banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 08/04/2020, 12:31 (GMT + 7)
Thứ tư, 08/04/2020, 12:31 (GMT + 7)

FTX giới thiệu Quy tắc vùng lượng tử cho các trader

Mục lục bài viết
  1. Quant Zone Rules là gì?
  2. Cách tạo các quy tắc trong FTX Quant Zone Rules
  3. Quy tắc giao dịch như thế nào
  4. Ba hành động để lưu trữ thông tin

FTX vừa giới thiệu một tính năng mới hấp dẫn mang tên Quant Zone Rules.

Quant Zone Rules là gì?

Quant Zone trên FTX là nơi người dùng có thể xây dựng và chia sẻ các chiến lược giao dịch. "Quy tắc" là cách để hướng dẫn các đơn đặt hàng trên tài khoản FTX của bạn được thực thi.

Các quy tắc cho phép bạn thực hiện lệnh như sau: "khi BTC vượt quá 9.000 đô la, gấp 2 lần với lệnh short BTC". Nó cũng cho phép bạn tạo các quy tắc phức tạp hơn, như "nếu BTC cao hơn $ 8500 và phí bảo hiểm BTC-PERP cho chỉ số của nó là trên 1, sau đó bán 5 BTC-PERP và mua 5 BTC".

Cách tạo các quy tắc trong FTX Quant Zone Rules

Truy cập trang Quy tắc và nhấp vào "TẠO QUY TẮC MỚI".

Mỗi quy tắc có hai phần: kích hoạt và hành động.

Kích hoạt
Kích hoạt quy tắc là điều kiện khiến quy tắc xảy ra. Bạn có thể nhập trình kích hoạt bằng các công thức tùy ý tham chiếu dữ liệu thị trường FTX, tài khoản của bạn và các hàm toán học.

Chẳng hạn, nếu bạn muốn có trình kích hoạt quy tắc của mình khi BTC vượt quá $ 9k, thì trình kích hoạt của bạn có thể là

giá ("BTC-PERP")> 9000

Đối với một ví dụ phức tạp hơn, nếu bạn muốn quy tắc của mình kích hoạt khi BTC-PERP vượt trên $ 9k, thì đó là mức cao hơn so với chỉ số của nó, bạn là BTC-PERP phẳng và BTC đã ở dưới $ 9k 1 phút trước, quy tắc của bạn có thể là:

(giá ("BTC-PERP")> 9000) và (cao cấp ("BTC-PERP")> 1) và (vị trí_net ("BTC-PERP") == 0) và (giá ("BTC-PERP", 1 ) <9000)

Hành động
Ở đây bạn chỉ định những gì xảy ra khi quy tắc của bạn kích hoạt. Vì vậy, nếu bạn muốn nhận được BTC-PERP dài gấp 3 lần khi BTC vượt quá $ 9k, hành động của bạn có thể như sau:

Bạn có thể xâu chuỗi nhiều hành động nếu bạn muốn.

Khởi động lệnh
Khi bạn đã hoàn thành việc bỏ quy tắc của mình, bạn có thể nhấp vào "Lưu nháp"/ "SAVE DRAFT" để lưu quy tắc đó hoặc "LƯU và CHẠY"/ "SAVE AND RUN"  để lưu quy tắc đó và ngay lập tức bắt đầu chạy quy tắc.

Quy tắc giám sát
Trên trang Quy tắc, bạn sẽ thấy tất cả các quy tắc hoạt động. Nhấp vào một quy tắc để chỉnh sửa, vô hiệu hóa, kích hoạt, sao chép hoặc xóa nó.

Dưới đây bạn cũng có thể thấy Nhật ký của mình, sẽ chứa một lịch sử đầy đủ các đơn đặt hàng được đặt theo quy tắc của bạn.

Quy tắc giao dịch như thế nào

Cứ sau 15 giây, mỗi quy tắc được dự định để kiểm tra xem kích hoạt của nó có đúng không. Nếu vậy, nó được dự định để thực hiện hành động của nó.

Lưu ý rằng nếu một quy tắc được kích hoạt và chạy, nó sẽ tiếp tục thực hiện hành động của nó khi nó đang được kích hoạt trừ khi bạn sử dụng chế độ ngủ hoặc vô hiệu hóa. Điều này có nghĩa là nếu bạn có kích hoạt "BTC-PERP trên $ 9k" và hành động "nhận BTC-PERP Long gấp 3 lần", quy tắc của bạn sẽ tiếp tục điều chỉnh vị trí của bạn thành BTC-PERP Long gấp 3 lần miễn là BTC trên 9k.

Ba hành động để lưu trữ thông tin

Ngủ / Sleep
Bạn có thể sử dụng ngủ (n) để ngủ trong n giây. Bằng cách này, nếu quy tắc kích hoạt, bạn có thể đợi trước khi xem xét có nên kích hoạt lần thứ hai không.

Vô hiệu hóa / Disable
Bạn có thể sử dụng vô hiệu hóa để tắt quy tắc. Vì vậy, nếu bạn chỉ muốn quy tắc của mình kích hoạt một lần, bạn có thể vô hiệu hóa là hành động cuối cùng.

Biến / Variables
Cuối cùng, bạn có thể lưu trữ thông tin tùy ý. set_variable (tên, giá trị) sẽ gán giá trị cho một biến có tên. Sau đó, bạn có thể tham chiếu với get_value (tên).

Vì vậy, ví dụ, nếu bạn muốn tăng kích thước đơn hàng lên 1 lần mỗi lần bạn gửi, bạn có thể có một trong những hành động là

set_value (bộ đếm, 1 if (get_value (bộ đếm) == 0) khác (get_value (bộ đếm) +1))

và sau đó bạn có thể gửi một đơn đặt hàng với kích thước

get_value (bộ đếm)

Những gì quy tắc có thể truy cập?
Các quy tắc có quyền truy cập vào tất cả các quỹ và khả năng giao dịch của tài khoản phụ của họ. Vì vậy, họ có thể giao dịch trên bất kỳ thị trường FTX nào và truy cập tất cả các khoản tiền trong ví của bạn, nhưng họ không thể chạm vào tiền hoặc vị trí từ các tài khoản phụ khác.

Đăng ký tài khoản, giao dịch an toàn và đòn bẩy cao trên FTX

Nguồn: FTX.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Quant Zone Rules là gì?
  2. Cách tạo các quy tắc trong FTX Quant Zone Rules
  3. Quy tắc giao dịch như thế nào
  4. Ba hành động để lưu trữ thông tin