banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 11:01 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 11:01 (GMT + 7)

EIDOS Airdrop chiếm 95% giao dịch trên Blockchain EOS

Mục lục bài viết
  1. Mạng EOS hoạt động dựa trên các nguồn cho vay
  2. Dự án Enumivo cho rằng airdrop là cơ chế “phát hiện giá”

Mạng EOS hiện đang hoạt động với mục đích duy nhất là phân phối loại tiền kỹ thuật số mới, EIDOS. Đồng coin này, hiện đang được giao dịch rộng rãi trên các sàn giao dịch, mang đến cơ hội tạo thu nhập gần như được đảm bảo từ việc bán nó.

Mạng EOS hoạt động dựa trên các nguồn cho vay

Mạng lưới EOS dừng hoạt động từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 8 tháng 11. Hiện tại, hoạt động của mạng lưới đã phục hồi, nhưng một nghiên cứu bởi sàn Coinbase cho thấy phần lớn hoạt động dựa trên các nguồn cho vay. Hầu hết các giao dịch vẫn đang hỗ trợ việc khai thác và airdrop mô phỏng EIDOS, trong khi chỉ những tài khoản lớn có nhiều EOS bị đe dọa mới có khả năng mua tài nguyên CPU để chạy các ứng dụng phân tán của họ.

“Hiện tại, chúng tôi đã quan sát khoảng 95% các hoạt động chuyển nhượng EOS có liên quan đến hợp đồng EIDOS. Vì mỗi lần chuyển đều được tính vào số lượng CPU được sử dụng trong một khối, sự tăng đột biến này trong các hoạt động chuyển giao đã khiến mạng EOS chuyển sang chế độ tắc nghẽn,” phát biểu bởi đội ngũ Coinbase.

Về cơ bản, mạng EOS đang được sử dụng như một máy in tiền miễn phí. Trước ngày 31 tháng 10, một số cá nhân đã mua tài nguyên mạng – CPU, RAM và NET. Giá sử dụng CPU tăng vọt 10.000% ngay sau khi EIDOS airdrop bắt đầu. Sự tăng đột biến có thể đã xảy ra do đầu cơ vào tài nguyên mạng.

Do đó, chủ sở hữu tài nguyên quy mô lớn có thể trả tiền để có được EIDOS, sau đó bán nó trên một sàn giao dịch để đổi lấy USDT. Giá thị trường của EIDOS đang cho thấy sự biến động cực độ, giảm từ khoảng 0,056 đô la ngay sau khi kế hoạch bắt đầu, xuống còn 0,021 đô la, do áp lực bán diễn ra liên tục. Giá token EOS vẫn không thay đổi ở mức khoảng 3,55 đô la.

EIDOS cũng đã phát triển sự hiện diện của mình trên các sàn giao dịch, được niêm yết trên Bithumb Global. Sức hút của của EIDOS đã lan rộng qua WeChat, khi các dịch vụ của EOS bắt đầu cung cấp EIDOS cho khách hàng của họ.

Dự án Enumivo cho rằng airdrop là cơ chế “phát hiện giá”

Dự án Enumivo, tiền thân của EIDOS, đã ra mắt với một cơ sở khá hợp lý cho airdrop. Các nhà tổ chức thậm chí còn khuyến khích bán phá giá tài sản này, để làm cho giá giảm xuống mức cân bằng với airdrop.

https://twitter.com/enumivo/status/1193353931797057536

“EIDOS airdrop được thiết kế với tính chất công bằng và lâu dài để có được nhiều người tham gia hơn, đồng thời giúp phát hiện giá.

Gửi đến các nhóm telegram EOS độc hại, nếu bạn thực sự ghét chúng tôi, thì đã đến lúc đặt tiền của bạn ở một nơi khác, bạn sẽ được khuyến khích tiêu diệt chúng tôi ….”

Các nhà tổ chức airdrop thậm chí còn giới thiệu airdrop như một trường hợp sử dụng cho EOS, và khuyến khích người dùng gửi tiền vào hợp đồng thông minh và nhận lại EIDOS, cũng như trả lại cho EOS của họ.

Đối với airdrop, những người dùng đầu tiên và những người có tài nguyên đã có quyền truy cập vào nhiều EIDOS hơn, do đó làm cho dự án trông giống như một kế hoạch Ponzi, nơi một token giao dịch đang được bán để tạo ra nhu cầu khai thác.

https://twitter.com/enumivo/status/1193401010229669889

“Nhiều người tin rằng việc khai thác EIDOS là một kế hoạch ponzi – vì không có tiện ích thực sự nào của token EIDOS được xác định ở đây cả. Và nhóm của bạn cũng không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về dự án ngoài airdrop. Nó chắc chắn là một ponzi theo định nghĩa vì nó chỉ đơn giản là sử dụng token giao dịch để tạo ra nhu cầu khai thác.”

Các rất nhiều ý kiến khác nhau về airdrop, với những người đề xuất EOS đang có thái độ chỉ trích mục đích của việc chỉ sử dụng EOS cho một kế hoạch làm giàu nhanh chóng. Những người khác đã nắm lấy cơ hội để biến mạng lưới thành một nguồn thu nhập trực tiếp. Quá trình khai thác EIDOS đã được tự động hóa, do đó làm cho việc phổ biến chương trình đến nhiều người dùng trở nên dễ dàng hơn.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Mạng EOS hoạt động dựa trên các nguồn cho vay
  2. Dự án Enumivo cho rằng airdrop là cơ chế “phát hiện giá”