banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 13:37 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 13:37 (GMT + 7)

FED công bố hạ lãi suất, chỉ số S&P 500 tăng cao kỷ lục, nhà đầu tư mong đợi điều gì ở Bitcoin?

Mục lục bài viết
  1. S&P 500 đóng cửa cao kỷ lục sau động thái của FED
  2. Trader mong đợi điều gì ở Bitcoin ?

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) ngày 30/10 (sáng 31/10 theo giờ Việt Nam) tiến hành đợt giảm lãi suất thứ ba trong năm nay nhằm hỗ trợ tăng trưởng kinh tế trong nước trong bối cảnh kinh tế toàn cầu giảm tốc, nhưng phát tín hiệu không cắt giảm thêm lãi suất trong thời gian tới trừ phi kinh tế Mỹ diễn biến xấu.

“Chúng tôi tin rằng chính sách tiền tệ đang ở trạng thái tốt”, hãng tin Reuters dẫn lời Chủ tịch FED Jerome Powell nói trong một cuộc họp báo sau khi FED tuyên bố giảm lãi suất tham chiếu cho vay qua đêm 0,25 điểm phần trăm về khoảng 1,5-1,75%. Động thái này của FED không nằm ngoài dự báo trước đó của giới phân tích.

Chúng tôi thực hiện bước đi này nhằm giữ cho nền kinh tế vững vàng trước những diễn biến toàn cầu và để mang lại một sự bảo đảm nào đó trước những rủi ro đang hiện hữu”, ông Powell phát biểu. “Chúng tôi nhận thấy tình trạng hiện nay của chính sách tiền tệ có thể sẽ tiếp tục phù hợp chừng nào những thông tin tiếp theo về nền kinh tế nhìn chung nhất quán với đánh giá của chúng tôi.

Theo Reuters, những phát biểu này của ông Powell mâu thuẫn với yêu cầu của Tổng thống Donald Trump rằng FED phải cắt giảm lãi suất sâu hơn nữa để kích thích nền kinh tế.

Số liệu do Bộ Thương mại Mỹ công bố cùng ngày 30/10 cho thấy tăng trưởng quý 3 của nền kinh tế lớn nhất thế giới đạt 1,9%, tốt hơn dự báo tăng 1,6% mà giới phân tích đưa ra trước đó, nhưng thấp hơn nhiều so với mức tăng 3% mà ông Trump hứa hẹn khi tiến hành chương trình cắt giảm lãi suất quy mô sau khi lên cầm quyền.

Tuy nhiên, lập trường mới của FED giống như một sự chứng nhận cho khả năng kinh tế Mỹ tiếp tục thời kỳ tăng trưởng đến nay đã kéo dài nhất trong lịch sử.

S&P 500 đóng cửa cao kỷ lục sau động thái của FED

Thị trường chứng khoán Mỹ tăng điểm trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, với chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức cao kỷ lục lần thứ hai chỉ trong vòng 3 phiên, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) tuyên bố cắt giảm lãi suất lần thứ ba trong 2019.

Hy vọng về một đợt giảm lãi suất của FED và những tín hiệu lạc quan gần đây về đàm phán thương mại Mỹ-Trung đã giúp đưa S&P 500, thước đo rộng nhất của chứng khoán Mỹ, đạt kỷ lục nội phiên trong 3 ngày giao dịch liên tiếp.

Kết thúc phiên ngày thứ Tư, S&P 500 thiết lập mức đóng cửa kỷ lục mới. Đây là kỷ lục chốt phiên lần thứ hai của chỉ số này trong 3 ngày qua.

Chỉ số Dow Jones chốt với mức tăng 0,43%, đạt 27.186,96 điểm. S&P 500 tăng 0,33%, đạt 3.046,81 điểm. Chỉ số Nasdaq tăng 0,33%, đạt 8.303,98 điểm.

Số liệu do Chính phủ Mỹ công bố ngày 30/10 cho thấy kinh tế Mỹ giảm tốc trong quý 3 nhưng mức tăng trưởng đạt được vẫn tốt hơn dự báo. Báo cáo của công ty dịch vụ tuyển dụng ADP National Employment cho thấy thị trường việc làm trong khu vực kinh tế tư nhân ở Mỹ tăng trưởng nhẹ trong tháng 10.

Trên sàn NYSE, số mã cổ phiếu tăng giá phiên này nhiều gấp 1,15 lần số mã giảm. Trên sàn Nasdaq, số mã giảm nhiều gấp 1,01 lần số mã tăng.

Trader mong đợi điều gì ở Bitcoin ?

Trên Twiiter của mình, trader nổi tiếng với 211k người theo dõi, Luke Martin nói rằng ông sẽ xem liệu giá Bitcoin có phản ứng với việc cắt giảm lãi suất mới trong ngắn hạn hay không.

https://twitter.com/VentureCoinist/status/1189603132596281346

Liệu quyết định và lời nói ngày hôm nay (FED) sẽ ảnh hưởng đến Bitcoin trong ngắn hạn? Vâng, đây chỉ là một sự kiện nhưng thật thú vị khi theo dõi để tiếp tục theo dõi xem BTC có bắt đầu phản ứng với các sự kiện tin tức hay không?.

Tuy nhiên, Bitcoin đã không bị ảnh hưởng bởi tin tức cho đến nay với giá của nó hơi cao hơn mức 9.150 đô la tại thời điểm viết bài, dữ liệu của Coinmarketcap cho thấy.

https://twitter.com/CNBCnow/status/1189607686335270912

Nhà kinh tế Alex Krüger cũng điểm lại những sự kiện bitcoin tăng giá cùng các phát ngôn của người nổi tiếng, khi Chủ tịch Tập Cận Bình nói Blockchain good thì BTC tăng 3.000 USD, và nếu chủ tịch FED Powell nói Bitcoin good thì BTC sẽ tăng 10.000 USD.

https://twitter.com/krugermacro/status/1189619867193937925

BTC đã tăng hơn 40% sau khi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình thúc đẩy công nghệ Blockchain, nó cũng khiến cho các token của những công ty Blockchain Trung Quốc như TRON, NEO, Vechain, Byton, IOST…nhảy vọt lên từ 30% tới 100% chỉ ít ngày sau.

Không giống như tài sản truyền thống, động thái giá của Bitcoin rất khó dự đoán do quy mô thị trường tương đối nhỏ.

Peter Schiff gần đây nói giá BTC tăng vì sự thao túng thị trường của các cá voi là chính.

Nguồn: Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. S&P 500 đóng cửa cao kỷ lục sau động thái của FED
  2. Trader mong đợi điều gì ở Bitcoin ?

Zimbabwe thay thế tiền giấy Zim bằng phiên bản vật lý của token được đảm bảo bằng vàng

Đất nước này đã phải vật lộn trong tình trạng tiền tệ bất ổn của mình trong nhiều năm và giờ đây Zimbabwe....
14 giờ trước Tin tức mới nhất

Nhà sáng lập Binance, Changpeng Zhao hay CZ bị kết án bốn tháng tù

Với tài sản ròng ước tính hơn 40 tỷ USD, CZ sẽ trở thành người giàu nhất từng ngồi tù trong nhà tù....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

MicroStrategy đã lỗ 53,1 triệu USD trong quý 1 nhưng kế hoạch mua Bitcoin vẫn tiếp tục

MicroStrategy vẫn chưa áp dụng tiêu chuẩn kế toán mới có thể tính đến hàng tỷ đô la tiền lãi trên giấy tờ....
một ngày trước Tin tức mới nhất

Tether mua 200 triệu USD cổ phần của công ty giao diện máy tâm não Blackrock Neurotech

Khoản đầu tư này của Tether sẽ tài trợ cho việc triển khai hoạt động và thương mại hóa các thiết bị y....
2 ngày trước Tin tức mới nhất

Cổng thông tin Web3 của Google Cloud gây ra cuộc tranh cãi trong lĩnh vực tiền điện tử

Google Cloud gần đây đã ra mắt cổng Web3 dành riêng các cho nhà phát triển nhưng lại nhận được nhiều tranh cãi....
3 ngày trước Tin tức mới nhất