banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 25/11/2021, 11:19 (GMT + 7)
Thứ năm, 25/11/2021, 11:19 (GMT + 7)

Fidelity đã nhận được 270 triệu đô la quyên góp Bitcoin, Ethereum trong năm nay

Các khoản quyên góp đã tăng gấp bốn lần trong năm nay và đã lập một kỷ lục mới.

Tổ chức từ thiện Fidelity, nhà tài trợ lớn nhất ở Mỹ dưới biểu ngữ Fidelity Investments, đã được báo cáo nhận khoảng 270 triệu đô la thông qua các khoản quyên góp tiền điện tử kể từ đầu năm 2021, nó cho biết trong một thông cáo.

Được thành lập vào năm 1991, Quỹ quà tặng từ thiện Fidelity Investments (Fidelity Charity) là tổ chức từ thiện công cộng lớn nhất tại Hoa Kỳ nắm giữ tài sản trị giá 30 tỷ USD đang được quản lý (2019).

Các con số được đại diện cũng cho thấy mức tăng 860% so với 29 triệu đô la tiền điện tử mà nó đã nhận được trước đó vào năm 2020.

Tổ chức từ thiện Fidelity tiếp tục nhận quyên góp tiền điện tử

Theo tờ báo kinh doanh AM của Anh, công ty có thể dễ dàng vượt qua cột mốc 300 triệu đô la nếu tiếp tục tốc độ chấp nhận quyên góp ban đầu bằng tiền điện tử.

Tổ chức đã phá kỷ lục đầu tiên về việc chấp nhận các đề nghị như vậy vào năm 2017 khi nhiều tổ chức đã đóng góp đáng kể cho Fidelity - điều này đã giúp công ty thu được 69 triệu đô la quyên góp.

Tuy nhiên, Phó chủ tịch tổ chức từ thiện Fidelity Tony Oomen đã làm rõ thêm rằng tổ chức này nhanh chóng chuyển đổi tiền điện tử sang tiền tệ fiat để bảo vệ quỹ trước giá tiền điện tử biến động.

Oomen giải thích: “Bạn có thể gặp trường hợp ai đó quyên góp tiền điện tử và nếu chúng tôi không bán nó ngay lập tức, nó có thể mất 20% giá trị trong một ngày.

Các cuộc đấu tranh liên quan đến quyên góp tiền điện tử

Mặc dù đóng góp tiền điện tử được coi là một giải pháp thay thế thông minh cho các dịch vụ truyền thống khác, nhưng các khoản đóng góp như vậy cũng có thể được chứng minh là tẻ nhạt đối với nhiều tổ chức từ thiện như vậy.

Trong một trường hợp như vậy, người đồng sáng lập Ethereum Vitalik Buterin đã gây chú ý khi quyên góp số token Shiba Inu (SHIB) trị giá khoảng 1 tỷ đô la cho quỹ cứu trợ Covid của Ấn Độ. Buterin cũng đã quyên góp 500 ETH, trị giá khoảng 1 triệu đô la vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, Sandeep Nailwal, người sáng lập tổ chức từ thiện người nhận ở Ấn Độ, nhận xét rằng các khoản tiền điện tử nhận được qua Buterin đã bị trì hoãn chủ yếu do sự can thiệp của cơ quan quản lý địa phương tạm thời làm gián đoạn khả năng xóa các khoản đóng góp tiền điện tử.

Hơn nữa, do giá tiền điện tử cực kỳ biến động, trong số 1,1 tỷ đô la được nhận ban đầu, chỉ có 20 triệu đô la có thể được đổi khi tiền cuối cùng đã được giải phóng vào tháng 6, với 20 triệu đô la khác bị mắc kẹt trong hệ thống.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube