banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 04/01/2019, 13:02 (GMT + 7)
Thứ sáu, 04/01/2019, 13:02 (GMT + 7)

Ethereum lên kế hoạch để giảm mức tiêu thụ năng lượng tới 99%

Mục lục bài viết
  1. Chuyển sang Proof Of Stake
  2. Cạnh tranh trong bối cảnh POS

Ethereum dự định sẽ chuyển sang Proof of Stake trong tương lai. Việc chuyển sang PoS được cho là sẽ cắt giảm một phần rất lớn năng lượng tiêu thụ, có thể lên đến khoảng 99%. Đã có nhiều ý kiến cho rằng tiền điện tử đã sử dụng quá nhiều năng lượng; do đó, không mang lại hiệu quả và không thân thiện với môi trường. Một số báo cáo cho thấy khai thác tiền điện tử sử dụng nhiều năng lượng hơn khai thác vàng, một số thì nói ngược lại. Tuy nhiên, theo một số nhà nghiên cứu, ngành khai thác nói chung có tác động xấu đến môi trường.

Ethereum khởi đầu với mục tiêu trở thành một máy tính thế giới; sau đó, Blockchain Ethereum là nơi đầu tiên giới thiệu các hợp đồng thông minh và cùng với đó là một cộng đồng phát triển mạnh mẽ. Giá của ETH đã đạt đỉnh khoảng 1.400 USD vào đầu năm 2018 và gần đây được giao dịch dưới mức 200 USD.

Tương tự như Bitcoin, Ethereum sử dụng Proof Of Work làm cơ chế đồng thuận để bảo mật Blockchain. Tuy nhiên, nhà sáng lập Ethereum – Vitalik Buterin đã nhấn mạnh tầm quan trọng của năng lượng được sử dụng để bảo đảm chuỗi khối Ethereum. Dù người ta không quan tâm đến các vấn đề sinh thái do các Blockchain dựa trên PoW đặt ra nhưng vẫn không thể không thừa nhận một thực tế rằng có những nhóm người thực sự bị thiếu các nhu cầu cơ bản như điện.

Điều này phần lớn là do các Blockchain đang hoạt động dựa trên PoW, các công ty khai thác đua nhau thực hiện các giao dịch bảo mật bằng crypto. Điều này kêu gọi các nhà khai thác trang bị cho mình một lợi thế về năng lực tính toán, dẫn đến việc đốt hàng triệu đô la tiền điện và những khoản chi phí lớn khác liên quan đến khai thác.

Proof Of Work dựa trên khái niệm doanh thu tỷ lệ thuận với sức mạnh khai thác, mà sức mạnh khai thác lại tỷ lệ thuận với tiền điện phải trả. Suy cho cùng, doanh thu tỷ lệ thuận với tiền điện, nghĩa là tiền điện càng cao thì doanh thu càng nhiều.

Chuyển sang Proof Of Stake

Với Proof Of Work, các thợ đào đua nhau xử lý cùng một bộ giao dịch. Thì Proof Of Stake lại chọn ngẫu nhiên các trình xác nhận để xử lý và bảo mật các giao dịch.

Trong hệ thống PoS, trình xác nhận tương đương với các công cụ khai thác. Thứ hai, mối quan tâm chính trong hệ thống PoS là đảm bảo rằng các trình xác nhận luôn trung thực. Điều này được khắc phục bằng cách yêu cầu các trình xác nhận đưa ra một cổ phần có mệnh giá bằng ETH làm tài sản thế chấp.

Cổ phần của trình xác nhận càng lớn, cơ hội được chọn để xác thực các giao dịch càng lớn. Quan trọng hơn, các trình xác nhận bị phát hiện có gian lận thì cổ phần của họ sẽ bị mất.

Một trong những điều thú vị nhất đối với PoS là việc các trình xác nhận được cung cấp sẽ không tiêu tốn nhiều năng lượng (so với PoW) để bảo mật mạng, vì thế phần thưởng có thể thấp hơn đáng kể. Theo wiki Casper Github:

Do không có mức tiêu thụ điện cao, nên không cần phải phát hành nhiều đồng tiền mới để thúc đẩy người tham gia tiếp tục tham gia mạng lưới.

Với Proof-Of-Work, các thợ đào đua nhau xử lý cùng một bộ giao dịch. Tuy nhiên, Proof-Of-Stake chọn ngẫu nhiên các trình xác nhận để xử lý và bảo mật các giao dịch.

Cạnh tranh trong bối cảnh POS

Ethereum có lợi thế cũng như những bước tiến bền vững ban đầu của mình về mặt xây dựng máy tính thế giới đầu tiên. Hiện tại chúng tôi có nhiều giao thức được xây dựng dựa trên Ethereum, chẳng hạn như MakerDAO, đây là một stablecoin phi tập trung đã khóa gần 1% nguồn cung ETH. Ngoài ra, còn có một cộng đồng DeFi (Tài chính phi tập trung) đang phát triển bao gồm các dự án như Compound, dYdX, CDx.

Tuy nhiên, có những đội ngũ khác đua nhau xây dựng chuỗi khiếu nại POS như EOS, Cardano, Dfinity và Cosmos... Vẫn chưa thể kết luận rằng liệu Ethereum sẽ duy trì vị trí số 1 của mình như một nền tảng hợp đồng thông minh hay không, dù rằng họ đang khắc phục vấn đề tiêu thụ năng lượng, và quan trọng nhất - mở rộng quy mô.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Chuyển sang Proof Of Stake
  2. Cạnh tranh trong bối cảnh POS