banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 21/12/2018, 11:09 (GMT + 7)
Thứ sáu, 21/12/2018, 11:09 (GMT + 7)

Giá Bitcoin hôm nay (21/12), liệu đây có phải là giá sàn mới cho thị trường?

Mục lục bài viết
  1. Số liệu giao dịch đồng tether có phải thực tế?
  2. Đạo luật loại bỏ tiền kĩ thuật số với định nghĩa chứng khoán

“Đợt tăng giá từ thứ Hai cho thấy một lực đẩy mạnh ở ngưỡng hỗ trợ 3.000 USD. Đây là một bước đi cực kì đáng kể có thể sẽ tạo ra một mức sàn cho tiền kĩ thuật số khi giảm giá”, theo Mati Greenspan.

Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua tiếp tục giữ vững mốc 4.000 USD, ngoài bitcoin các đồng tiền khác cũng đồng loạt tăng giá.

Diễn biến giá bitcoin 24 giờ qua (Nguồn Coindesk)

Giá bitcoin hôm nay (21/12) ghi nhận vào thời điểm 10h35 ở mức 4.094 USD, tăng 7,92% so với 24 giờ trước. Giá bitcoin cao nhất trong 24 giờ qua ghi nhận được ở mức 4.143,50 USD.

Trên thị trường, có đến 92/100 đồng coin hàng đầu theo giá trị thị trường đồng loạt tăng giá với mức tăng cao nhất lên đến 58% thuộc về Bitcoin Cash.

Toàn cảnh thị trường tiền điện tử (Nguồn Coin360)

Sắc xanh vẫn tiếp tục được duy trì trong top 10 hôm nay, trong đó Bitcoin Cash và Bitcoin SV vẫn là hai đồng tiền số tăng mạnh nhất trong 2 ngày qua.

Top 10 đồng tiền số theo vốn hóa (Nguồn tỷ giá blogtienao.com)

Tổng vốn hóa thị trường tiền mã hóa ghi nhận vào thời điểm 10h35 ở mức 132,18 tỉ USD, tăng thêm khoảng 10 tỉ USD so với con số 122 tỉ USD của 24 giờ trước.

Tổng vốn hóa thị trường tiền kỹ thuật số (Nguồn CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường tăng khủng lên mức 27,97 tỉ USD, cao hơn 7 tỉ USD của ngày hôm qua 21/12.

Số liệu giao dịch đồng tether có phải thực tế?

Bloomberg vừa đưa ra bằng chứng cho thấy tether có thực hiện giao dịch chuyển USD thực vào ngân hàng bằng với số lượng giao dịch trên sàn.

“Một báo cáo cho thấy 2,2 tỉ USD có trong tài khoản của tether tại Ngân hàng Noble của Puerto Rico vào ngày 31/1”, cho biết thêm ngày hôm đó 2,195 tỉ tether tồn tại, theo dữ liệu từ CoinMarketCap.

Bloomberg cũng cho báo cáo “con số cũng khớp trong tháng 9 và tháng 10/2017”. Phải chăng đây là chiêu trò PR của tether khi nguồn tin đưa cho Bloomberg là bí danh?

Mati Greenspan, nhà phân tích cao cấp tại sàn giao dịch xã hội, bình luận về đợt tăng giá này: “Đợt tăng giá từ thứ Hai cho thấy một lực đẩy mạnh ở ngưỡng hỗ trợ 3.000 USD. Đây là một bước đi cực kì đáng kể có thể sẽ tạo ra một mức sàn cho tiền kĩ thuật số khi giảm giá”.

Theo báo cáo của McAfee, các malware tấn công máy tính tăng hơn 4.000% trên các thiết bị IoT: “Các malware tấn công máy tính đang nhắm vào các thiết bị IoT tăng 72% với mức tăng tổng cộng 203% trong 4 quí vừa qua. Malware khai thác tiền kĩ thuật số tăng gần 55%, với tổng lượng malware trên máy tính liên quan đến tiền kĩ thuật số tăng 4.467% trong 4 quí vừa qua”.

Theo báo cáo này, hàng ngàn máy tính được biến thành công cụ khai thác tiền kĩ thuật số để tạo nên siêu máy tính trong việc khai thác.

Đạo luật loại bỏ tiền kĩ thuật số với định nghĩa chứng khoán

Ở Mỹ, hai nghị sĩ Quốc hội vừa giới thiệu đạo luật trong Nghị viện vào ngày 20/12 để loại bỏ tiền kĩ thuật số với định nghĩa chứng khoán.

“Đạo luật Phân loại thẻ tiền kĩ thuật số 2018” vừa được Warren Davidson và Darren Soto giới thiệu trong nỗ lực loại bỏ tiền kĩ thuật số ra khỏi định nghĩa “chứng khoán” như Luật chứng khoán 1933 hay Luật chứng khoán 1934.

Sàn giao dịch Coinbase của Mỹ vừa đưa ra dự án giáo dục về tiền kĩ thuật số với cái tên “Coinbase Earn”, trên blog chính thức của trang ngày 19/12.

Coinbase nói: “Một trong những rào cản lớn nhất ngăn mọi người tham gia tiền kĩ thuật số là thiếu kiến thức về tài sản này. Nhiều người chúng tôi khảo sát bày tỏ sự khao khát mãnh liệt trong việc bắt đầu học hỏi về loại tiền kĩ thuật số mới mẽ và khác biệt này, nhưng không biết bắt đầu từ đâu”.

Nguồn: Blogtienao


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Số liệu giao dịch đồng tether có phải thực tế?
  2. Đạo luật loại bỏ tiền kĩ thuật số với định nghĩa chứng khoán