banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 21/09/2021, 11:49 (GMT + 7)
Thứ ba, 21/09/2021, 11:49 (GMT + 7)

Dữ liệu cho thấy sự phát triển theo kiểu parabol trong các nền tảng DeFi và DEX dựa trên lớp 2

Trong bối cảnh ngày càng cạnh tranh của công nghệ blockchain và tiền điện tử, đổi mới giao thức và khả năng giải quyết các vấn đề lớn nhất mà cộng đồng tiền điện tử phải đối mặt là cần thiết cho bất kỳ dự án nào có vẻ thành công lâu dài trong hệ sinh thái.

Gần đây, sự xuất hiện của công nghệ lớp 2 như Arbitrum, Optimism và cầu nối với hệ sinh thái Avalanche đang cách mạng hóa cách các nhà đầu tư, nhà xây dựng và nhà phát triển tương tác với các giao thức khác nhau vì mỗi giao thức đều tạo điều kiện cho các giao dịch nhanh chóng, chi phí thấp, cải thiện các nguyên tắc cơ bản của hệ sinh thái tài chính phi tập trung (DeFi) đồng thời giúp các nhà đầu tư nhỏ lẻ tận dụng cơ hội dễ dàng hơn.

Theo dữ liệu từ Token Terminal, DeFi tiếp tục là một trong những lĩnh vực phát triển nhanh nhất của nền kinh tế tiền điện tử bằng chứng là sự gia tăng tổng giá trị bị khóa (TVL) trên các giao thức. Một số mã có lợi nhuận lớn nhất từ ​​tuần trước xảy ra trên các mạng tương thích chuỗi chéo và các giao thức lớp hai cung cấp phí môi trường thấp hơn.

Dữ liệu cho thấy sự phát triển theo kiểu parabol trong các nền tảng DeFi và DEX dựa trên lớp 2 76 mã tăng giá hàng tuần hàng đầu về tổng giá trị đã bị khóa. Nguồn: Token Terminal

Hai trong số 6 dự án hàng đầu trong danh sách trên, Trader Joe và Pangolin, được tìm thấy trong mạng Avalanche, đã chứng kiến ​​dòng tiền đáng kể và sự gia tăng TVL kể từ khi ra mắt cầu nối chuỗi chéo được nâng cấp cho phép mã thông báo dựa trên Ethereum và ứng dụng để chuyển sang hệ sinh thái Avalanche.

Dữ liệu cho thấy sự phát triển theo kiểu parabol trong các nền tảng DeFi và DEX dựa trên lớp 2 9Tổng giá trị bị khóa trên Avalanche. Nguồn: Defi Llama

Các tính năng quản trị cũng là một yếu tố tích cực trong việc giúp khơi dậy sự tăng trưởng mới cho các dự án khi cả Alchemix Finance và Rari Capital đều đang tiến hành hoặc gần đây đã hoàn thành các phiếu bầu được thiết kế để cải thiện hệ sinh thái của họ và tăng cường sự tham gia của cộng đồng.

Các dự án lớp 1 và các sàn giao dịch đòn bẩy phi tập trung phát triển mạnh

Một xu hướng mới nổi khác được thể hiện trong dữ liệu từ Token Terminal là sức mạnh ngày càng tăng của các giao thức giao dịch quyền chọn và phái sinh khi các cơ quan quản lý ngày càng đàn áp các sàn giao dịch tập trung cung cấp các dịch vụ phái sinh và có các yêu cầu KYC và AML lỏng lẻo.

Dữ liệu cho thấy sự phát triển theo kiểu parabol trong các nền tảng DeFi và DEX dựa trên lớp 2 116 mã tăng hàng tuần hàng đầu về doanh thu giao thức. Nguồn: Token Terminal

Như được hiển thị trên biểu đồ ở trên, hai trong số những mã tăng mạnh nhất về mặt doanh thu giao thức trong tuần qua là dYdX và Hegic, một cặp giao thức cung cấp các công cụ phái sinh phi tập trung và giao dịch quyền chọn trên chuỗi cho các nhà đầu tư.

Các nhà quản lý toàn cầu đã tăng cường giám sát đối với các nền tảng giao dịch đòn bẩy và phái sinh trong những tháng gần đây, đồng thời, các sàn giao dịch được thành lập như Coinbase đã áp dụng để cung cấp dịch vụ giao dịch hợp đồng tương lai, cho thấy rằng đây là một lĩnh vực sẵn sàng tăng trưởng liên tục khi tiền điện tử trở nên phổ biến hơn.

dYdX cũng đã được hưởng lợi từ thực tế là nó hoạt động trên một giải pháp lớp hai được phát triển cùng với StarkWare cho phép sử dụng xuyên biên giới vĩnh viễn với chi phí gas bằng không và phí giao dịch tối thiểu.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube