banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 10/06/2021, 22:36 (GMT + 7)
Thứ năm, 10/06/2021, 22:36 (GMT + 7)

Coinbase hợp tác với nhà cung cấp 401 (k) để cung cấp tiền điện tử

ForUsAll Inc., một nhà cung cấp 401 (k), đã công bố vào đầu tháng này một thỏa thuận với chi nhánh tổ chức của Coinbase Global Inc., COIN 1,66%, một sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu, sẽ cho phép nhân viên trong các kế hoạch mà nó quản lý đầu tư lên đến 5% đóng góp 401 (k) của họ bằng bitcoin, ether, litecoin và những thứ khác.

Các giám đốc điều hành tại ForUsAll không cho biết có bao nhiêu trong số 400 khách hàng sử dụng lao động của công ty đã đăng ký nền tảng tiền điện tử cho đến nay. Được thành lập vào năm 2012, công ty cung cấp dịch vụ quản trị 401 (k) tự động, thực đơn các quỹ tương hỗ chi phí thấp và quyền truy cập vào các cố vấn con người.

Chỉ với 1,7 tỷ đô la tài sản dành cho kế hoạch hưu trí, ForUsAll đại diện cho một phần nhỏ của thị trường tài khoản hưu trí trị giá 22 nghìn tỷ đô la. Nhưng sự bao trùm của tiền điện tử xuất hiện vào thời điểm mối quan tâm chính thống tăng cao đối với các loại tiền kỹ thuật số.

Điều đó nói rằng, đầu tư tiền điện tử hầu như không có trong các kế hoạch 401 (k) và các tài khoản hưu trí cá nhân vào lúc này.

Lew Minsky, chủ tịch của Hiệp hội Đầu tư Định chế Đóng góp Xác định, một tổ chức nghiên cứu và vận động cho các nhà quản lý đầu tư, nhà tư vấn và những người khác trong ngành 401 (k) cho biết: “Có quá nhiều biến động.

Ví dụ, Bitcoin đã mất khoảng 40% giá trị chỉ trong hai tháng sau khi đạt mức cao kỷ lục vào tháng Tư.

Ông Minsky cho biết, ngành công nghiệp 401 (k) đang có “cuộc trò chuyện có ý nghĩa” về việc bổ sung các khoản đầu tư thay thế, bao gồm cả vốn cổ phần tư nhân, vào các kế hoạch 401 (k). Hiện tại, 1% tài sản trong quỹ mục tiêu theo ngày được thiết kế tùy chỉnh trong các kế hoạch 401 (k) là vốn cổ phần tư nhân và 2% là quỹ đầu cơ, theo DCIIA. Ông Minsky cho biết ông không biết về bất kỳ kế hoạch nào của các thành viên trong tổ chức của mình để cung cấp tiền điện tử.

Các công ty bao gồm Fidelity Investments và Charles Schwab Corp. không cho phép khách hàng mua hoặc bán tiền điện tử trong các tài khoản chịu thuế hoặc IRA. Nhưng họ có thể mua cổ phần trong quỹ ủy thác đầu tư vào tiền điện tử từ các công ty bao gồm Grayscale Investments LLC. Fidelity đã đệ trình lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch để cung cấp một quỹ giao dịch trao đổi tiền điện tử.

Những người tham gia một số gói 401 (k) sử dụng Fidelity và Schwab làm quản trị có thể đầu tư vào một số sản phẩm Grayscale nhất định nếu chủ nhân của họ cung cấp cái gọi là cửa sổ môi giới, cho phép người tham gia mua nhiều loại cổ phiếu, quỹ tương hỗ, ETF và các chứng khoán khác .

Những người ủng hộ việc thêm một lượng nhỏ tiền điện tử vào danh mục đầu tư cho rằng điều này có thể tăng lợi nhuận kỳ vọng mà không làm tăng rủi ro tổng thể. Một số người tin rằng tiền điện tử có thể đóng vai trò như một hàng rào chống lạm phát.

Mike Alfred, trưởng bộ phận chiến lược tại NYDIG, một công ty công nghệ và dịch vụ tài chính chuyên cung cấp các khoản đầu tư bitcoin cho các tổ chức, cho biết: “Đây chỉ là một loại tài sản khác.

Trước đây, là người đồng sáng lập của một công ty xuất bản dữ liệu về các kế hoạch 401 (k), ông Alfred cho biết tiền điện tử đã bắt đầu xuất hiện trong danh mục đầu tư do các nhà đầu tư tổ chức quản lý.

Chương trình tiết kiệm hưu trí KiwiSaver của New Zealand và một số tài trợ của các trường đại học Hoa Kỳ đã được báo cáo là đã đầu tư vào tiền điện tử hoặc các quỹ mua chúng hoặc nhận cổ phần trong các công ty trong ngành đang phát triển nhanh.

Paul Selker, chủ tịch của Spark Street Digital, nơi phát trực tiếp các sự kiện bao gồm việc khởi động chiến dịch tranh cử tổng thống của Pete Buttigieg, cho biết ông bị thu hút bởi tùy chọn tiền điện tử mà ForUsAll sẽ cung cấp vì ông tin rằng 14 nhân viên của mình - nhiều người trong độ tuổi 20 và 30 - sẽ "tương tác nhiều hơn" với gói 401 (k). Ông hy vọng họ sẽ tăng tiết kiệm từ mức lương trung bình hiện tại là 8,5%.

Ông Selker cho biết ông tin rằng các “lan can” mà ForUsAll đã tích hợp trong dịch vụ sẽ giúp nhân viên của ông đầu tư một cách thận trọng. “Họ sẽ không để người của tôi YOLO Dogecoin lên mặt trăng,” anh ấy nói về ForUsAll, mà Spark Street Digital đã thuê vào năm 2015, khi bắt đầu kế hoạch 401 (k).

David Ramirez, giám đốc đầu tư tại ForUsAll, cho biết nhân viên của các công ty đăng ký dịch vụ mới có thể chọn chuyển tối đa 5% số dư tài khoản của họ vào một cửa sổ tiền điện tử tự định hướng sử dụng nền tảng giao dịch tổ chức của Coinbase, nơi họ sẽ có truy cập vào khoảng 50 loại tiền điện tử. Nhân viên cũng có thể đầu tư tối đa 5% mỗi khoản đóng góp trong bảng lương bằng tiền điện tử.

Ông Ramirez cho biết những người tham gia đầu tư vào tiền điện tử phải thừa nhận đã đọc các thông tin tiết lộ giải thích rằng đây là một tài sản dễ bay hơi. “Hướng dẫn của chúng tôi là không nên giao dịch hàng ngày bất cứ thứ gì, cho dù là cổ phiếu hay tiền điện tử,” ông nói thêm.

Công ty có kế hoạch gửi cảnh báo cho người tham gia khi giá trị khoản đầu tư tiền điện tử của họ vượt quá 5% số dư, thúc giục họ bán một số tiền điện tử và chuyển lợi nhuận thành cổ phiếu và trái phiếu. Khi số dư nắm giữ tiền điện tử vượt quá 5% giá trị của danh mục đầu tư, nhân viên sẽ không được phép chuyển thêm bất kỳ số dư hiện tại nào của họ vào đó, mặc dù các khoản đóng góp đang diễn ra vẫn có thể tiếp tục.

ForUsAll cho biết họ có kế hoạch cuối cùng sẽ bổ sung các khoản phân bổ nhỏ cho các khoản đầu tư thay thế khác, bao gồm vốn cổ phần tư nhân, đầu tư mạo hiểm và bất động sản.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube