banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 16/07/2021, 11:39 (GMT + 7)
Thứ sáu, 16/07/2021, 11:39 (GMT + 7)

Giám đốc điều hành DoubleLine cho rằng thời điểm mua Bitcoin hợp lý là ở mức 23 nghìn đô la, dự đoán đô la Mỹ sẽ giảm 'khá đáng kể'

Theo Jeffrey Gundlach, mô hình giao dịch cho Bitcoin có thể cho thấy giá giảm xuống dưới 30.000 USD.

Jeffrey Gundlach, Giám đốc điều hành của công ty quản lý đầu tư DoubleLine, ngụ ý rằng Bitcoin có thể thấy hoạt động thuận lợi hơn trong dài hạn so với đồng đô la Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Tư trên CNBC’s Halftime Report, Gundlach cho biết anh tin rằng mọi người sẽ sớm có thể mua Bitcoin (BTC) với giá dưới 23.000 đô la do khả năng tài sản tiền điện tử hình thành mô hình giao dịch đầu vai. Anh ấy dường như đang đề cập đến một "cái đầu" khi giá BTC đạt đỉnh hơn 64.000 đô la vào ngày 13 tháng 4 và vai khi đầu tháng 1 tăng lên hơn 40.000 đô la và mức giảm gần đây xuống 30.000 đô la.

Gundlach nói: “Tôi không phải là người quá tin tưởng vào những chiếc áo trễ vai nhưng chiếc áo này trông khá thuyết phục. "Chuyển sang trung lập ở mức 23.000 đô la rõ ràng là quá sớm, nhưng tôi có cảm giác rằng bạn sẽ có thể mua lại nó dưới 23.000 đô la."

Mặc dù tỷ phú nói rằng ông đã tăng giá tiền điện tử vào đầu năm ngoái, nhưng ông luôn coi nó là một loại tài sản “có tính đầu cơ cao và rất dễ bay hơi”, gọi biểu đồ giá hiện tại là “khá đáng sợ”. Trong khi sự biến động sẽ gợi ý giá tăng cũng như giảm, quan điểm của Gundlach về đồng đô la Mỹ trong năm nay dường như có xu hướng giảm hơn.

Giám đốc điều hành DoubleLine suy đoán rằng cả thâm hụt ngân sách và thương mại của Hoa Kỳ, vốn đã tăng lên có khả năng là kết quả của sự suy thoái kinh tế của đại dịch đang diễn ra, có thể khiến đồng đô la “giảm khá nhiều”. Anh ấy nói thêm:

“Trong ngắn hạn, các động lực đã và sẽ tiếp tục diễn ra để đồng đô la mạnh hơn một chút hoặc vừa phải. Về lâu dài, tôi nghĩ rằng đồng đô la sẽ diệt vong. ”

Theo chỉ số đô la Mỹ của MarketWatch, đồng đô la được giao dịch ở mức 92,64 vào thời điểm viết bài, tăng khoảng 0,25% trong 24 giờ qua. Giá Bitcoin đã giảm khoảng 4% xuống còn 31.436 USD.

Gundlach, được nhiều người gọi là “Vua trái phiếu”, trước đây đã gọi Bitcoin là hàng rào tốt chống lại lạm phát cùng với vàng nhưng bày tỏ lo ngại về khả năng truy xuất nguồn gốc của tiền điện tử. DoubleLine hiện có hơn 135 tỷ đô la tài sản đang được quản lý - không có tài sản nào trong số đó có chủ đích bao gồm tiền điện tử - và CEO cho biết cá nhân ông không “tin vào Bitcoin”.

Gundlach nói: “Tôi không có khả năng chấp nhận rủi ro như vậy trong DNA của mình, nơi tôi phải lo lắng để xem báo giá mỗi ngày để xem liệu nó có giảm 40% hay không.”


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube