banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 20/09/2019, 15:22 (GMT + 7)
Thứ sáu, 20/09/2019, 15:22 (GMT + 7)

Giám đốc SEC giải thích lý do tại sao tài sản Blockchain rất khó xác định

Trong cuộc trò chuyện bên lề vào chiều hôm qua tại Trường Luật Cardozo với Aaron Wright, Phó Giáo sư Luật và Giám đốc Dự án Blockchain Cardozo tại Trường Luật Cardozo, William Hinman, đã đề cập đến một loạt các chủ đề liên quan đến quy định về chứng khoán kỹ thuật số.

Giám đốc Hinman bắt đầu bằng cách giải thích rằng bộ phận của ông tiếp tục dành nhiều thời gian hơn để đi tìm lời giải đáp cho câu hỏi chứng khoán là gì và khung pháp luật chứng khoán nên được áp dụng như thế nào đối với chứng khoán kỹ thuật số.

Phần lớn các bình luận của Giám đốc Hinman đã thổi phồng bài test trong thực tế và hoàn cảnh được thể hiện trong bài test Howey. Ông cảm động với thực tế rằng vì Hoa Kỳ là một quốc gia luật phổ biến và không phải là khu vực pháp lý dân sự, nhiều quy tắc vẫn đang dựa trên tiền lệ trước đây. Trong bối cảnh blockchain đang bùng nổ, điều này đồng nghĩa với việc luật chứng khoán của Hoa Kỳ không cung cấp các quy tắc rõ ràng để xác định có phải chứng khoán hay không. Giám đốc Hinman nhận ra rằng điều này có thể tạo ra khó khăn cho một số người.

Ông lưu ý rằng một số quốc gia luật dân sự cung cấp các quy tắc rõ ràng thực sự đang sử dụng cùng một tiêu chí mà SEC sử dụng trong phân tích chứng khoán.

Andrew Hinkes, một luật sư đồng tình với thực tiễn Blockchain và Tiền kỹ thuật số của Carlton Fields, đã nêu rõ: “các khu vực pháp lý khác với các quy định rõ ràng, thường thực hiện phân tích trong tài liệu khung do SEC ban hành để hỗ trợ các doanh nhân blockchain. Sự khác biệt duy nhất là phân tích được tạo ra như một quy tắc chứ không phải là một khung phân tích linh hoạt.

“Chúng tôi rất quan tâm về cách tiếp cận này, các doanh nhân sẽ đi đúng hướng,” Hinman giải thích. “Chúng tôi nghĩ rằng rất nhiều hoạt động là đã xuất hiện trong thực tế và hoàn cảnh phụ thuộc”.

Những người theo dõi lĩnh vực này sẽ thấy rằng có rất ít trường hợp luật áp dụng trực tiếp cho việc cấu thành một chứng khoán kỹ thuật số. Do đó, SEC đã nỗ lực làm sáng tỏ các vấn đề có liên quan thông qua việc tiếp cận cộng đồng blockchain. Giám đốc Hinman và những người khác đã có cuộc trò chuyện như tại Cardozo, và cung cấp hướng dẫn bằng văn bản, chẳng hạn như khung thảo luận về bài test Howey và cách áp dụng cho chứng khoán kỹ thuật số. Giám đốc Hinman cũng tập trung nhấn mạnh FinHub của SEC, nơi tích cực làm việc với các doanh nhân để trả lời các câu hỏi và đưa ra hướng dẫn, và giám đốc của họ Valerie Szczepanik, có vai trò như cố vấn cao cấp của SEC cho đổi mới tài sản kỹ thuật số.

Giám đốc Hinman nhận xét rằng Ether và Bitcoin đã phát triển và không liên quan đến một bên trung tâm nào (điều đó đồng nghĩa với việc chúng không phải là chứng khoán). Nhưng ông đã phản ánh về thực tế rằng ông có thể tưởng tượng ra một tập hợp các tình huống mà Bitcoin hoặc Ether có thể trở thành chứng khoán trong các trường hợp nhất định. Ông cũng nói rằng hầu hết các dịch vụ ICO mà chúng ta đang nói đến đều có một bên trung tâm (và do đó nó là chứng khoán).

Luật sư blockchain kỳ cựu Cathy Yoon cho rằng vấn đề nằm ở chỗ, “sự kiên nhẫn của bạn sẽ lớn đến đâu khi mong đợi sự đổi mới sẽ phát triển trong một vấn đề vốn đang có quá nhiều sự mơ hồ”.

Giám đốc Hinman đề nghị rằng khi xem xét liệu một tài sản kỹ thuật số có phải là chứng khoán hay không, SEC tìm cách xác định xem người tiêu dùng có mua token để sử dụng dịch vụ hay để đầu cơ hay không. Ông đã đề cập đến Pocketful of Quarters (PoQ) – công ty đã nhận được thư chấp thuận từ SEC, vì khá rõ ràng rằng mọi người sẽ mua token Quarters để chơi game online – tức là tiêu thụ dịch vụ (chứ không phải cho mục đích đầu cơ).

“Hinman đã làm rất tốt khi giải thích lý do của SEC đằng sau việc cấp cứu trợ đầu tiên cho một công ty phát hành token ERC-20 cho Pocketful of Quarters”, Lewis Cohen của DLx Law, luật sư đại diện cho PoQ gửi thư yêu cầu tới SEC, cho biết. “Đặc biệt lưu ý, giám đốc Hinman nhận xét rằng Nhân viên SEC có thể thoải mái với mức độ chuyển nhượng cao hơn trong trường hợp của PoQ so với những gì họ đã làm trong lá thư tuyên bố không hành động trước đó”, Cohen cho hay.

Khi xem xét trong vòng đời của một công ty blockchain, việc phát hành token là phù hợp, giám đốc Hinman đề nghị rằng việc phát hành token nên được thực hiện sau khi các công ty xây dựng cơ sở hạ tầng của họ thông qua các phương thức gây quỹ truyền thống. Nếu bạn tạo mạng của mình trước và sau đó cung cấp token, nó có giúp bạn tránh những rắc rối. Ông cũng kêu gọi mọi người tìm những luật sư giỏi, từ đó họ có thể nhận được lời khuyên tốt và đúng đắn.

Nguồn: Forbes, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube