banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 19/11/2019, 14:35 (GMT + 7)
Thứ ba, 19/11/2019, 14:35 (GMT + 7)

Dòng điện thoại mới HTC Exodus có thể chạy nút Bitcoin đầy đủ

Mục lục bài viết
  1. Hiệu năng HTC Exodus 1
  2. Các kế hoạch khả thi cho các nút đầy đủ khác
  3. Tiêu chuẩn bảo mật điện thoại thông minh

Hiện đã được bày bán, gã khổng lồ điện tử Đài Loan HTC đã phát hành một điện thoại di động mới được thiết kế với ví phần cứng để giữ một số tài sản tiền điện tử nhất định, bao gồm cả Bitcoin. Điểm đáng chú ý nhất, không giống như vị tiền nhiệm của nó, Exodus 1, HTC Exodus 1S có khả năng giữ toàn bộ sổ cái Bitcoin.

[Lưu ý: Đầu tư vào tiền điện tử hoặc mã thông báo có tính đầu cơ cao và thị trường phần lớn không được kiểm soát. Bất cứ ai xem xét nó nên được chuẩn bị để mất toàn bộ đầu tư của họ.]

Điện thoại mới sở hữu khả năng chạy một nút Bitcoin hoàn chỉnh, giám đốc phân cấp của HTC Phil Chen đã trình bày trong một cuộc phỏng vấn.

"Chạy một nút Bitcoin đầy đủ, trong trường hợp này, không có nghĩa là khai thác Bitcoin", Chen nói. Thiết bị HTC mới có khả năng giữ toàn bộ sổ cái Bitcoin của các giao dịch sử dụng thẻ SD trong quy trình, thẻ này được mua riêng, và được chèn vào một khe trên điện thoại.

Hacking là một hành vi vi phạm phổ biến trong ngành công nghiệp tiền điện tử, vì vậy chủ sở hữu phải có biện pháp phòng ngừa thêm khi lưu trữ và sử dụng tài sản kỹ thuật số của họ. Được phát hành vào năm 2018, điện thoại hàng đầu của HTC, Exodus 1, đã tung ra thị trường một số tính năng tích hợp để bảo vệ người dùng tiền điện tử.

Khả năng chạy một nút Bitcoin đầy đủ trên HTC 1S cho phép thêm quyền riêng tư và kiểm soát. Điều này có nghĩa là toàn bộ hồ sơ giao dịch Bitcoin được lưu giữ trên thiết bị, hiện chiếm khoảng 260 gigabyte (GB) bộ nhớ, tăng 60 GB mỗi năm.

Ví xác minh thanh toán đơn giản (SPV) là phổ biến trong không gian tiền điện tử vì chúng chỉ tải xuống một phần thông tin xác thực, dựa vào các trang web của bên thứ ba giữ tất cả thông tin để xác nhận giao dịch. Những ví này có thể thuận tiện hơn vì chúng cần ít bộ nhớ hơn, mặc dù chúng không tự cung cấp và riêng tư như các nút đầy đủ.

Chen lưu ý chạy một nút Bitcoin đầy đủ là một khía cạnh quan trọng của không gian tiền điện tử. Ông nói rằng "nó đóng một vai trò thực sự quan trọng trong toàn bộ hệ sinh thái Bitcoin. Nó cho phép bạn chuyển tiếp các giao dịch, xác nhận giao dịch, xác thực các giao dịch và về cơ bản, đó là một trong những cách tốt nhất để mọi người đóng góp cho toàn bộ bảo mật của mạng".

Liên quan đến chủ đề chung về việc chạy một nút bitcoin đầy đủ, Jimmy Song, một tác giả và nhà phát triển trong không gian tiền điện tử, cũng lưu ý một số lợi ích.

"Bạn có quyền chủ quyền đối với phần mềm nào bạn chạy và không nên tin vào một bên thứ ba, đó sẽ là một lỗ hổng bảo mật", ông Song trao đổi trong một cuộc trò chuyện tin nhắn. "Bạn cũng được quyền riêng tư vì bạn có thể truy vấn toàn bộ Blockchain mà không tiết lộ những gì bạn đang tìm kiếm cho bất cứ ai".

Khi được hỏi về nhược điểm của việc chạy một nút đầy đủ, Song đã đề cập đến các khía cạnh kỹ thuật cần thiết. Ông nói, chi phí khá đắt cho một thứ gì đó như cpu / bandwith / dung lượng lưu trữ.

Về mặt phần mềm, điện thoại di động Exodus hoạt động song song với ứng dụng ví riêng, được đặt tên là Zion Vault.

Hiệu năng HTC Exodus 1

Chen đã không thể chia sẻ những con số cụ thể liên quan đến doanh số cho điện thoại thân thiện với tiền điện tử đầu tiên của HTC, Exodus 1, mặc dù ông đã nói rất tích cực về hiệu suất của thiết bị trên thị trường. Ông nói, đó là một chương trình khuyến khích, đó là lý do tại sao họ tung ra phiên bản thứ hai. Ban đầu, nó được nhắm đến các nhà phát triển. Tôi nghĩ rằng bây giờ mọi người đang bắt đầu hiểu thứ này là gì, ông Chen nói thêm rằng HTC vẫn còn sớm để tham gia vào việc giảng dạy thị trường về công nghệ và sản phẩm.

Có giá khoảng 250 đô la (đô la Mỹ), những chiếc 1S mới cũng có mức giá rẻ hơn mà người tiền nhiệm của nó có giá khoảng 700 đô la, Chen lưu ý.

Các kế hoạch khả thi cho các nút đầy đủ khác

"Các điện thoại Exodus 1 và 1S có thể chứa nhiều loại tiền điện tử, bao gồm Bitcoin, Ethereum, Litecoin và Binance Coin", Chen nói. Mỗi tài sản này có một sổ cái riêng, mặc dù 1S không có khả năng chạy một nút đầy đủ cho các tài sản khác ngoài Bitcoin tại thời điểm này.

Chen lưu ý các nút đầy đủ cho các tài sản khác có thể có trong tương lai vì sức mạnh tính toán và khả năng lưu trữ tiếp tục tăng, trở nên ít tốn kém hơn và dễ truy cập hơn.

Tuy nhiên, Chen cũng chỉ ra HTC đang tập trung chính vào nỗ lực nút di động như hiện tại. Ông nói chúng tôi sẽ "học được rất nhiều thứ, mọi người sẽ vận hành nó như thế nào trên điện thoại di động", ông nói. "Đây là lần đầu tiên mọi người có thể chạy một nút Bitcoin đầy đủ trên thiết bị di động", ông nói thêm. "Nó sẽ chạy trên cơ sở hàng ngày".

"Chắc chắn chúng tôi sẽ học được rất nhiều cách mọi người sẽ tương tác với Bitcoin, những gì họ làm với một nút đầy đủ và chúng tôi muốn áp dụng những hiểu biết đó vào các chuỗi khối công khai khác trong tương lai", Chen nói.

Khi ra mắt, Exodus 1s chỉ được bán ở châu Âu, Đài Loan, Ả Rập Saudi và Vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), với nhiều địa điểm sẽ đến trong tương lai, một tuyên bố cho biết.

Tiêu chuẩn bảo mật điện thoại thông minh

Nói chung, lưu trữ tiền điện tử điện thoại thông minh tiêu chuẩn không đến mà không có rủi ro, như đã lưu ý trong một bài viết tháng 8 năm 2018 từ chi nhánh Hard Fork của The Next Web. Bài báo đã tham khảo một bài đăng trên blog trong đó Samsung cho biết: "điện thoại thông minh có khả năng bảo mật tốt nhất cho Blockchain và tiền điện tử". Samsung cũng đã đề cập trong bài đăng rằng nên lưu trữ lâu dài ngoại tuyến.

Đáp lại, The Next Web đã liên lạc với nhiều chuyên gia bảo mật về chủ đề này, kết luận rằng, trong khi "điện thoại thông minh có thể là một giải pháp lưu trữ ngắn hạn tốt, có rất nhiều rủi ro liên quan đến việc lưu trữ tiền điện tử trên thiết bị cầm tay".

Đối lập với các tùy chọn điện thoại thông minh khác, Exodus 1 và 1S có các tính năng và khả năng chuyên biệt phù hợp với lưu trữ tiền điện tử, mặc dù thời gian sẽ cho biết một thiết bị, về bản chất, có nghĩa là trực tuyến, có thể an toàn như các phương thức lưu trữ tiền điện tử khác.

Bài viết của The Next Web đã tham khảo một trích dẫn áp dụng từ kỹ sư Bitcoin Jamison Lopp. "Như một câu ngạn ngữ bảo mật cũ […] sự phức tạp là kẻ thù của an ninh", ông Lopp nói.

Tuyên bố miễn trừ trách nhiệm: Tác giả tích cực giao dịch tiền điện tử, cũng như nắm giữ một lượng nhỏ BTC, ETH, LTC, XMR, NEO, ZEC, BEAM, BCH, DASH và các lệnh altcoin khác không đáng kể.

Nguồn: Forbes

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Hiệu năng HTC Exodus 1
  2. Các kế hoạch khả thi cho các nút đầy đủ khác
  3. Tiêu chuẩn bảo mật điện thoại thông minh