banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 21/02/2021, 20:54 (GMT + 7)
Chủ nhật, 21/02/2021, 20:54 (GMT + 7)

Elon Musk nói rằng giá Bitcoin 'có vẻ cao' sau tuần kỷ lục

Bitcoin đã tăng lên một kỷ lục khác vào thứ Bảy sau khi đạt hơn 1 nghìn tỷ đô la giá trị vốn hóa lần đầu tiên, khiến một số người ủng hộ lớn nhất của nó rơi vào trạng thái kinh ngạc.

Trong một tweet, Elon Musk cho biết giá Bitcoin “có vẻ cao”. Người giàu nhất thế giới đã trả lời Peter Schiff - một người hoài nghi tiền điện tử và là tay trọc phú - người đã nói rằng kim loại quý tốt hơn Bitcoin và tiền Fiat.

“Tiền chỉ là dữ liệu cho phép chúng tôi tránh sự bất tiện của việc đổi hàng,” Musk viết trên Twitter. "Dữ liệu đó, giống như tất cả dữ liệu, có độ trễ và lỗi." Trong một bài đăng tiếp theo, anh ấy nói thêm, "điều đó nói rằng, BTC & ETH có vẻ cao."

Musk trước đó đã gọi Bitcoin là một phiên bản tiền mặt "ít ngu ngốc hơn". Đồng tiền điện tử lớn nhất đã tăng tới 3,4% lên mức cao kỷ lục là 57.527 đô la vào thứ Bảy trước khi tăng lên 57.040 đô la vào lúc 1:26 chiều. ở New York. Nó đã tăng 56% kể từ cuối tháng 1 và tăng hơn gấp 4 lần vào năm ngoái. Trong vài năm sau khi ra mắt cách đây hơn một thập kỷ, Bitcoin được giao dịch với giá chỉ vài xu.

Các tín đồ tiền điện tử đang đấu tay đôi với những người hoài nghi đối với câu chuyện chi phối xung quanh sự leo thang: người đầu tiên thấy một tài sản được chấp nhận vì khả năng phòng ngừa rủi ro như lạm phát, trong khi người thứ hai cảm thấy một sự hưng phấn bấp bênh trên đỉnh làn sóng kích thích tài chính và tiền tệ.

Musk đã tạo động lực để Bitcoin gia nhập vào xu thế chủ đạo khi Tesla Inc. cho biết họ đã đầu tư 1,5 tỷ đô la và sẵn sàng bắt đầu chấp nhận tiền điện tử như một hình thức thanh toán cho ô tô của mình. Theo Dan Ives tại Wedbush Securities, Tesla đã kiếm được khoảng 1 tỷ USD trong tháng qua từ vụ đặt cược đó.

Ives viết trong một ghi chú hôm thứ Bảy: “Trong viễn cảnh đó, Tesla đang trên quỹ đạo kiếm được nhiều tiền hơn từ các khoản đầu tư Bitcoin của mình hơn là lợi nhuận từ việc bán xe EV trong năm 2020.

Lutnick, Novogratz

Các quan chức tài chính truyền thống, những người đã thấy ít giá trị trong tiền kỹ thuật số coi sự gia tăng này là một phần của bong bóng đầu cơ lớn hơn. Howard Lutnick, giám đốc điều hành của Cantor Fitzgerald LP, cho biết sự gia tăng mạnh mẽ về giá trị của Bitcoin và Tesla là do các nhà đầu tư bán lẻ thúc đẩy theo cách tương tự đã dẫn đến sự tăng vọt của cổ phiếu GameStop Corp. Tesla đã tăng hơn 700% vào năm ngoái.

“Với tất cả sự tôn trọng: Tesla là gì? Tại sao Tesla lại tăng? " Lutnick cho biết hôm thứ Sáu trên Bloomberg TV. “Đó là vì bán lẻ tiếp tục mua nó. Tại sao là Bitcoin?  Nó ở đâu? Vì mua lẻ thì cứ mua. Đây chỉ là một dạng khác của cùng một thứ. GameStop là Bitcoin và Tesla. ”

Đi đầu

Chỉ số tiền điện tử tăng gấp đôi trong năm nay đặt cổ phiếu, hàng hóa bị lu mờ

Tuy nhiên, các nhà đầu tư đã không nhận thấy sự vượt trội so với các tài sản truyền thống. Chỉ số Bloomberg Galaxy Crypto Index đã tăng cao so với lợi nhuận của cổ phiếu, vàng, hàng hóa và trái phiếu cho đến nay trong năm nay.

Những người ủng hộ như cựu quản lý quỹ đầu cơ và người sáng lập Galaxy Digital Mike Novogratz đang tìm cách định vị bản thân để đạt được lợi nhuận lớn hơn nữa.

Bàn giao dịch của Galaxy là một trong số những nơi đang cung cấp Bitcoin cho Mục đích Bitcoin ETF, lần đầu tiên được phê duyệt. Quỹ niêm yết của Sở giao dịch chứng khoán Toronto đã ra mắt hôm thứ Năm. CI Galaxy Global Asset Management đã đệ trình vào tuần này tại Canada để cung cấp CI Galaxy Bitcoin ETF. Galaxy Digital sẽ đóng vai trò là cố vấn phụ của Bitcoin và thực hiện các giao dịch thay mặt cho ETF được đề xuất. Không có cái nào được chấp thuận ở Hoa Kỳ

“Tiền điện tử đang được thể chế hóa với tốc độ ngày càng nhanh,” Novogratz cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào thứ Sáu với Bloomberg. “Tất cả đều là một phần của sự phát triển ngày càng nhanh chóng này để trở thành một kho lưu trữ giá trị.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

3 ngày đếm ngược cơ hội tham gia đăng ký chương trình tăng tốc khởi nghiệp SWITCHUP 2024

Chỉ còn 3 ngày nữa là cổng đăng kí chương trình Switch Up 2024 sẽ khép lại!! Hãy nhanh tay đăng kí để....
13 giờ trước Tin tức mới nhất

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
19 giờ trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
20 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
một ngày trước Tin tức mới nhất