banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 09/09/2019, 14:34 (GMT + 7)
Thứ hai, 09/09/2019, 14:34 (GMT + 7)

Dự đoán tỷ lệ vé trúng dự án Binance Launchpad 9: BAND Protocol

Mục lục bài viết
  1. Lịch sử Binance Launchpad
    1. Lịch sử gọi vốn
    2. Vốn hóa thị trường hiện tại của các dự án trước đó
    3. Phân bổ token
    4. IEO/Giá Public Sale và ATH
  • Dự đoán tỷ lệ vé trúng các dự án
  • Dự đoán ATH của dự án Band Protocol trên Binance Launchpad
  • Dự án Binance Launchpad 9 đã gọi tên Band Protocol, liệu Band Protocol có thể đem tới một làn gió tốt lành cho các nhà đầu tư. Cùng VIC nhận định về dự án này.

    Xem thêm:

    Lịch sử Binance Launchpad

    Lịch sử gọi vốn

    Mức vốn hóa kêu gọi của BAND khá ngang ngửa với các dự án trước đó. Cho thấy mức hấp thụ của thị trường gọi vốn trên Binance mức lý tưởng khoảng 5-6 triệu đô la.

    Vốn hóa thị trường hiện tại của các dự án trước đó

    Nguồn: Coinmarketcap

    Tỷ lệ Launchpad Sale thể hiện vai trò của Binance trong huy động vốn đối với dự án tham gia. Sau thành công vang dội của FET, các dự án đều có tỷ lệ huy động trên sàn Binance so với tổng vốn huy động hơn gấp 2-3 lần so với dự án FET ( trừ Celer và WINk - dự án "anh em" của FET). Điều này cho thấy vai trò ngày càng lớn của sàn Binance trong chiến dịch gọi vốn của các dự án.

    Mức huy động vốn trên Binance so với vốn hóa hiện tại dự án

    Các dự án đều có mức tăng trưởng vốn hóa (bao gồm mở khóa token, sự lên xuống của giá token). Đều này đảm bảo tính lâu dài cho dự án phát triển.

    Phân bổ token

    Mô hình token economic của Band Protocol có cấu trúc gần giống dự án Matic.

    Điều đáng chú ý ở dự án BAND Protocol, token được phân bổ nội bộ dự án rất lớn, phân bổ cho vòng seed round và private sale chỉ 15%, trong khi đó gần 50% (Ecosystem, Foundation và Team) đang nắm. Khả năng "tạo sóng" và đẩy giá sẽ cao, tuy nhiên cũng tiềm ẩn rủi ro do team nắm nhiều token. Trước đó, nội bộ các dự án nắm nhiều token có ONE (65%, gồm Dev + Team + Ecosystem), Matic (61%, gồm Team+Foundation+Ecosystem), 2 dự án thuộc TRON lại nắm giữ ít (WINk, FET), Elrond và Celer chỉ nắm 25-26% (Team+Foundation+Ecosystem).

    Dựa trên việc phân bổ Token, có thể thấy dự án BAND protocol đang tập trung vào yếu tố công nghệ. Mặc dù, cấu trúc phân bổ token khá giống với Matic, nhưng BAND lại không chú trọng vào vòng gọi vốn Private Sale và Seed Round.

    Quá trình dự kiến phân bổ Token của Matic
    Kế hoạch phân bổ token dự kiến của Band

    Nếu tương quan giữa biểu đồ phần bổ dự án thì Matic đang phân bổ tầm 25-30%, trong khi đó Band dự kiến sẽ phân bổ ~15-20% cho tới khi IEO. Thống kê sơ bộ theo lịch phân bổ token trong white paper các dự án, tỷ lệ token được phân bổ của BAND trong dự án là tỷ lệ thấp nhất trong các dự án IEO tính tời thời điểm này.

    IEO/Giá Public Sale và ATH

    Giá IEO/Public Sale có mức giao động khá rộng từ 0.77 - 4.48, trong khi đó ATH cũng dao động mạnh. Hầu hết, các token đều đạt ATH trong ngày IEO. Duy nhất, Matic đạt ATH vào vài ngày sau khi có thông tin list lên sàn Coinbase.

    Xét về giá Public Sale

    Band có mức giá Public Sale (PS) RẤT CAO, so với dự án có giá Public Sale có giá gần nhất thì giá PS của Band đã gấp hơn 6 lần.

    Thậm chí, giá Public sale của Band còn cao hơn cả giá ATH của hầu hết các dự án trước đó.

    Mức định giá token của Band Protocol rất cao, có thể là một phép thử cho Binance để xem kịch bản với giá public sale cao sẽ dẫn tới các tình huống gì. Khi mà trước đó, WINk đã định giá token ở mức hơn 1 satoshi, một mức khó có thể thấp hơn, và kết quả về vốn hóa thị trường hiện nay lại đạt con số cao nhất trong các dự án hiện nay, một kết quả tốt cho dự án về mặt dài hạn.

    Hơn thế nữa, về lâu dài các dự án không có sự truyền thông mạnh cho dự án hầu như giá token đều có biểu đồ đi xuống sau IEO. Vì vậy, trong tương lai gần áp lực xả sẽ đè lên Band.

    Dự đoán tỷ lệ vé trúng các dự án

    Bất chấp giá cả của Token có sự chênh lệch, hầu như ai cũng tin rằng dự án IEO trên Binance Launchpad đều sẽ đem lại lợi nhuận cho các nhà đầu tư (không tính sự lên xuống của BNB do nắm giữ để tham gia Launchpad). Chính vì vậy, số người tham gia Launchpad 9 vẫn ở mức cao (dự đoán: ~40,000 người).

    Với tổng số vé trúng gần như cao nhất trong các dự án Launchpad ở thống kê (sau WINk), nhiều hơn 45% so với số vé trung ở dự án IEO gần nhất. Binance cũng không muốn cho người tham gia quá thiệt thòi, mất động lực tham gia IEO trên sàn. Ngoài ra, IEO còn sử dụng Airdrop để an ủi người có vé nhưng không trúng. Rất có khả năng, Binance muốn tăng tỷ lệ vé trúng cho đợt IEO này.

    Nếu theo kịch bản ở trên tỷ lệ vé trúng sẽ dao động ở mức 8-10%.

    Dự đoán ATH của dự án Band Protocol trên Binance Launchpad

    Với một định giá cao trong thị trường được đánh giá là đang không quá mặn mà với IEO và sự bi quan sau IEO của Perlin, thì ATH của dự án Band Protocol sẽ không được kỳ vọng quá lớn.

    Dĩ nhiên, ATH không có nhiều cơ sở để dự đoán. Nhưng để đưa ra một con số thì x1.5 - x3 sẽ là một con số đáng kỳ vọng.

    (Lưu ý: Đây là các dự đoán mang tính chủ quan)

    Miễn trừ trách nhiệm: Bài viết mang quan điểm chủ quan của tác giá, không nhằm mục địch kêu gọi đầu tư. Chúng tôi không chịu trách nhiệm về việc sử dụng thông tin này để đầu tư của bất kỳ ai.

    VIC.News

    ? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
    https://vicion.app/index-vi.html
    iOS: vicion.app/ios
    Android: vicion.app/android

    ? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
    https://t.me/Vicvietnamese

    ? Group VIC thảo luận từ A-Z
    https://t.me/xoadoigiamngheo

    ? Cập nhật tin HOT
    https://viccrypto.com


    Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

    Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

    Mục Lục Bài Viết
    1. Lịch sử Binance Launchpad
      1. Lịch sử gọi vốn
      2. Vốn hóa thị trường hiện tại của các dự án trước đó
      3. Phân bổ token
      4. IEO/Giá Public Sale và ATH
  • Dự đoán tỷ lệ vé trúng các dự án
  • Dự đoán ATH của dự án Band Protocol trên Binance Launchpad