banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 11/03/2019, 12:11 (GMT + 7)
Thứ hai, 11/03/2019, 12:11 (GMT + 7)

Đồng tiền mã hóa của Facebook “không có cửa” để cạnh tranh với Bitcoin

Mục lục bài viết
  1. Facebook coin cạnh tranh với Bitcoin cũng giống như việc Google+ cạnh tranh với Facebook vậy.

Khi Mark Zuckerberg vạch ra tầm nhìn của mình về Facebook dưới vai trò là một thương hiệu kỹ thuật số đáng tin cậy cho các dịch vụ nhắn tin và thanh toán an toàn và riêng tư giữa những người dùng, Billy Bambrough đã đưa ra bình luận tại Forbes:

Khi Mark Zuckerberg thông báo về việc các hình thức thanh toán của Facebook sắp ra mắt – Bitcoin, gần đây đã thu hút sự chú ý của một số doanh nhân công nghệ lớn nhất thế giới, có thể sẽ sớm có được một đối thủ cạnh tranh lớn: Facebook, gã khổng lồ mạng xã hội của Mark Zuckerberg.

Tuần trước, Nathaniel Popper và Mike Isaac tại New York Times đã tiết lộ từ nhiều nguồn tin rằng Facebook đang bí mật nghiên cứu một loại tiền mã hóa để cạnh tranh với bitcoin, dành cho các khoản thanh toán ngang hàng kỹ thuật số, hy vọng đạt được quy mô, niềm tin và tìm ra những gì Bitcoin đã đạt được từ cấu trúc của một mạng lưới ngang hàng, phân tán và không cần đến sự tin tưởng:

Facebook và Telegram hy vọng sẽ thành công ở những khía cạnh mà Bitcoin đã thất bại

Các dự án bí mật nhưng được mong đợi nhất đang được tiến hành tại Facebook. Công ty này đang nghiên cứu một loại coin mà người dùng WhatsApp – được sở hữu bởi Facebook – có thể gửi cho bạn bè và gia đình của họ ngay lập tức.

Đồng tiền mã hóa của Facebook nghe có vẻ sẽ lại giống với trường hợp của JPM Coin.

Hình thức thanh toán của Facebook “không có cửa” để cạnh tranh với Bitcoin.

Trước hết, các tin tức về FB Coin đã không khiến giá BTC giảm xuống, vì vậy đồng tiền này không nghĩ rằng tin tức về tiền mã hóa của Facebook dành cho ứng dụng tin nhắn của họ là một cú hích đối với bitcoin.

Đây có lẽ sẽ là điều tương tự như JPM Coin của J.P Morgan, một stablecoin được sử dụng như một hệ thống kế toán để di chuyển đô la. Chẳng có gì thú vị để xem ở đây cả. Và nó cũng chẳng “đủ trình” để “đụng độ” với bitcoin. Nó thậm chí còn không không cạnh tranh với bitcoin.

Và nó cũng không thể “hy vọng sẽ thành công ở những khía cạnh mà Bitcoin đã thất bại” được. Bitcoin không hề thất bại. Ngược lại, nó đã thành công. Bitcoin là sự triển khai có quy mô lớn nhất về mật mã khóa công khai trong lịch sử.

Để bảo đảm các giao dịch tài chính và ngân hàng trên một mạng lưới mở, ngang hàng, phi tập trung, minh bạch, được điều chỉnh bởi các quy trình “kiểm soát và cân đối” (checks and balances) qua đó mã hóa một triết lý kinh tế vào cấu trúc mạng.

Facebook thậm chí còn không cố gắng cạnh tranh với điều đó. Họ xây dựng một thứ gì đó ngược lại với điều này, một cái gì đó đã tồn tại dưới nhiều hình thức.

Facebook coin cạnh tranh với Bitcoin cũng giống như việc Google+ cạnh tranh với Facebook vậy.

https://www.youtube.com/watch?v=O_KLm4cucmQ

Facebook nói rằng: Chỉ cần tin tưởng chúng tôi trong việc chịu trách nhiệm cho không chỉ quyền riêng tư của bạn, mà giờ đây còn là quyền riêng tư tài chính và bảo mật tiền của bạn. Những người mất trí mới tin vào lời nói đó!

Để Facebook trở thành ngân hàng của bạn ư? Có phải Zuckerberg nghĩ rằng tất cả mọi người đã mất trí?

Hãy chuẩn bị bỏng ngô và thưởng thức chương trình. Nỗ lực của Facebook trong việc tạo ra một loại tiền mã hóa có thể sẽ thất bại giống như việc Google cố gắng tạo ra một nền tảng truyền thông xã hội với Google Plus vậy.

Nguồn: CCN, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Facebook coin cạnh tranh với Bitcoin cũng giống như việc Google+ cạnh tranh với Facebook vậy.