banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 16/09/2021, 12:24 (GMT + 7)
Thứ năm, 16/09/2021, 12:24 (GMT + 7)

Coinbase thúc đẩy thị trường phái sinh trong việc áp dụng giao dịch hợp đồng tương lai tiền điện tử

Công ty đã nộp đơn để trở thành thành viên của Hiệp hội Hợp đồng Tương lai Quốc gia.

Coinbase đã thực hiện bước đầu tiên để thử và lên sàn các sản phẩm kỳ hạn tiền điện tử. 

Sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Hoa Kỳ có trụ sở tại San Francisco đã nộp đơn để trở thành thành viên của Hiệp hội Hợp đồng tương lai Quốc gia và đăng ký làm nhà giao dịch hợp đồng tương lai (FCM), theo tìm kiếm trên trang web NFA và một tweet của công ty. Theo hồ sơ, Công ty đang đăng ký với tư cách là Coinbase Financial Markets Inc.

Hợp đồng tương lai và quyền chọn tiền điện tử từ lâu đã là một lỗ hổng rõ ràng trong danh mục sản phẩm của Coinbase, trong khi các sản phẩm phái sinh Bitcoin đã mở rộng thị trường rộng. Hầu hết các sàn giao dịch khác trên thế giới, chẳng hạn như Binance, OKEx, FTX và thậm chí một số công ty có trụ sở tại Hoa Kỳ - CME Group Inc. và Kraken đã cung cấp chúng, mặc dù Kraken chỉ cung cấp sản phẩm cho người dùng không phải người Hoa Kỳ. Công ty dẫn đầu thị trường Binance có khối lượng giao dịch hợp đồng tương lai Bitcoin là 17,1 tỷ đô la trong 24 giờ qua, theo công ty theo dõi - Skew. Nhiều sàn giao dịch của Hoa Kỳ đã tránh xa thị trường đang phát triển nhanh này do quy định thiếu chặt chẽ.

Cboe Global Markets, Inc. là công ty đầu tiên niêm yết hợp đồng tương lai Bitcoin ở Hoa Kỳ vào năm 2017, sau đó bị CME Group Inc. Ngày nay, các sàn giao dịch ở nước ngoài chiếm thị phần lớn trên thị trường này. Họ thường thu hút các nhà giao dịch phái sinh bằng cách cung cấp cho họ đòn bẩy gấp 100 lần, điều mà một sàn giao dịch được quản lý chặt chẽ như Coinbase khó có thể làm được.

Coinbase đang cố gắng phát triển các sản phẩm ổn định để ít phụ thuộc hơn vào phí giao dịch giao ngay. Đầu năm nay, Coinbase đã mua Skew, được biết đến nhiều nhất với việc theo dõi thị trường phái sinh.

“Đây là bước tiếp theo để mở rộng các dịch vụ của chúng tôi, cung cấp giao dịch hợp đồng tương lai và phái sinh trên nền tảng sẵn có” Coinbase đã tweet.

Coinbase Inc. xuất hiện với tư cách “không phải là thành viên NFA”, nhưng Coinbase Financial Markets Inc. là “thành viên đang chờ phê duyệt vào NFA”.

Theo trang web NFA, Giám đốc điều hành của Coinbase Financial Markets là Joseph Nikolson, người đã tham gia sàn giao dịch vào năm 2018.

Theo FINRA’s BrokerCheck, ông đã là nhà môi giới được đăng ký với Cơ quan quản lý ngành tài chính (FINRA) trong hơn 20 năm.

Không rõ liệu Coinbase có đăng ký bất kỳ giấy phép cần thiết nào với CFTC - cơ quan quản lý liên bang giám sát các sản phẩm kỳ hạn ở Hoa Kỳ hay không. Công ty sẽ cần các giấy phép khác nhau từ cơ quan quản lý để niêm yết hợp đồng tương lai.

“Chúng tôi dự đoán rằng đây có thể là một quá trình dài để phê duyệt nhưng rất mong được làm việc với NFA khi họ xem xét đơn đăng ký của chúng tôi. Coinbase rất vui mừng được thực hiện bước tiếp theo này để mở rộng cung cấp tiền điện tử và phát triển hơn nữa nền kinh tế tiền điện tử”, một phát ngôn viên của sàn giao dịch đã phát biểu.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube