banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 23/03/2020, 13:59 (GMT + 7)
Thứ hai, 23/03/2020, 13:59 (GMT + 7)

Giá Bitcoin đang cố bảo vệ ngưỡng hỗ trợ $5.900, tránh sự sụp đổ lần nữa

Mục lục bài viết
  1. Bitcoin sẽ chống đỡ như thế nào?
  2. Các nhà đầu tư đang cực kỳ sợ hãi
  3. Nhìn về phía trước

Khi đại dịch virus Corona tiếp tục diễn ra, thị trường, cả truyền thống và tiền điện tử, vẫn rất khó lường. Ngay cả vàng cũng không cung cấp được sự an toàn cho các nhà đầu tư và Bitcoin (BTC) đang trải qua một bài kiểm tra đòi hỏi một loại tài sản mới trong cuộc khủng hoảng tài chính và sức khỏe chưa từng có.

Khi các thị trường truyền thống chuẩn bị cho một tuần giao dịch hỗn loạn khác, sự biến động dự kiến sẽ quay trở lại thị trường tiền điện tử. Tuy nhiên, với những tin đồn về việc giao dịch chứng khoán của Mỹ tạm dừng hoàn toàn, thật khó để nói thị trường tiền điện tử sẽ hoạt động như thế nào trong tuần tới.

Mặc dù Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin trước đây đã tuyên bố rằng các thị trường sẽ vẫn mở, trong thời điểm tuyệt vọng có thể sẽ có các biện pháp tuyệt vọng. Nếu những tin đồn này thành hiện thực, tiền điện tử có thể là sự thay thế duy nhất cho các thị trường truyền thống.

Bitcoin sẽ chống đỡ như thế nào?

Biểu đồ hàng tuần BTC / USD. Nguồn: TradingView

Một trong những điểm giá chính cần lưu ý là mốc giá $5.400. Nếu Bitcoin giảm xuống dưới mức đó, sẽ là một kịch bản giảm giá tồi tệ đối với tiền điện tử nói chung. Mặc dù giá đã tăng lên mức cao hàng ngày là $6.400 vào Chủ nhật, nhưng mức giá đóng cửa trên $5.900 là điều cần thiết.

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Hiện tại đường Trung bình biến đổi phân kỳ hội tụ (MACD) đang hiển thị một số hợp nhất trên biểu đồ hàng ngày và hàng tuần. Đối với các nhà giao dịch, đây thường là một tín hiệu tốt để mua và giả sử điều này tiếp tục, Bitcoin có vẻ khả quan.

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Nếu giá phá giá lên trên mức $6.200 - $6.400 trước khi đóng nến giá hàng tuần, các nhà đầu tư sẽ tích cực mua đến mức kháng cự $6.900 - $7.000, mặc dù khả năng điều đó sẽ khó xảy ra hôm nay.

Các nhà đầu tư đang cực kỳ sợ hãi

Hiện tại, Chỉ số sợ hãi và chỉ số tham lam của Crypto cho thấy chỉ số 11 đại diện cho nỗi sợ hãi tột độ. Mặc dù đã tăng 2 điểm trong vài ngày trước, nhưng điều này vẫn cho thấy sự sợ hãi tột độ trên thị trường. Nếu áp lực bán dẫn đến việc giá phá giá xuống dưới mức $5.900, Bitcoin có thể kiểm tra mức hỗ trợ $5.400 một lần nữa.

Chỉ số sợ hãi và tham lam của tiền điện tử. Nguồn: Alternative.me

Một tính năng giảm giá khác cần lưu ý là mô hình đầu và vai tiềm năng có thể bắt đầu hình thành nếu giá giảm xuống dưới mức hỗ trợ $5.400. Điều này có thể khiến Bitcoin kiểm tra lại mức hỗ trợ $3.800 một lần nữa.

Biểu đồ BTC / USD hàng ngày. Nguồn: TradingView

Nhìn về phía trước

Nhìn chung, Bitcoin đã hoạt động tốt kể từ lần điều chỉnh ngày 12 tháng 03 và có thể sẽ tiếp tục như vậy khi các nhà đầu tư tìm kiếm các khoản đầu tư an toàn chất lượng.

Giả sử, Bitcoin được thiết kế cho một cuộc khủng hoảng, và với cuộc khủng hoảng tài chính hiện tại có thể sẽ thử nghiệm lớn nhất cho Bitcoin.

Trưởng phòng hoạt động của Genesis Mining, Philip Salter gần đây đã phát biểu:

Nếu cuộc khủng hoảng kinh tế này được ngăn chặn, thì nó sẽ không có ý nghĩa lớn đối với Bitcoin. Tuy nhiên, nếu có một sự sụp đổ thực sự, thì sự quan tâm đến Bitcoin sẽ bùng nổ. Bitcoin sẽ quay trở lại được coi là một hàng rào chống lại hệ thống ngân hàng. Càng nhiều người hoài nghi trong nền kinh tế cũ, họ sẽ càng đổ xô vào Bitcoin.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bitcoin sẽ chống đỡ như thế nào?
  2. Các nhà đầu tư đang cực kỳ sợ hãi
  3. Nhìn về phía trước