banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 28/03/2020, 13:50 (GMT + 7)
Thứ bảy, 28/03/2020, 13:50 (GMT + 7)

FBI bắt giữ và phạt phí hacker người Nga, đóng cửa nền tảng Deer.io

Mục lục bài viết
  1. FBI đã bắt giữ hacker người Nga vài tuần trước
  2. Firsov đẩy mạnh mạng lưới hoạt động

Cục Điều tra Liên bang (FBI) đã buộc tội một tin tặc người Nga vì đã đánh cắp thông tin cá nhân và đã đóng cửa nền tảng của anh ta - Deer.io, nơi chuyển tiền thông qua tài sản tiền điện tử.

FBI đã đóng cửa nền tảng Deer vào ngày 24 tháng 03, theo tuyên bố từ Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DoJ). "Quản trị viên của nền tảng bị nghi ngờ - tin tặc người Nga Kirill Victorovich Firsov - đã bị bắt và bị buộc tội liên quan đến việc hack thông tin cá nhân của khách hàng các công ty Hoa Kỳ".

FBI đã bắt giữ hacker người Nga vài tuần trước

FBI đưa Firsov vào tù ngày 07 tháng 03 khi đang ở sân bay John F.Kennedy của New York. Người Nga bị cáo buộc đã điều hành Deer.io, một nền tảng xuất hiện vào năm 2013, mời chào bán nhiều loại dữ liệu bị tấn công.

Nền tảng này đã khoe khoang rằng có gần 24.000 nhà cung cấp trực tuyến, đạt doanh thu hơn $17 triệu.

Không rõ liệu nền tảng này có còn hoạt động hay không sau vụ bắt giữ ngày 07 tháng 03 nhưng sau đó DoJ đã tuyên bố đóng cửa ngày 24 tháng 03.

Firsov đẩy mạnh mạng lưới hoạt động

Kẻ chủ mưu người Nga bị cáo buộc đã thực hiện hoạt động của mình trên internet. "Không chỉ quản lý nền tảng Deer.io, Firsov còn quảng cáo nó trên các diễn đàn mạng khác, phục vụ cho tin tặc", báo cáo của DoJ giải thích. Lần này Firov dự kiến ​​sẽ trình diện vào ngày 16 tháng 04 năm 2020, trước Thẩm phán Tòa án Hoa Kỳ Allison H. Goddard.

Nền tảng của Firsov có quy mô rất lớn, theo Omer Meisel, đặc vụ phụ trách FBI. "Deer.io là nền tảng tập trung lớn nhất, thúc đẩy và tạo điều kiện cho việc bán các tài khoản xã hội và các tài khoản tài chính bị xâm phạm, thông tin nhận dạng cá nhân (PII) và các máy tính bị hack trên internet".


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. FBI đã bắt giữ hacker người Nga vài tuần trước
  2. Firsov đẩy mạnh mạng lưới hoạt động