banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 25/03/2019, 15:02 (GMT + 7)
Thứ hai, 25/03/2019, 15:02 (GMT + 7)

Giám đốc của BIS không muốn các Ngân hàng trung ương phát hành tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. BIS: Quyền lợi được thụ hưởng trong các hệ thống pháp lý
  2. Các Ngân hàng Trung ương có thể tự thiết kế đồng tiền điện tử riêng của họ
  3. CBDC muốn tăng cường sự tín nhiệm của Bitoin

Tổng giám đốc Ngân hàng Thanh toán Quốc tế (BIS), Agustin Carstens, mới đây đã có cuộc tranh luận nhằm “phản đối” Tiền tệ kỹ thuật số Ngân hàng Trung ương tại Buổi diễn thuyết Whitaker hàng năm của Ngân hàng Trung ương Ireland.

BIS: Quyền lợi được thụ hưởng trong các hệ thống pháp lý

Agustin Carstens thực sự không muốn có bất cứ điều gì ảnh hưởng đến hiện trạng. Bạn biết đấy, người mà đứng đầu Ngân hàng Thanh toán Quốc tế – Ngân hàng trung ương của các ngân hàng trung ương. Đây cũng là một tổ chức giúp bạn dễ dàng thực hiện các khoản thanh toán quốc tế. Ví dụ như tiền điện tử.

Buổi diễn thuyết được tổ chức hàng năm nhằm kỷ niệm Ken Whitaker, “nhà vô địch” về cải cách kinh tế, và cũng là thống đốc ngân hàng trung ương Ailen từ 1969 đến 1976. Với việc nắm bắt được sự mỉa mai của “hậu-hiện-đại”, Carstens bắt đầu với một tài liệu tham khảo.

Whitaker, cùng với các ngân hàng trung ương châu Âu khác, đã kiến nghị BIS bao gồm đại diện từ nhiều quốc gia khác trong hội đồng quản trị của mình. Theo Agustin:

Tôi e rằng lúc này BIS không dễ lĩnh hội: họ cho rằng việc mở rộng dễ dẫn đến tai họa.

Các Ngân hàng Trung ương có thể tự thiết kế đồng tiền điện tử riêng của họ

Carstens sau đó đưa thính giả đến một thử nghiệm, để xem rằng liệu một thế giới không có tiền tệ kỹ thuật số ngân hàng trung ương (CBDC) sẽ như thế nào (mặc dù tiền fiat ngày hôm nay đang dần trở nên kỹ thuật số). Trọng tâm ở đây xoay quanh các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương như một loại tiền mặt thay thế. Ông đề nghị rằng điều này không cần thiết bởi “đối với hầu hết các quốc gia, tiền mặt vẫn được yêu cầu cao,” nhưng các ngân hàng vẫn muốn trang bị đầy đủ.

Nhìn bề ngoài, đối với người tiêu dùng, sẽ không có nhiều thay đổi, ngoài tất cả các khoản thanh toán là điện tử. Tuy nhiên, một CBDC sẽ không nhất thiết phải ẩn danh và không giống như tiền mặt, nó có thể trả tiền hoặc tính lãi.

Tất nhiên, nếu đó là một tổ chức, nó sẽ ẩn danh và nó sẽ không phải trả tiền hoặc tính lãi. Trên thực tế, nếu các ngân hàng trung ương phát hành đồng tiền điện tử riêng, họ cũng có thể thiết kế đồng tiền đó theo cách mà họ muốn. Và chẳng phải ẩn danh là một trong những vấn đề của Carsten đối với Bitcoin hay sao?

Sau đó, ông tiếp tục gợi ý đến việc chuyển từ một thị trường hai tầng (two-tier market), nơi khách hàng đối mặt với các ngân hàng trung ương, sang thị trường một tầng (one-tier market), nơi khách hàng nắm giữ tài khoản một cách trực tiếp với ngân hàng trung ương. Nhưng một lần nữa, không có lý do gì mà ngân hàng trung ương nên nắm giữ tài khoản của khách hàng một cách trực tiếp cả, hoặc các ngân hàng thương mại nên chấm dứt sự tồn tại của chúng.

CBDC muốn tăng cường sự tín nhiệm của Bitoin

Ngay cả trong bản tóm tắt cho bài phát biểu, BIS tuyên bố rằng “chỉ có một số ít ngân hàng trung ương nghĩ rằng họ có thể sẽ phát hành một CBDC.” Nhưng cùng lúc đó bản tóm tắt cũng nhận định rằng “có khoảng 70% [ngân hàng trung ương] đang tìm hiểu cũng như thử nghiệm với các gọi là tiền tệ kỹ thuật số ngân hàng trung ương.”

Trên thực tế, 10% trên tổng số ngân hàng trung ương cho biết họ có khả năng sẽ phát hành CBDC trong 6 năm tới, với 5% nói rằng có thể trong vòng 3 năm tới. Gần 40% nghĩ rằng CBDC sẽ trở nên khả thi trong 6 năm tới; rốt cuộc, có một lý do mà 70% trong số họ đang khám phá khả năng này.

Nhưng Carstens muốn ngăn chặn các ngân hàng trung ương khỏi bất kỳ động thái nào có thể ảnh hưởng đến hệ thống hiện tại. Bởi vì sự thay đổi có thể làm cho vị trí của ông trở nên lỗi thời.

Nhân viên ngân hàng trung ương nhận thức được rằng nếu CBDC trở thành hiện thực trong tương lai, thì nó cũng sẽ góp phần vào sự tín nhiệm của Bitcoin, củng cố nó như một sự thay thế khả thi cho hệ thống ngân hàng.

Nguồn: Bitcoinist, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. BIS: Quyền lợi được thụ hưởng trong các hệ thống pháp lý
  2. Các Ngân hàng Trung ương có thể tự thiết kế đồng tiền điện tử riêng của họ
  3. CBDC muốn tăng cường sự tín nhiệm của Bitoin