banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 06/07/2019, 12:22 (GMT + 7)
Thứ bảy, 06/07/2019, 12:22 (GMT + 7)

Đã 6 năm kể từ lần đề xuất đầu tiên, bao giờ thì Bitcoin ETF mới được chấp thuận?

Mục lục bài viết
  1. Tương lai ảm đạm của Bitcoin ETF
  2. Tia hy vọng mỏng manh

Dường như hai trong số các xu hướng nóng nhất của thế giới tài chính sẽ giao thoa với nhau. Đối với những người đam mê Bitcoin và các nhà đầu tư muốn hưởng lợi từ sự phổ biến ngày càng tăng của các quỹ ETF, một công cụ phái sinh theo dõi giá trị của tiền điện tử là cơ hội tốt nhất để kết nối hai thế giới.

Nhưng việc nắm quyền phê duyệt một quỹ ETF dựa trên Bitcoin là không chắc chắn khi xét về triển vọng trong thế giới thực của nó. Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) tỏ ra do dự khi cho phép một thị trường non trẻ và hầu hết không được kiểm soát như Bitcoin tham gia vào một không gian ETF được quy định nghiêm ngặt. Lý do cốt lõi là sự dao động giá bất ổn của Bitcoin, như SEC giải thích, phản ánh của các trường hợp thao túng giá và gian lận rộng hơn trên thị trường giao dịch tiền điện tử.

Tương lai ảm đạm của Bitcoin ETF

SEC đã từ chối tổng cộng 9 đề xuất Bitcoin ETF trong 6 năm qua. Đề xuất đầu tiên là của Winklevoss Bitcoin Trust, một công ty ủy thác được hỗ trợ bởi những nhà sáng lập sàn giao dịch Gemini, Tyler và Cameron Winklevoss. Những lần đề xuất khác cũng chỉ nhận lại sự từ chối của SEC bao gồm ProShares, Direxion và GranShares.

https://twitter.com/tylerwinklevoss/status/1146597688609316864

Đồng thời, các ứng viên đã vượt qua giai đoạn ban đầu của SEC nhưng bị mắc kẹt trong quá trình xem xét chờ đợi bao gồm Bitwise và VanEck/SolidX.

Khả năng Bitcoin ETF được SEC bật đèn xanh đã giảm hơn vào tháng 6, theo Jeff Dorman của Arca, một công ty quản lý tài sản có trụ sở tại Mỹ. Giám đốc đầu tư cho biết một nghiên cứu chỉ ra rằng do biến động tăng 50% và điều chỉnh giảm 20% của Bitcoin trong tháng 6 sẽ khiến SEC khó chấp thuận một quỹ ETF.

Đến giờ phút này chúng ta gần như có thể chắc chắn rằng quỹ ETF sẽ không được phê duyệt trong thời gian gần, vì một đợt phục hồi 81% kéo dài trong 14 ngày, hầu hết xảy ra sau giờ giao dịch của Hoa Kỳ, đây có thể coi là yếu tố chính dẫn đến sự không chấp thuận của SEC.

Bitcoin đã phục hồi hơn 275% từ mức 3,120 USD | Nguồn: TradingView.com

Tia hy vọng mỏng manh

Tuy nhiên, các ý kiến đã xuất hiện vào thời điểm thị trường Bitcoin có vẻ tự tin rằng một quỹ ETF sẽ được chấp thuận. Vào cuối tháng 6, SEC đã mở một giai đoạn bình luận về một đề xuất ETF được đề xuất bởi Wilshire Phoenix Fund. Công ty quản lý tài sản có trụ sở tại New York đã đề xuất cung cấp cổ phiếu cho một quỹ ETF kết hợp được hỗ trợ bởi cả Bitcoin và các tín phiếu kho bạc.

Đáp lại, SEC cho phép niêm yết trên sàn giao dịch NYSE Arca theo đề xuất thay đổi quy tắc, trong thời gian chờ bình luận 21 ngày. Đề xuất có nội dung:

Sàn giao dịch đề xuất (1) sửa đổi Quy tắc NY01 Arca 8.201-E (Cổ phiếu ủy thác hàng hóa) để phát hành và mua lại các chứng khoán đó cho hàng hóa và tiền mặt, và (2) niêm yết và giao dịch cổ phiếu của quỹ United States Bitcoin and Treasury Investment Trust theo Quy tắc 8.201-E của NYSE Arca, như đề xuất được sửa đổi.

Sự chấp thuận cuối cùng cho đề xuất ETF của Wilshire vẫn còn phải chờ nhiều tháng nữa. Trong khi đó, xác suất để SEC chấp thuận một quỹ Bitcoin ETF có vẻ vẫn còn rất thấp, ít nhất là trong năm 2019.

Nguồn: Newsbtc

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Tương lai ảm đạm của Bitcoin ETF
  2. Tia hy vọng mỏng manh