banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 16/04/2020, 08:10 (GMT + 7)
Thứ năm, 16/04/2020, 08:10 (GMT + 7)

Giá Bitcoin hôm nay - sụp đổ dưới mức $6.000 khi khối lượng giao dịch suy giảm

Mục lục bài viết
  1. Nỗi sợ hãi tiếp tục đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư

Lần thứ hai trong một tuần, giá Bitcoin (BTC) đã giảm xuống dưới $6.000. Sự điều chỉnh giá của ngày hôm nay đánh dấu cách tiếp cận của Bitcoin trong biểu đồ hàng tuần và hàng tháng. Đồng thời, giá BTC cũng bị ảnh hưởng bởi các nhà đầu tư lo sợ rằng thị trường truyền thống có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh tại hồi chuông mở cửa vào Thứ Hai.

Biểu đồ giá tiền điện tử hàng ngày. Nguồn: Coin360

Giá Bitcoin đã rớt xuống $5.857 sau khi những người đầu cơ không thể giữ được mức hỗ trợ $6.200. Trong ngắn hạn, Bitcoin sẽ cần giữ mức $5.850 hoặc các nhà giao dịch sẽ đặt mục tiêu của họ: $5.700, đây là ngưỡng hỗ trợ được kiểm tra lại ít nhất 5 lần kể từ ngày 12 tháng 03.

Biểu đồ BTCT 4 giờ. Nguồn: TradingView

Dưới $5.700, $5.350 là khu vực hỗ trợ tiếp theo và dưới mức này, các nhà giao dịch sẽ tìm thấy mức $4.446 - giá trước đây đã hình thành đáy đôi.

Nỗi sợ hãi tiếp tục đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư

Chỉ số sợ hãi và tham lam trong không gian tiền điện tử. Nguồn: Alternative.me

Hiện tại, chỉ báo Crypto Fear & Greed Index cho thấy chỉ số 12, đại diện cho "nỗi sợ hãi cực độ" và cũng nhấn mạnh một thực tế là thái độ của các nhà giao dịch tiền điện tử cực kỳ tiêu cực về tình trạng hiện tại của thị trường tiền điện tử.

Ngay cả khi sự kiện halving Bitcoin đang đến gần, các nhà giao dịch không cảm thấy giá tăng mạnh, nhưng chỉ số hiện tại ở mức 12 là một sự cải thiện từ hai tuần qua khi chỉ báo giảm xuống 8 lúc giá Bitcoin điều chỉnh xuống còn $3.775.

Nhiều nhà giao dịch bất chấp hành động giá cuối tuần của Bitcoin, vì khối lượng giao dịch có xu hướng giảm dần trong thời gian này và nhìn vào các khung thời gian ngắn hơn, các nhà giao dịch sẽ nhận thấy rằng giá bị mất đà khi khối lượng cạn kiệt và cuối cùng đã phá giá xuống dưới mức thấp hơn của chỉ báo Bollinger Band.

Biểu đồ giá Bitcoin hàng ngày. Nguồn: Coin360

Giá Altcoin phản ánh việc giảm giá Bitcoin và trong số 20 đồng tiền hàng đầu được điều chỉnh từ 3% đến 5%. Giá XRP giảm 7,64%, Binance Coin đã rút lại 5,37% và Monero (XMR) mất 6,57%.

Vốn hóa thị trường tiền điện tử tổng thể hiện ở mức $168 tỷ và tỷ lệ thống trị Bitcoin là 64,8%.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Nỗi sợ hãi tiếp tục đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư