm bảo, vì vậy người dùng có thể yên tâm trong việc giao dịch.
  3. Giao dịch C2C có thể giao dịch trong suốt 24 tiếng trong ngày, người dùng phổ thông ngoài việc tự đặt lệnh, cũng có thể chọn thương gia hiển thị trên sổ lệnh để tiến hành mua hoặc bán.
  4. Lệnh giao dịch C2C sẽ căn cứ theo số lượng, phương thức thanh toán, và các yếu tố khác để tiến hành khớp lệnh, sau khi khớp lệnh giá có thể có chênh lệch, vì vậy cần xác nhận kỹ số lượng và số tiền sau đó mới tiến hành đặt lệnh.
  5. Sau khi khớp lệnh, người mua bắt buộc phải thanh toán cho người bán trong thời gian 30 phút, sau đó click “tôi đã thanh toán”.
  6. Khi giao dịch cần chú ý:
    (1) Bắt buộc sử dụng số tài khoản ngân hàng chính chủ để thanh toán hoặc nhận tiền;
    (2) Khi thanh toán, nghiêm cấm ghi chú “bitcoin”, “tiền mã hóa”...
    (3) Có hơn 3 lệnh hủy, sẽ bị cấm giao dịch C2C trong 2 ngày.
    Nếu vi phạm những điều trên, sàn giao dịch có quyền cấm giao dịch C2C của người dùng trong một khoảng thời gian hoặc cấm vĩnh viễn.
  7. Sau khi hoàn tất thanh toán, có thể click “liên hệ đối phương”, thông báo cho đối phương chú ý nhận tiền và tiến hành xác nhận.
  8. Nếu sau 1 tiếng thanh toán mà người bán vẫn chưa xác nhận nhận tiền để chuyển coin, click vào “tôi cần khiếu nại”, viết rõ tình hình và tải lên các chứng cứ thanh toán, sàn giao dịch sẽ phối hợp giải quyết.
  9. Trong quá trình giao dịch, người bán cần kiểm tra số tiền nhận có chính xác hay không, nếu không có sai sót, thì click vào “tôi đã nhận tiền” để chuyển coin cho người mua.
  10. Hai bên mua bán cần tuân thủ nguyên tắc trung thực, tin tưởng lẫn nhau. Số tiền thanh toán sẽ trực tiếp chuyển vào tài khoản của người bán, vì vậy người mua cần kiểm tra kỹ các thông tin thanh toán. Sàn giao dịch không chịu trách nhiệm trong quá trình chuyển khoản.
  11. Người mua bắt buộc phải hoàn thành thanh toán trong vòng 30 phút và click "tôi đã thanh toán". Sau khi click tôi đã thanh toán, nếu vẫn chưa thanh toán thành công hoặc các nguyên nhân đặc biệt khác (tài khoản người bán bị lỗi, hoặc bị khóa)  dẫn đến không thanh toán được. Có thể click "tôi cần khiếu nại" và nói rõ tình hình, sàn giao dịch sẽ tiến hành hủy lệnh. Nếu người mua chưa thanh toán mà cố ý click "tôi đã thanh toán", sàn giao dịch có quyền cấm người dùng đó giao dịch C2C trong một thời gian nhất định.
  12. Trong trường hợp nếu người bán sau khi nhận được tiền mà không xác nhận, bị người mua khiếu nại, và sàn giao dịch không liên lạc được, sàn giao dịch có quyền cấm giao dịch của người dùng vi phạm quy định trong một thời gian nhất định.
  13. Nếu người mua sau khi thanh toán và không kịp click "tôi đã thanh toán", quá thời gian 30 phút lệnh sẽ bị hủy hoặc do click nhầm dẫn đến hủy lệnh, vui lòng kịp thời gửi khiếu nại và tải lên chi tiết thanh toán, sàn giao dịch sẽ phối hợp xử lý.
  14. Người bán sau khi nhận được tiền phải kiểm tra xem có sai sót hay không, nếu không có sai sót thì phải click vào "tôi đã nhận tiền" để tiến hành chuyển coin cho người mua. Nếu thao tác sai hoặc chưa nhận được tiền mà click vào "tôi đã nhận tiền", hãy kịp thời gửi khiếu nại và nói rõ tình hình, sàn giao dịch sẽ phối hợp xử lý.
  15. Nếu người mua chưa thanh toán, có thể tiến hành hủy giao dịch, sau khi hủy vui lòng không thanh toán; nếu đã thanh  toán, vui lòng không hủy lệnh. Nếu không sẽ bị tổn thất, hãy xác nhận các thông tin chính xác sau đó mới tiến hành giao dịch.
  16. Trong quá trình giao dịch, nếu xuất hiện những trường hợp sau và dẫn đến tổn thất, sẽ do người dùng tự chịu trách nhiệm:
  17. Do người mua không kịp thời click "tôi đã thanh toán" nên lệnh bị hủy do quá thời gian hoặc do người dùng tự hủy lệnh dẫn đến tổn thất;
  18. Do người mua không kiểm tra kỹ tình hình nhận tiền, mà đã click "tôi đã nhận tiền" và chuyển coin cho người bán dẫn đến tổn thất;
  19. Do người dùng thao tác nhầm, chuyển nhiều hơn số tiền cần chuyển/chuyển nhiều lần/chuyển nhầm... dẫn đến tổn thất;
  20. Do thương gia khi đặt lệnh nhập nhầm giá, mua với giá cao hơn giá thị trường, hoặc bán ra thấp hơn so với giá thị trường dẫn đến tổn thất.
  21. Trong quá trình giao dịch, cần đảm bảo điện thoại được mở trong vùng phủ sóng, chú ý tin nhắn SMS để hợp tác giải quyết khi có tình trạng bị khiếu nại.
  22. Trong quá trình giao dịch, nếu bị khiếu nại nhiều lần hoặc lý do cá nhân  dẫn đến hủy lệnh nhiều lần, sàn giao dịch có quyền hạn chế giao dịch C2C của bạn.
  23. Trong quá trình giao dịch có sảy ra tranh cãi, đối phương có mời trọng tài xử lý và tải lên các chứng cứ cần thiết, sàn giao dịch có quyền cung cấp thông tin liên hệ của bạn cho đối phương, và có quyền cấm tài khoản của bạn giao dịch, rút tiền...; với trường hợp không liên lạc được hoặc không phối hợp xử lý dẫn đến đối phương bị tổn thất, sàn giao dịch căn cứ vào chứng cứ đối phương cung cấp, và có quyền chuyển số tài sản đó cho bên có chứng cứ đấy đủ, và người bị khiếu nại sẽ bị cấm giao dịch C2C vĩnh viễn.
  24. Trong quá trình giao dịch, có hành vi rửa tiền, gian lận thương mại, nguồn tiền phi pháp, không cung cấp đủ chứng cứ, chứng cứ giả, sẽ bị cấm giao dịch C2C vĩnh viễn.

    Chú ý:
    (1)  Khi tiến hành giao dịch C2C, sẽ được coi là đồng ý và tuân thủ các điều khoản trong "Những điều cần biết trong giao dịch C2C".
    (2)  Nghiêm cấm chuyển tiền qua ATM.
    (3)Khi gặp vấn đề cần giải quyết, vui lòng gửi "thông tin tư vấn" cho chúng tôi.

Hướng dẫn giao dịch C2C của sàn Gate.io

Giao dịch C2C Dạng phổ thông mua vào

Bước 1: Sau khi đăng nhập tài khoản

  • Chọn Giao dịch C2C
  • Ví dụ chọn cặp giao dịch USDT/VNĐ

Bước 2:

  • Trong mục Mua vào nhập "Khối lượng mua"
  • Lựa chọn phương thức thanh toán ( bắt buộc lự chọn phương thức thanh toán mà bạn có thể sử dụng, hệ thống sẽ dựa vào phương thức thanh toán mà bạn lựa chọn để khớp lệnh.
  • Click “Mua vào”.

Bước 3: Sau khi đặt lệnh xong, cần xác thực lại thông tin không có sai sót, nhấp vào "Xác nhận đặt lệnh"

Bước 4: Nhập mật khẩu thanh toán rồi nhấn “Xác nhận gửi”

Bước 5: Sau đi đặt lệnh đã khớp, bạn có thể xem tại "Lệnh hiện tại của tôi” ở trên trang giao dịch C2C

Bước 6: Click tôi đã thanh toán

Chú ý: Trong vòng 30 phút bắt buộc phải ấn chuyển khoản (hệ thống không tự động trừ tiền) và nhấp vào nút "Tôi đã thanh toán", nếu không sau 30 phút sẽ tự động huỷ, coin sẽ trả về tài khoản bên bán và đặt lệnh giao dịch lại từ đầu. Không làm đúng thao tác yêu cầu có thể sẽ thất bại.

Bước 7: Đợi người bán nhận được tiền thanh toán sẽ tiến hành chuyển coin cho bạn

Bước 8: Sau khi người bán "Xác nhận đã nhận tiền", thì coin sẽ được chuyển đến tài khoản của bạn, bạn có thể kiểm tra số coin trong tài khoản, và lệnh này sẽ hiển thị đã hoàn thành

Giao dịch C2C Dạng phổ thông bán ra

Bước 1:

  • Nhập “Số lượng bán ra vào ô “Lượng bán ra”
  • Nhập phương thức thanh toán
  • Click vào ô “Bán ra”

Bước 2: Kiểm tra thông tin giao dịch, sau đó click “Xác nhận đặt lệnh”

Bước 3:  Xác nhận lại thông tin, nhập mật khẩu thanh toán để đặt lệnh

Bước 4: Nếu có lệnh khớp, có thể xem tại “Lệnh hiện tại của tôi” trên trang giao dịch C2C.

Bước 5: Kiểm tra tài khoản ngân hang xem đã nhận được tiền hay chưa, số tiền có chính xác hay không hoặc có phải chính chủ người mua chuyển tiền hay không.

Bước 6: Click xác nhận “Đã nhận tiền”

Bước 7: Sau khi bạn click xác nhận đã nhận tiền, coin sẽ được chuyển đến tài khoản người mua, lệnh sẽ hiển thị đã hoàn thành.

Giao dịch C2C Dạng Thương gia mua vào

Bước 1:  Đăng nhập tài khoản,  Chọn “Giao dịch C2C”

Bước 2: Chọn “Thương gia mua vào USDT”

Bước 3: Nhập “giá, lượng mua vào, số tiền, lượng giao dịch tối thiểu, lượng giao dịch tối đa và phương thức thanh toán”

Chú ý: sử dụng phương thức thanh toán mà bạn có thể thanh toán, hệ thống sẽ căn cứ vào đó để khớp lệnh, sau khi lệnh được khớp thì phải dựa theo phương thức thanh toán hiển thị trong lệnh để thanh toán

Bước 4: Sau khi cài đặt xong, cần xác nhận giá, số lượng, số tiền, lượng giao dịch tối thiểu và tối đa. Sau đó click “Xác nhận đặt lệnh”

Bước 5: Sau khi xác nhận gửi, nhập mật khẩu thanh toán

Bước 6: Sau khi khớp lệnh thành công, có thể xem tại “Lệnh nhận thương gia của tôi” trên trang giao dịch C2C

Bước 7: Thanh toán cho người bán theo thông tin hiển thị trong lệnh, như hình sau

Chú ý: ví dụ trên người bán sử dụng phương thức chuyển khoản ngân hàng đểthanh toán: thì phải thao tác thủ công chuyển khoản cho người bán theo phương thức chuyển khoản ngân hàng.

Bước 8: Phải chuyển khoản cho đối phương trong 30 phút sau khi khớp lệnh (không tự động khấu trừ) và click “Tôi đã thanh toán”

Bước 9: Sau khi thanh toán, có thể thông báo cho người bán tại khung trò chuyện là bạn đã thanh toán, sau đó đợi người bán xác nhận chuyển coin

Bước 10: Người bán click “Xác nhận đã nhận tiền”, thì coin sẽ được chuyển đến tài khoản của bạn, hiển thị như sau:

Làm sao để liên lạc với Người mua / Người bán

Bước 1: Sau khi đặt lệnh thành công, mở giao dịch ở “Lệnh đã hoàn thành”,  mở cuộc đối thoại và liên lạc với đối phương.
Bước 2: Mở hộp hội thoại ở góc dưới bên trái trang web, nhập văn bản để liên lạc. Nếu có vấn đề gì có thể giải quyết thông qua đàm phán.

Theo dõi hình:

Nguồn: Gate.io

Biên soạn bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Giao dịch C2C là gì?
  2. Hướng dẫn giao dịch C2C của sàn Gate.io
    1. Giao dịch C2C Dạng phổ thông mua vào
    2. Giao dịch C2C Dạng phổ thông bán ra
    3. Giao dịch C2C Dạng Thương gia mua vào
    4. Làm sao để liên lạc với Người mua / Người bán