banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 18/04/2019, 13:29 (GMT + 7)
Thứ năm, 18/04/2019, 13:29 (GMT + 7)

Forbes: Danh sách 30 tập đoàn lớn nhất thế giới sử dụng và nghiên cứu Blockchain

Mục lục bài viết
  1. Allianz SE, Đức
  2. Amazon, Hoa Kỳ
  3. Anheuser- Busch InBen, Bỉ
  4. Ant Financial thuộc Alibaba, Trung Quốc
  5. BBVA, Tây Ban Nha
  6. Bitfury, Hà Lan
  7. BNP Paribas, Pháp
  8. Tập đoàn BP , Anh
  9. Tập đoàn nông nghiệp Cargill, Hoa Kỳ
  10. Citigroup, Hoa Kỳ
  11. Coinbase, Hoa Kỳ
  12. Facebook, Hoa Kỳ
  13. Google, Hoa Kỳ
  14. Ngân hàng ING, Hà Lan
  15. Siemens, Đức
  16. Santander, Tây Ban Nha
  17. Oracle, Hoa Kỳ
  18. IBM, Hoa Kỳ
  19. Maersk, Copenhagen, Đan Mạch
  20. Intel, Hoa Kỳ
  21. JPMorgan Chase, Hoa Kỳ
  22. Ngân hàng UBS, Thụy Sĩ
  23. Microsoft, Hoa Kỳ
  24. Mastercard, Hoa Kỳ
  25. Visa, Hoa Kỳ
  26. Nasdaq, Hoa Kỳ
  27. Nestle, Thụy Sĩ
  28. Ripple, San Francisco, Hoa Kỳ
  29. Samsung, Hàn Quốc
  30. Walmart, Hoa Kỳ

Forbes là trang tin xếp hạng hàng đầu thế giới ở rất nhiều lĩnh vực, dưới đây là danh sách 30 công ty tỷ đô đã và đang sử dụng hoặc nghiên cứu công nghệ Blockchain.

Allianz SE, Đức

Gã khổng lồ bảo hiểm đã thử nghiệm Blockchain cho nhiều loại sản phẩm. Ví dụ, một liên doanh bán bảo hiểm chậm chuyến bay đã sử dụng hợp đồng thông minh để thực hiện yêu cầu bồi thường ngay khi chuyến bay bị trì hoãn trong một khoảng thời gian định sẵn. Khách hàng nhận được thông báo trên điện thoại thông minh của mình, nhập chi tiết tài khoản ngân hàng của mình và thanh toán được thực hiện.

Nền tảng Blockchain: Hyperledger Fabric, Corda

Lãnh đạo chủ chốt: Robert Crozier, người đứng đầu Trung tâm năng lực chuỗi khối toàn cầu Allianz,

Amazon, Hoa Kỳ

Amazon Web Services cung cấp các công cụ Blockchain để giúp các công ty muốn sử dụng công nghệ sổ cái phân tán mà không muốn tự phát triển nó. Đó là một cách thông minh để duy trì sự thống trị của mình trong điện toán đám mây, ngành kinh doanh có lợi nhuận cao nhất của Amazon, với lợi nhuận hoạt động năm 2018 là 7,3 tỷ đô la. Các khách hàng trên nền tảng đám mây sử dụng các công cụ của họ bao gồm Change Health, giúp quản lý các khoản thanh toán giữa các bệnh viện, công ty bảo hiểm và bệnh nhân; Bảo hiểm nhân thọ ; Nhà cung cấp phần mềm nhân sự và thanh toán bù trừ chứng khoán DTCC.

Các nền tảng Blockchain: Hyperledger Fabric, Ethereum

Nhà lãnh đạo chủ chốt: Rahul Pathak, tổng giám đốc của Amazon Managed Blockchain tại AWS.

Anheuser- Busch InBen, Bỉ

Gã khổng lồ sản xuất bia có liên quan đến một chương trình thí điểm ở Khu vực Vịnh San Francisco, nơi người tiêu dùng tải thông tin giấy phép lái xe của họ lên Blockchain và sau đó có thể mua bia tại máy bán hàng tự động chỉ bằng cách quét điện thoại của họ. Tại châu Phi, thị trường bia phát triển nhanh nhất thế giới, AB InBev hợp tác với BanQu sử dụng Blockchain để cung cấp thông tin về giá cả và thanh toán cho nông dân thiếu tài khoản ngân hàng. Điều đó có thể giúp công ty có thể làm việc nhanh hơn và với nhiều nông dân hơn, đẩy mạnh hoạt động ở châu Phi.

Các nền tảng blockchain: Ethereum, Corda

Lãnh đạo chủ chốt: Tassilo Festetic

Ant Financial thuộc Alibaba, Trung Quốc

Fintech power Ant Financial đã phát triển một Blockchain độc quyền được sử dụng, trong số những thứ khác, để giữ các tab trên các sản phẩm được bán trên thị trường được điều hành bởi Alibaba, một chủ sở hữu của Ant. Ví dụ, khách hàng có thể theo dõi một nguồn cung cấp kim cương từ Trung tâm thương mại tại Antwerp và xem hồ sơ chấm điểm, cắt và đánh bóng. Một cách riêng biệt, vào tháng 6 năm 2018, ứng dụng thanh toán Alipay (với hơn một tỷ người dùng trên toàn thế giới), đã ra mắt dịch vụ dựa trên Blockchain cung cấp chuyển tiền trực tiếp giữa những người ở Hồng Kông và Philippines có thể được hoàn thành chỉ trong vài giây.

Nền tảng Blockchain: Ant Blockchain

Lãnh đạo chủ chốt: Geoff Jiang, VP của Ant Financial

BBVA, Tây Ban Nha

Tháng 11 năm ngoái, ngân hàng lớn thứ hai của Tây Ban Nha đã công bố khoản vay hợp vốn dựa trên Blockchain đầu tiên, một hợp đồng trị giá 170 triệu đô la cho Red Eléctrica Corporación, nhà điều hành lưới điện Tây Ban Nha. Với gần 5 nghìn tỷ đô la cho vay được cung cấp trên toàn thế giới mỗi năm, tính minh bạch, bảo mật và hiệu quả của Blockchain có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

Các nền tảng Blockchain: Hyperledger Fabric, Corda, Ethereum công khai

Lãnh đạo chủ chốt: Carlos Kuchkovsky

Bitfury, Hà Lan

Mặc dù 500 triệu đô la (doanh thu) Bitfury vẫn được biết đến nhiều nhất khi bán phần cứng để khai thác Bitcoin, nhưng hiện tại họ cũng đang xây dựng các dịch vụ Blockchain cho khách hàng doanh nghiệp. Năm 2017, nó đã ra mắt Blockchain Exonum, được thiết kế đặc biệt để giúp các doanh nghiệp sử dụng Blockchain Bitcoin dễ dàng hơn. Một khách hàng đầu tiên, Cộng hòa Georgia, đang sử dụng Exonum để ghi lại và chuyển quyền sở hữu đất đai.

Nền tảng Blockchain: Exonum, Bitcoin

Lãnh đạo chủ chốt: CEO và đồng sáng lập Valery Vavilov,

BNP Paribas, Pháp

Khi Rio Tinto bán quặng sắt cho Cargill, gã khổng lồ thực phẩm không thanh toán ngay lập tức; thay vào đó, nó trình bày một thư tín dụng ngân hàng. BNP Paribas đang cố gắng chuyển thư tín dụng từ giấy sang sổ cái phân tán an toàn. Vào tháng 11 năm 2018, Paribas đã làm việc với HSBC Singapore để hoàn thành giao dịch thư tín dụng được số hóa hoàn toàn đầu tiên.

Các nền tảng Blockchain: Corda, Hyperledger Fabric, Ethereum

Lãnh đạo chủ chốt: Jacques Levet, người đứng đầu ngân hàng giao dịch ở Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi

Tập đoàn BP , Anh

Giống như BNP Paribas, BP đang đầu tư vào công nghệ Blockchain để cải thiện hiệu quả của tài chính thương mại hàng hóa. Nó là một thành viên sáng lập của Vakt, một nền tảng Blockchain nhằm số hóa các phần của giao dịch năng lượng vẫn còn chậm, chẳng hạn như hợp đồng và hóa đơn. Cho đến nay, BP đã đầu tư hơn 20 triệu đô la vào các dự án Blockchain.

Các nền tảng blockchain: Ethereum, Cardano, Quorum

Lãnh đạo chủ chốt: Julian Gray, giám đốc công nghệ,  Digital Innovation Organization

Tập đoàn nông nghiệp Cargill, Hoa Kỳ

Cargill đã cam kết một nhóm kỹ sư hợp tác với Intel và công ty khởi nghiệp Blockchain Bitwise để giúp xây dựng Hyperledger Grid, công ty sẽ theo dõi thực phẩm trở lại nguồn của mình một bước quan trọng trong ngày sợ ô nhiễm thực phẩm. Bằng cách tham gia vào tầng trệt với Grid,, Cargill có thể bán vị trí chuyên môn của mình cho các nhà cung cấp khác.

Các nền tảng Blockchain: Hyperledger Sawtooth, Hyperledger Grid

Trưởng nhóm chính: Keith Narr

Citigroup, Hoa Kỳ

Ngân hàng đã đầu tư vào 6 công ty khởi nghiệp (Digital Asset Holdings, Axoni, SETL, Cobalt DL, R3 và Symbiont) phát triển Blockchain và sổ cái phân tán cho các ứng dụng như thanh toán chứng khoán, hoán đổi tín dụng và thanh toán bảo hiểm. Năm ngoái, Citi đã hợp tác với Barclays và nhà cung cấp cơ sở hạ tầng phần mềm CLS để ra mắt LedgerConnect, một cửa hàng ứng dụng nơi các công ty có thể mua sắm các công cụ Blockchain.

Nền tảng blockchain: Ethereum

Lãnh đạo chủ chốt: CEO Puneet Singhvi

Coinbase, Hoa Kỳ

Với hơn 20 triệu người dùng và định giá 8 tỷ USD, Coinbase là sàn giao dịch tiền điện tử thống trị tại Hoa Kỳ. Nó cung cấp dịch vụ lưu ký, ví và cả sàn giao dịch bán lẻ và tổ chức. Các blue-chip trong số các công ty tài chính đầu tiên về tiền điện tử đã sẵn sàng để trở nên chiếm ưu thế hơn nữa khi việc sử dụng Blockchain thể chế phát triển.

Các nền tảng Blockchain: Bitcoin, Ethereum, XRP, Lumen

Lãnh đạo chủ chốt: CEO Brian Armstrong

Facebook, Hoa Kỳ

Vào tháng 1 năm 2018, CEO Mark Zuckerberg đã tiết lộ trong tuyên bố hàng năm của mình rằng gã khổng lồ truyền thông xã hội đang nghiên cứu tiềm năng tiền điện tử. Vào tháng Năm năm đó, ông đã chuyển cựu chủ tịch PayPal và thành viên hội đồng quản trị Coinbase David Marcus khỏi vị trí phó chủ tịch nhắn tin để lãnh đạo một nhóm bí mật khám phá Blockchain và các ứng dụng của nó. Tháng 2 vừa qua, Zuckerberg đã nói với giáo sư luật của Harvard Jonathan Zittrain rằng anh ta quan tâm đến việc cho phép người dùng đăng nhập vào các trang web có danh tính dựa trên Blockchain thay vì Facebook Connect, một thay đổi có thể có ý nghĩa lớn đối với cách Facebook kiếm tiền từ thông tin của người dùng.

Nền tảng Blockchain: Đang tự phát triển (bí mật)

Các nhà lãnh đạo chính: David Marcus

Google, Hoa Kỳ

Gã khổng lồ tìm kiếm đã thực hiện nhiều khoản đầu tư vào Blockchain, bao gồm Veem, một công ty khởi nghiệp thanh toán cho phép các doanh nghiệp gửi và nhận thanh toán ngay lập tức bằng các loại tiền tệ khác nhau, sử dụng Bitcoin làm trung gian. Trong khi đó, nó đã tạo ra một bộ công cụ giúp tìm kiếm (và phân tích) các giao dịch tiền điện tử dễ dàng hơn, nói cách khác, đến các chuỗi khối công khai của Google.

Các nền tảng Blockchain: Bitcoin, Ethereum, Bitcoin Cash, Ethereum Classic, Litecoin, Zcash, Dogecoin, Dash

Lãnh đạo chủ chốt: Allen Day

Ngân hàng ING, Hà Lan

Vào tháng 1 năm 2018, ING và Credit Suisse đã thực hiện giao dịch hoán đổi chứng khoán euro có thể thực thi pháp lý đầu tiên bằng cách sử dụng Blockchain R3. Ngân hàng cũng đã đầu tư vào một số liên doanh Blockchain, bao gồm Komgo, có kế hoạch sử dụng chuỗi khối Ethereum để hợp lý hóa một loạt các giao dịch.

Các nền tảng Blockchain: Corda, Quorum, Hyperledger Fabric, Hyperledger Indy

Trưởng nhóm chính: Mariana Gomez de la Villa.

Siemens, Đức

Ở Park Slope, Brooklyn, một số cư dân có tấm pin mặt trời của Siemens có nhiều năng lượng hơn mức họ có thể sử dụng trong những ngày nắng. Dự án Brooklyn Microgrid, chạy một Blockchain riêng, cho phép những người có năng lượng dư thừa bán năng lượng cho hàng xóm của họ. Gã khổng lồ Đức có rất nhiều lợi ích trong việc này, với doanh thu 28 tỷ đô la mỗi năm từ những thứ như tua-bin năng lượng và các ứng dụng quản lý lưới điện thông minh. Công nghệ lưới đã được phân cấp và dân chủ hóa sản xuất điện; Blockchain có thể đẩy nhanh quá trình đó.

Các nền tảng blockchain: Ethereum, Hyperledger Fabric, Corda

Trưởng nhóm chính: Bernd Rosauer, trưởng phòng nghiên cứu.

Santander, Tây Ban Nha

Gã khổng lồ ngân hàng Tây Ban Nha đã gây chú ý vào năm ngoái khi cho phép các nhà đầu tư bỏ phiếu tại cuộc họp thường niên thông qua Blockchain. Một năm trước, Santander đã ra mắt ứng dụng di động One Pay FX, dịch vụ ngoại hối sử dụng RippleNet, cho phép các cá nhân chuyển tiền cho các cá nhân khác ở nước ngoài trong vòng chưa đầy một ngày.

Nền tảng Blockchain: RippleNet, Hyperledger Fabric

Lãnh đạo chủ chốt: María de la Concepción de Monteverde, giám đốc Trung tâm Blockchain

Oracle, Hoa Kỳ

Cơ sở dữ liệu và công ty điện toán đám mây đang cung cấp phần mềm Blockchain sẵn sàng cho doanh nghiệp của thành phố trên mạng nhằm nỗ lực giữ khách hàng của các sản phẩm không phải là Blockchain của họ không đào tẩu trước những đối thủ mới nổi và Google. Một trong những khách hàng của Oracle, Tập đoàn Giáo dục Từ xa Trung Quốc (China Distance Education Holdings), đang chia sẻ hồ sơ giáo dục của sinh viên và chứng chỉ chuyên môn giữa các tổ chức để giúp nhà tuyển dụng và nhà tuyển dụng xác minh rằng thông tin đăng nhập là lừa đảo hay không.

Nền tảng Blockchain: Nền tảng Blockchain của Oracle

Trưởng nhóm chính: Frank Xiong, phó chủ tịch nhóm, Nền tảng phát triển Blockchain

IBM, Hoa Kỳ

IBM đang làm việc để thương mại hóa công nghệ thông qua phiên bản Hyperledger Fabric cấp doanh nghiệp của mình, được gọi là IBM Blockchain. Các sự ra mắt khác của IBM bao gồm World Wire, một nền tảng ngoại hối đang tìm cách thay thế nền tảng nhắn tin liên ngân hàng Swift và TradeLens, một dịch vụ chuỗi cung ứng vận chuyển được phát triển với gã khổng lồ logistics Maersk. IBM đã nộp cho hơn 100 bằng sáng chế Blockchain. Với Blockchain độc quyền kết nối các công ty trong ít nhất 85 mạng, IBM là một doanh nghiệp chiến thắng rõ ràng.

Các nền tảng Blockchain: IBM Blockchain, Stellar, Hyperledger Burrow, Sovrin

Nhà lãnh đạo chủ chốt: Bridget van Kralingen

Maersk, Copenhagen, Đan Mạch

Giao dịch vận chuyển hàng hóa từ cảng này sang cảng khác vẫn dựa vào hàng đống giấy tờ, như cách đây hàng thế kỷ. Năm ngoái, IBM và Maersk, một trong những chủ hàng lớn nhất thế giới, đã công bố kế hoạch tạo TradeLens, một Blockchain toàn cầu cho các chủ hàng. Cho đến nay, 100 tổ chức, bao gồm cảng, giao nhận vận tải, vận chuyển đường biển và đường bộ, và các cơ quan hải quan, đã đăng ký để sử dụng nền tảng.

Các nền tảng Blockchain: IBM Blockchain, Corda

Lãnh đạo chủ chốt: Michael J. White, người đứng đầu TradeLens

Intel, Hoa Kỳ

Giống như IBM, Intel là một trong những lực lượng doanh nghiệp lớn hơn đẩy Blockchain vào thị trường doanh nghiệp. Nền tảng Hyperledger Sawtooth mã nguồn mở của nó cho phép các công ty xây dựng các chuỗi khối riêng của họ. Người dùng bao gồm Cargill, T-Mobile và Sở giao dịch chứng khoán Tel Aviv. Tuy nhiên, IBM vẫn đi trước.

Các nền tảng bBlockchain: Corda, Ethereum, Hyperledger Fabric, Hyperledger Sawtooth

Lãnh đạo chủ chốt: Michael Reed

JPMorgan Chase, Hoa Kỳ

Ngân hàng lớn nhất quốc gia là một trong những người tạo ra Quorum, một phiên bản giới hạn của Blockchain Ethereum được xây dựng đặc biệt dành cho các doanh nghiệp muốn chuyển các nhiệm vụ được thực hiện bởi những người trung gian tại văn phòng sang sổ cái phân tán. Gần đây, nó đã công bố JPM Coin, một dự án giai đoạn đầu để cho phép thanh toán theo tổ chức theo thời gian thực.

Nền tảng Blockchain: Quorum

Nhà lãnh đạo chính: Christine Moy

Ngân hàng UBS, Thụy Sĩ

Dự án đầy tham vọng nhất của ngân hàng Thụy Sĩ cho đến nay là Utility Scharge Coin (USC), cho phép các ngân hàng trung ương sử dụng tiền kỹ thuật số thay vì tiền tệ của riêng họ để chuyển tiền cho nhau. Nó có một trò chơi táo bạo nếu các ngân hàng trung ương bắt đầu sử dụng tiền điện tử để chuyển khoản lớn với nhau, điều đó có thể khiến họ sẵn sàng chuyển tiền tệ quốc gia của riêng họ lên Blockchain. Các đối tác của UBS tại USC bao gồm BNY Mellon, Deutsche Bank và Santander.

Các nền tảng Blockchain: Hyperledger Fabric, Ethereum, Quorum, Corda.

Lãnh đạo chủ chốt: Sam Chadwick

Microsoft, Hoa Kỳ

Năm ngoái, đơn vị đám mây Microsoft Azure đã ra mắt Azure Blockchain Workbench, một công cụ để phát triển ứng dụng blockchain. Nhiều mẫu có sẵn miễn phí, nhưng nếu một tổ chức xây dựng hoặc chạy một ứng dụng hoặc mạng trên Azure, Microsoft sẽ tính phí cho các dịch vụ đám mây cơ bản. Các khách hàng của Blockchain Workbench bao gồm Insurwave, Webjet, Xbox, Bühler, Interswitch, 3M và Nasdaq.

Các nền tảng Blockchain: Ethereum, Parity, Quorum, Corda, Hyperledger Fabric

Lãnh đạo chủ chốt: Mark Russinovich, CTO của Microsoft Azure

Mastercard, Hoa Kỳ

Mastercard đã áp dụng cho 80 bằng sáng chế liên quan đến Blockchain. Mười sáu đã được cấp, bao gồm một để liên kết tiền điện tử với các tài khoản ngân hàng truyền thống và một cái khác để tăng tính riêng tư của các Blockchain. Mastercard hiếm khi bình luận về tham vọng Blockchain của mình, nhưng gần đây họ đã thông báo rằng họ hợp tác với Amazon và Accdvisor để xây dựng chuỗi cung ứng minh bạch hơn, ví dụ, ai đó mua một chiếc quần jean có thể nhìn thấy nơi họ được tạo ra và đưa tiền cho người tạo thông qua đường ray thanh toán Mastercard. Đáng kể hơn, nếu Mastercard có thể kết nối mạng thanh toán tốc độ cao, khổng lồ của mình với thanh toán dựa trên Blockchain, nó có thể mở ra một luồng doanh thu mới và giải quyết một vấn đề gây khó khăn cho hầu hết công nghệ Blockchain: thời gian xử lý vẫn chậm.

Nền tảng Blockchain: Nền tảng riêng của nó, được xây dựng từ đầu.

Trưởng nhóm chính: Ken Moore, EVP và người đứng đầu Mastercard Labs

Visa, Hoa Kỳ

Visa đã nộp 50 bằng sáng chế Blockchain, từ hệ thống thanh toán thanh toán theo thời gian thực đến công nghệ liên quan đến giao dịch tiền điện tử. Năm nay, Visa sẽ ra mắt B2B Connect, sử dụng Blockchain để giúp các ngân hàng trên toàn thế giới xử lý thanh toán xuyên biên giới, từ doanh nghiệp đến doanh nghiệp. Với 18 nghìn tỷ đô la thanh toán B2B như vậy được thực hiện một năm, việc kiếm được ngay cả một phần nhỏ của doanh nghiệp này sẽ là một sự bổ sung tốt đẹp cho sự thống trị thanh toán của người tiêu dùng Visa.

Nền tảng Blockchain: Hyperledger Fabric.

Lãnh đạo chủ chốt: Kevin Phalen, người đứng đầu toàn cầu về giải pháp kinh doanh

Nasdaq, Hoa Kỳ

Về mặt lý thuyết, sổ cái phân tán có thể loại bỏ nhu cầu trao đổi tập trung, nhưng Nasdaq đã ngăn chặn các vụ cá cược của mình bằng cách đắm mình vào ngành công nghiệp mới. Ví dụ, họ đã bán phần mềm giám sát thị trường của mình cho bảy sàn giao dịch tiền điện tử và một sản phẩm điện tử Blockchain cho dịch vụ lưu ký chứng khoán của trung ương Nam Phi. Nasdaq cũng đã tập hợp tám công ty Thụy Điển để phát triển một Blockchain để thay thế quy trình giao dịch dựa trên giấy hiện tại trong thị trường quỹ tương hỗ của Thụy Điển.

Các nền tảng Blockchain: Symbiont, Corda, Hyperledger Fabric

Lãnh đạo chủ chốt: Johan Toll, người đứng đầu tài sản kỹ thuật số.

Nestle, Thụy Sĩ

Trong hai năm qua, gã khổng lồ hàng tiêu dùng trị giá 92 tỷ USD đã thử nghiệm công nghệ Blockchain trong hơn mười dự án. Hứa hẹn nhất của nó là với IBM Food Trust, nơi họ đang sử dụng Blockchain để theo dõi nguồn gốc của các thành phần thực phẩm trong một số ít sản phẩm, bao gồm cả thực phẩm trẻ em Gerber. Dịch vụ đó dự kiến ​​sẽ có mặt ở châu Âu vào cuối năm nay. Bệnh do thực phẩm gây thiệt hại 55 tỷ đô la Mỹ mỗi năm và có thể làm tê liệt một thương hiệu. Theo dõi thực phẩm Blockchain có thể giảm chi phí đó và là điểm bán hàng cho các thương hiệu tham gia.

Nền tảng Blockchain: IBM Blockchain

Trưởng nhóm chính: Benjamin Dubois, quản lý chuyển đổi kỹ thuật số

Ripple, San Francisco, Hoa Kỳ

Startup này nhằm mục đích phá vỡ Swift, hệ thống nhắn tin mà các ngân hàng thế giới sử dụng để chuyển khoản ước tính 6 nghìn tỷ đô la mỗi ngày, với RippleNet, với mục tiêu rẻ hơn, nhanh hơn và minh bạch hơn. Mặc dù đã có 200 khách hàng cho dịch vụ của mình, Ripple tài trợ cho các hoạt động (bao gồm 300 nhân viên) bằng cách bán khoảng 100 triệu đô la một phần tư tiền điện tử của riêng mình, XRP. (Tổng vốn hóa thị trường của XRP, hiện ở mức 13 tỷ USD, giảm từ mức cao nhất 146,5 tỷ USD mọi thời đại của năm 2018.) Khách hàng của RippleNet bao gồm các tên tuổi lớn như Santander, American Express và PNC.

Nền tảng Blockchain: XRP Ledger

Lãnh đạo chủ chốt: Brad Garlinghouse, CEO

Samsung, Hàn Quốc

Samsung đang sử dụng nền tảng Blockchain Nexledger của mình để đại tu cách thức công ty con sản xuất pin của mình quản lý các hợp đồng và thực hiện các hợp đồng đó. Đối với người tiêu dùng Hàn Quốc, họ đã phát triển một ứng dụng điện thoại thông minh sử dụng Blockchain để xác minh danh tính của chủ sở hữu điện thoại cho 15 ngân hàng quốc gia. Điều đó giúp loại bỏ sự bất tiện của hệ thống xác minh danh tính 20 năm của Hàn Quốc, có thể yêu cầu một quy trình đăng ký tẻ nhạt cho mỗi ngân hàng.

Các nền tảng Blockchain: Nexledger, Ethereum

Trưởng nhóm chính: Jeanie Hong, SVP và người đứng đầu Trung tâm Blockchain

Walmart, Hoa Kỳ

Nhà bán lẻ lớn nhất thế giới (theo doanh số) đã nộp khoảng 50 bằng sáng chế Blockchain (cho tất cả mọi thứ từ theo dõi lô hàng đến máy bay không người lái hoạt động) và muốn sử dụng Blockchain để theo dõi nguồn gốc hàng hóa trong tương lai. Năm 2016, nó hợp tác với Big Blue để tạo ra IBM Food Trust, hiện đang được thử nghiệm bởi hơn 50 công ty. Ngày nay Walmart có thể theo dõi 25 sản phẩm, bao gồm dâu tây, sữa chua và thịt gà, từ năm nhà cung cấp (và sẽ tiếp tục tăng). Vào tháng 9 năm 2018, họ cho biết sẽ bắt đầu yêu cầu tất cả các nhà cung cấp rau diếp và rau Bina của mình đăng nhập các lô hàng của họ trên Blockchain.

Nền tảng Blockchain: Hyperledger Fabric

Lãnh đạo chủ chốt: Karl Bedwell, giám đốc cấp cao, Global Business Services & Technology

Nguồn: Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Allianz SE, Đức
  2. Amazon, Hoa Kỳ
  3. Anheuser- Busch InBen, Bỉ
  4. Ant Financial thuộc Alibaba, Trung Quốc
  5. BBVA, Tây Ban Nha
  6. Bitfury, Hà Lan
  7. BNP Paribas, Pháp
  8. Tập đoàn BP , Anh
  9. Tập đoàn nông nghiệp Cargill, Hoa Kỳ
  10. Citigroup, Hoa Kỳ
  11. Coinbase, Hoa Kỳ
  12. Facebook, Hoa Kỳ
  13. Google, Hoa Kỳ
  14. Ngân hàng ING, Hà Lan
  15. Siemens, Đức
  16. Santander, Tây Ban Nha
  17. Oracle, Hoa Kỳ
  18. IBM, Hoa Kỳ
  19. Maersk, Copenhagen, Đan Mạch
  20. Intel, Hoa Kỳ
  21. JPMorgan Chase, Hoa Kỳ
  22. Ngân hàng UBS, Thụy Sĩ
  23. Microsoft, Hoa Kỳ
  24. Mastercard, Hoa Kỳ
  25. Visa, Hoa Kỳ
  26. Nasdaq, Hoa Kỳ
  27. Nestle, Thụy Sĩ
  28. Ripple, San Francisco, Hoa Kỳ
  29. Samsung, Hàn Quốc
  30. Walmart, Hoa Kỳ