banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 31/07/2019, 14:53 (GMT + 7)
Thứ tư, 31/07/2019, 14:53 (GMT + 7)

Cựu CEO của Mt Gox Karpeles phải đối mặt với một vụ kiện tập thể

Mark Karpele, cựu CEO của sàn giao dịch Bitcoin Mt. Gox, sẽ phải đối mặt với một vụ kiện tập thể ở Philadelphia về sự sụp đổ của công ty vào năm 2014.

Theo báo cáo của Reuters vào hôm thứ Hai, Thẩm phán quận Robert Kelly đã từ chối yêu cầu của Karpele để bác bỏ vụ kiện, đồng thời cáo buộc rằng vị cựu CEO này đã che giấu các vấn đề tại sàn giao dịch với người dùng.

Một tài liệu tòa án về phán quyết chỉ ra rằng vụ án đã được đưa ra bởi một khách hàng cũ của Mt. Gox, Gregory Pearce. Ông thay mặt mình và những người khác bị ảnh hưởng bởi sự sụp đổ của sàn giao dịch. Ông cáo buộc rằng Karpele, người duy nhất kiểm soát lực lượng của sàn giao dịch có trụ sở tại Tokyo, biết rằng có những lỗi bảo mật trong hệ thống nhưng không công bố cho công chúng biết.

Karpele đã lập luận rằng tòa án Philadelphia không có thẩm quyền trong vụ án và tìm cách bác bỏ. Song thẩm phán Kelly đã bác bỏ lập luận của anh vào hôm thứ Sáu.

Tài liệu tòa án trích dẫn tuyên bố của Pearce rằng ông đã yêu cầu một khóa bảo mật vật lý từ Mt. Gox và ông đã yêu cầu nó được gửi đến địa chỉ Philadelphia của mình.

Vụ kiện ban đầu được đưa ra vào năm 2018 chống lại Karpele và Ngân hàng Mihuzo, nhưng tòa án cho thấy nó không có thẩm quyền đối với ngân hàng. Pearce đang tuyên bố một tội cẩu thả và một tội gian lận chống lại Karpele.

Karpele đã là chủ đề của nhiều vụ kiện về vai trò của anh trong sự sụp đổ của Mt. Gox. Năm 2016, một vụ kiện tập thể tương tự ở Canada đã bị bác bỏ.

Anh ta cũng được tuyên bố vô tội trong hầu hết các cáo buộc trong một phiên tòa hình sự gần đây ở Tokyo mà trong đó anh bị buộc tội biển thủ, vi phạm lòng tin và thao túng dữ liệu trên sàn giao dịch. Karpele chỉ bị kết tội về tính phí dữ liệu. Một người nói rằng anh ta sẽ kháng cáo vào tháng 3.

Nguồn: Coindesk

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube