banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 01/08/2019, 11:55 (GMT + 7)
Thứ năm, 01/08/2019, 11:55 (GMT + 7)

Fed lần đầu tiên cắt giảm lãi xuất trong lịch sử tồn tại, Bitcoin về lại $10.000, tuy nhiên có ảnh hưởng giá BTC hay không?

Mục lục bài viết
  1. Fed cắt giảm lãi xuất tác động tới giá Bitcoin ?
  2. Fed không ảnh hưởng tới Bitcoin
  3. Bitcoin phá vỡ trên $ 10k, nhưng tổn thất thêm có thể sắp xảy ra
  4. Thay đổi tâm lý thị trường có thể là một cái bẫy

Bitcoin và thị trường tiền điện tử tổng hợp đã phát sinh một áp lực mua đột ngột sáng nay cho phép nó tăng cao hơn đáng kể. Động lực tăng xuất hiện sau một thời gian dài áp lực đi xuống từng gây nguy hiểm cho đà tăng mà thị trường đã phát sinh trong suốt nửa đầu năm 2019.

Biểu đồ giá BTC hiện tại | Nguồn : Tradingview

Các nhà phân tích hiện đang lo sợ rằng phong trào mới nhất đã đưa Bitcoin qua 10.000 đô la này đã dẫn đến một sự thay đổi lớn trong tâm lý thị trường, điều này có thể chứng minh là một điều tiêu cực đối với thị trường tiền điện tử dẫn đến việc tiếp tục bán tháo gần đây.

Fed cắt giảm lãi xuất tác động tới giá Bitcoin ?

Viết trong bài bình luận thị trường được chia sẻ với CCN, nhà phân tích Simon Peters của eToro nói rằng động thái đi lên của ngày hôm nay là một cú va chạm nhỏ, không có gì đặc biệt, theo sau tin tức một thượng nghị sĩ Mỹ thừa nhận rằng Chính phủ không thể cấm Bitcoin, dù là Mỹ hay bất kì nước nào.

Tuy nhiên, Peters bày tỏ sự lạc quan rằng quyết định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ hôm nay có thể xúc tác cho một cuộc biểu tình thị trường tiền điện tử mạnh mẽ hơn. Theo trang tin Cafef vừa thông báo, Fed vừa chính thức cắt giảm 25 điểm cơ bản của lãi suất, điều mà họ chưa từng làm từ khủng hoảng kinh tế thế giới 2008.

Peters nói:

Khối lượng giao dịch của hiện tại khá thấp và đã giảm kể từ khi Fed bắt đầu đưa ra những bình luận ôn hòa về lãi suất. Đây là một thời điểm thử nghiệm lớn đối với tiền điện tử vì Fed chưa bao giờ cắt giảm lãi suất trong thời gian Bitcoin tồn tại. Tôi sẽ mong đợi BTC tăng giá so với Đô la Mỹ khi lãi suất bị cắt giảm và ngược lại.

Tuy nhiên, các nhà phân tích khác đã không tin rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ có bất kỳ tác động nào đối với bitcoin.

Fed không ảnh hưởng tới Bitcoin

Nhận xét về sự nản lòng của các nhà đầu tư chào mời cuộc họp FOMC ngày hôm nay như là một sự kiện bán kết cho thị trường tiền điện tử, Alex Krüger cảnh báo rằng, nhiều trader hiện đang sống trong một tưởng tượng thay cho thực tế.

https://twitter.com/krugermacro/status/1156570166572081154

Ông còn chia sẻ thêm một loạt biểu đồ chứng minh rằng các cuộc họp FOMC trong quá khứ hầu như không có mối tương quan nào với biến động giá bitcoin. Điều đó tương phản với vàng, cho thấy sự biến động cao để đáp ứng với các quyết định chính sách của Fed.

Tất nhiên, Fed chưa bao giờ cắt giảm lãi suất trong suốt một thập kỷ tồn tại của bitcoin, vì vậy những người đầu cơ vẫn hy vọng lần này sẽ khác.

Bitcoin phá vỡ trên $ 10k, nhưng tổn thất thêm có thể sắp xảy ra

Tại thời điểm viết bài, Bitcoin đang giao dịch tăng gần 4% với mức giá hiện tại là 10.035 đô la và tăng đáng kể so với mức thấp hàng ngày chỉ hơn 9.630 đô la.

Sự tăng giá này xuất hiện sau một thời gian dài áp lực bán lần đầu tiên bắt đầu vào cuối tháng 6 khi Bitcoin không thể vượt qua mức 13.800 đô la và được duy trì vào đầu tháng này khi BTC nhanh chóng tăng lên 11.000 đô la trước khi bị từ chối nhanh chóng.

Các nhà phân tích hiện đang lưu ý rằng đợt tăng giá mới nhất này đã bổ sung một số sức mạnh kỹ thuật cho BTC, nhưng họ cũng cảnh báo rằng có thể có một đợt giảm giá nhỏ khác trước khi BTC củng cố vị thế của mình trong khu vực giá năm con số.

https://twitter.com/CryptoDonAlt/status/1156597107186372608

Tôi vẫn bullish nhưng sẽ rất có ý nghĩa khi bỏ một số thứ ở đây và chờ đợi hàng ngày đóng cửa ở mức 10.300+. Nếu không thì tôi sẽ đóng giao dịch. Giao dịch khi tình cảm chuyển từ cực đoan này sang cực đoan khác là cách giao dịch yêu thích của tôi.

Thay đổi tâm lý thị trường có thể là một cái bẫy

Mặc dù tâm lý chung của thị trường giảm trước phong trào này, với nhiều nhà phân tích dự đoán sự dịch chuyển lên mức $ 8,800, các nhà phân tích hiện đang lưu ý rằng sự tăng giá mới này xuất hiện sau khi Bitcoin di chuyển trên 10.000 đô la có thể là một cái bẫy.

Với xu hướng dài hơn trong tâm trí, bài kiểm tra của phạm vi trên nên được đọc là “mồi nhử“. Mọi người sẽ có tâm lý tăng trở lại (FOMO). Tâm lý là một trong những điểm yếu. Dave The Wave, đã cảnh báo trong một tweet gần đây.

Khi tuần lễ tiếp tục và khi các nhà phân tích hiểu rõ hơn về việc liệu mức tăng giá mới nhất này có bền vững hay không, rất có khả năng nó sẽ phát triển rõ ràng hơn về việc Bitcoin sẽ giao dịch tăng hay giảm trong tương lai gần.

Nguồn: Newsbtc, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Fed cắt giảm lãi xuất tác động tới giá Bitcoin ?
  2. Fed không ảnh hưởng tới Bitcoin
  3. Bitcoin phá vỡ trên $ 10k, nhưng tổn thất thêm có thể sắp xảy ra
  4. Thay đổi tâm lý thị trường có thể là một cái bẫy