banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 20/03/2020, 08:59 (GMT + 7)
Thứ sáu, 20/03/2020, 08:59 (GMT + 7)

Coinbase cho biết Bitcoin đang tiệm cận với vàng kỹ thuật số

Mục lục bài viết
  1. Sự khan hiếm tạo ra giá trị
  2. Bitcoin Halving làm tăng sự khan hiếm
  3. Không có nhu cầu thì không có giá trị

Với sự kiện giảm một nửa Bitcoin (Bitcoin Halving) vào tháng 5 tới đây, Coinbase cho rằng việc đẩy giá Bitcoin gần đây như một dấu hiệu của loại tài sản quy chuẩn trong thế giới số.

Sự khan hiếm tạo ra giá trị

Kể từ khi tiêu chuẩn vàng bị phá vỡ vào năm 1971, giá trị đồng đô la đã giảm và giá trị vàng, tính theo đồng đô la, đã tăng hơn 4000%. Vàng có giá trị cao hơn các kim loại tương tự như đồng do sự khan hiếm tương đối của nó và khó có được.

Bitcoin đã được thiết kế để khan hiếm như vàng và rất khó để có được thông qua quá trình khai thác Proof-of-Work. Tuy nhiên, nó cũng có lợi thế hơn vàng khi có thể chuyển nhượng thông qua kênh truyền thông.

Coinbase kết luận:

Được trang bị vô số lợi thế về công nghệ, thúc đẩy phát triển và trưởng thành thị trường toàn cầu, Bitcoin là một kho lưu trữ giá trị có giá trị đối sánh với vàng trong thời đại kỹ thuật số.

Bitcoin Halving làm tăng sự khan hiếm

Việc cung cấp Bitcoin được thiết kế có giới hạn, với chu trình đúc thành phần thưởng sau mỗi khối được khai thác. 3 lần halving đã giảm từ 50 BTC/Khối xuống 25 BTC/Khối và 12.5 BTC/Khối.

Sau khi giảm một nửa tháng 5 năm 2020, phần thưởng khai thác cho mỗi khối mới, được khai thác khoảng mười phút một lần, sẽ giảm xuống còn 6,25 BTC. Điều này sẽ đưa việc phát hành cung cấp Bitcoin với tỷ lệ khoảng 1,7% mỗi năm.

Stock-to-Flow (S2F) là thước đo tỷ lệ cung cấp mới so với tổng nguồn cung và sau khi giảm một nửa, sự khan hiếm BitcoinF S2F sẽ ngang bằng với Vàng.

Tính khan hiếm của vàng cao hơn bất kỳ loại kim loại khác, Bitcoin sẽ nhanh chóng bắt kịp xu hướng này, Coinbase nhấn mạnh.

Biểu đồ thể hiện tính khan hiếm của Bitcoin. Nguồn: Medium.com/@100trillionUSD/

Không có nhu cầu thì không có giá trị

S2F dự báo giá sẽ thất bại nếu không có nhu cầu và điều này đúng với tiền định danh, cũng như bất kỳ hàng hóa nào khác. Khi các ngân hàng trung ương tăng cung tiền, nền kinh tế đôi khi có thể phát triển thịnh vượng. Tuy nhiên, nếu cung tiền lấn át nhu cầu thì dễ dẫn đến siêu lạm phát.

Các sự kiện như vậy thúc đẩy nhu cầu về các tài sản an toàn như vàng và Bitcoin, và nỗi sợ kinh tế gần đây đang đạt mức cao nhất mọi thời đại, theo Chỉ số không chắc chắn của Chính sách kinh tế toàn cầu ( Global Economic Policy Uncertainty Index).

Điều này, cùng với Bitcoin, vô số tiến bộ công nghệ và thúc đẩy phát triển, chứng minh danh hiệu Bitcoin là vàng kỹ thuật số, theo Coinbase.

Như Cointelegraph đã báo cáo, các nhân viên cấp cao của Coinbase và Ripple gần đây đã thành lập một nhóm làm việc để tư vấn cho các nhà quản lý Hoa Kỳ về các chính sách nhằm khuyến khích sự đổi mới trong lĩnh vực này.

Nguồn: CoinTelegraph

Biên tập: VIC.News


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Sự khan hiếm tạo ra giá trị
  2. Bitcoin Halving làm tăng sự khan hiếm
  3. Không có nhu cầu thì không có giá trị