banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 31/08/2019, 16:23 (GMT + 7)
Thứ bảy, 31/08/2019, 16:23 (GMT + 7)

Ethereum Client trở thành Blockchain công khai đầu tiên trên Hyperledger

Hyperledger đã chính thức áp dụng dự án Blockchain công khai đầu tiên của mình – Pantheon của ConsenSys.

Ban chỉ đạo kỹ thuật của Hyperledger đã phê duyệt bổ sung Pantheon vào sáng thứ 5, đổi tên sáng kiến thành Hyperledger Besu (một thuật ngữ tiếng Nhật chỉ cơ sở hoặc nền tảng). Pantheon được đề xuất lần đầu tiên như một thành viên mới tiềm năng của tập đoàn vào ngày 08/08, cùng với Hyperledger Fabric (do IBM hỗ trợ) và Hyperledger Sawtooth (được Intel hỗ trợ).

Pantheon bao gồm một bộ các dịch vụ dựa trên Ethereum được xây dựng bởi PegaSys, một đội ngũ kỹ thuật tại ConsenSys. Các dịch vụ này có thể hoạt động trên các mạng công cộng, riêng tư và thử nghiệm của Ethereum. Grace Hartley, cộng tác viên chiến lược và vận hành tại PegaSys, cho biết Pantheon là client Ethereum duy nhất của ConsenSys trong bộ các dự án nguồn mở.

“Chúng tôi luôn muốn trở thành một cửa ngõ cho các doanh nghiệp tiếp cận đến các chuỗi công cộng, đồng thời đáp ứng nhu cầu của các mạng riêng tư và được cấp phép”, Hartley nói. “Tôi nghĩ rằng đây là một bước đi tốt trong quá trình đó”.

Bây giờ, nhân viên Hyperledger sẽ làm việc với ConsenSys để chuyển kho lưu trữ GitHub của Pantheon về tập đoàn và thiết lập danh sách email và các kênh trò chuyện được kết nối với dự án. Trong những tháng gần đây, ConsenSys cũng đã tặng ConsenSys CAVA cho Apache Software Foundation, hiện đang được ươm tạo thành Apache Tuweni.

Brian Behlendorf, CEO của Hyperledger cho biết: “Tôi hy vọng đây là một quá trình dễ dàng. Nó đã là một dự án nguồn mở rất tích cực. Trước khi gia nhập Hyperledger, nó đã rất phát triển khi làm việc với những nhà đóng góp bên ngoài”.

Pantheon rất quan tâm đến việc tìm cách hợp tác với Hyperledger Burrow, một ứng dụng client Blockchain với trình thông dịch hợp đồng thông minh được cấp phép, phát triển một phần theo đặc điểm kỹ thuật của Ethereum Virtual Machine (EVM), Hartley nói.

Đội ngũ Pantheon cũng quan tâm đến việc tìm kiếm các “cơ hội cross-chain” với Tendermint, thuật toán đồng thuận của Burrow, và hợp tác với Hyperledger Quilt vì giao thức interledger của nó.

Việc Hyperledger chuyển sang Ethereum đã bắt đầu với Burrow, và tập đoàn đã hợp tác với Enterprise Ethereum Alliance để hợp tác về các tiêu chuẩn chung cho không gian Blockchain. Hyperledger cũng đã nhận được đề xuất từ Trusted Compute Framework cậy, một dự án tuân theo các tiêu chuẩn của EEA liên quan đến các vấn đề an toàn và các phương pháp bảo mật khác.

ConsenSys đã cân nhắc về việc thêm Pantheon vào Hyperledger trong vài tháng qua, Hartley nói. Công ty đã chọn Pantheon vì giấy phép nguồn mở và khả năng xây dựng các ứng dụng doanh nghiệp trên mainnet của nó. Lượng người dùng tích cực của dự án rất có lợi trong ngành dịch vụ tài chính và họ sử dụng nó đặc biệt cho các use case tài sản kỹ thuật số và thanh toán.

“Chúng tôi mong muốn hợp tác với cộng đồng Ethereum, đặc biệt là khi nói đến một số điều như hỗ trợ cho các giao dịch tư nhân hoặc hỗ trợ cho các hợp đồng thông minh đang hoạt động ở nhiều nơi khác nhau”, Behlendorf nói, ông cho biết thêm:

Những gì đang diễn ra ở Ethereum là điều mà các Blockchain công cộng khác nên theo dõi và noi theo. Có thể sự vững chắc hoặc một ngôn ngữ lập trình EVM sẽ trở nên tiêu chuẩn hơn.

Một phần yêu cầu đối với các dự án muốn tham gia Hyperledger là phải có nguồn mở theo giấy phép Apache hoặc được cấp phép lại dưới dạng Apache. Jim Jagielski là nhà đồng sáng lập Apache Software Foundation cùng với Behlendorf và một số người khác.

“Đội ngũ của PegaSys đã nghiên cứu nhanh chóng”, Behlendorf nói. “Một vài người trong đội ngũ của họ đã đóng góp vào các dự án nguồn mở khác”.

Nguồn: Coindesk, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube