banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 18/01/2019, 11:43 (GMT + 7)
Thứ sáu, 18/01/2019, 11:43 (GMT + 7)

Đồng tiền điện tử mới ưu việt hơn Bitcoin - Một công bố táo bạo của các giáo sư MIT và Stanford

Mục lục bài viết
  1. Sẽ có một đồng tiền điện tử được gọi là Unit-e thay thế cho Bitcoin?
  2. Unit-e và Khả năng mở rộng mạng lưới

Các nhà nghiên cứu từ bảy trường đại học trên khắp Hoa Kỳ đang hợp tác với nhau trong một dự án tiền điện tử được cho là đột phá mà theo họ là sẽ cung cấp khả năng mở rộng vượt xa mọi thứ mà Bitcoin có thể cung cấp.

Sẽ có một đồng tiền điện tử được gọi là Unit-e thay thế cho Bitcoin?

Được gọi là Unit-e, tiền điện tử được đề xuất sẽ có khả năng cạnh tranh với Visa và Mastercard về mặt giao dịch được xử lý mỗi giây. Các giáo sư tham gia bao gồm các nhà nghiên cứu nổi tiếng của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT), UC-Berkeley, Đại học Stanford, Đại học Carnegie Mellon, Đại học Nam California và Đại học Washington.

Các nhà nghiên cứu đang làm việc cùng nhau dưới sự tài trợ của Công nghệ nghiên cứu phân tán (DTR), một tổ chức phi lợi nhuận được hỗ trợ bởi Pantera Capital với mục đích phát triển các loại tiền kỹ thuật số thế hệ tiếp theo để đạt được sự chấp nhận rộng rãi. Unit-e sẽ ra mắt vào nửa cuối năm 2019 với mục tiêu đã nêu là xử lý 10.000 giao dịch mỗi giây, mạng này sẽ tự đặt nó là mạng có thông lượng cao nhất lên đến 1.700 giao dịch của Visa mỗi giây và ~ 10 giao dịch mỗi giây của Bitcoin.

Giải thích về tầm nhìn của DTR cho đồng tiền điện tử được đề xuất, nhà nghiên cứu chính của DTR và Trợ lý Giáo sư Kỹ thuật Điện và Máy tính tại Đại học Carnegie Mellon, Gulia Fanti nói:

Trong 10 năm kể từ khi Bitcoin xuất hiện lần đầu tiên, các chuỗi khối đã phát triển từ một ý tưởng mới lạ sang một lĩnh vực nghiên cứu học thuật. Cách tiếp cận của chúng tôi trước tiên là hiểu các giới hạn cơ bản về hiệu suất Blockchain, sau đó phát triển các giải pháp hoạt động càng gần các giới hạn này càng tốt, với các kết quả có thể chứng minh được trong khuôn khổ lý thuyết nghiêm ngặt.

Unit-e và Khả năng mở rộng mạng lưới

Những người tạo ra Unit-e tôn trọng Bitcoin, nhưng họ không nghĩ rằng dự án tiền điện tử hàng đầu có thể mở rộng để đáp ứng nhu cầu được chấp nhận chính thống. | Nguồn: Shutterstock

Với nền tảng đa dạng về mật mã và khoa học máy tính, các giáo sư đều là những nhà nghiên cứu có tác phẩm được xuất bản trong lĩnh vực công nghệ Blockchain, và ý tưởng của họ để tạo ra Unit-e, giải pháp tiềm năng mở rộng kết hợp các mạng lưới kênh thanh toán riêng biệt để tăng tốc độ giao dịch. Bằng cách đó, nhóm nghiên cứu hy vọng rằng Unite-e sẽ thực hiện lời hứa của mình vượt trội hơn bất kỳ mạng thanh toán nào khác - bao gồm Bitcoin - về sự bảo mật và tốc độ giao dịch.

Tham gia vào cuộc trò chuyện trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg, đồng giám đốc đầu tư của Pantera Capital và thành viên hội đồng DTR Joey Krug nói:

Cộng đồng chính thống nhận thức được rằng các mạng lưới [tiền điện tử hiện tại] không mở rộng quy mô. Chúng ta sẽ không thể phát triển hơn nữa khi các mạng lưới không mở rộng quy mô tương đối sớm, về mặt ý tưởng có thể hay nhưng nó không hoạt động trên thực tế: nó giống như một bức tranh 3D hơn là Internet.

Sáng kiến này là mới nhất trong một loạt các động thái trong không gian tiền điện tử để đối phó với vấn đề dường như khó hiểu về khả năng mở rộng và tốc độ. Một nỗ lực đáng chú ý để giải quyết vấn đề này là Lightning Network, hoạt động hiệu quả như một lớp thứ hai bằng cách tạo các kênh giữa các nút (nodes), loại bỏ yêu cầu “mọi giao dịch cần được ghi lại trên Blockchain”.

Nguồn: CCN


❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Sẽ có một đồng tiền điện tử được gọi là Unit-e thay thế cho Bitcoin?
  2. Unit-e và Khả năng mở rộng mạng lưới