banner
banner
Background VIC News
Thứ tư, 12/12/2018, 15:24 (GMT + 7)
Thứ tư, 12/12/2018, 15:24 (GMT + 7)

Cơ quan SEC phạt phí nhà sáng lập EtherDelta vì đây là "Sàn giao dịch chứng khoán chưa đăng kí"

Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đã tính phí cho ông Zachary Coburn, người sáng lập nền tảng giao dịch mã hóa mật mã EtherDelta, về việc điều hành một sàn giao dịch chứng khoán chưa đăng ký.

Cơ quan quản lý cho biết, EtherDelta (hoạt động như một thị trường thứ cấp để giao dịch các mã token trên nền tảng ERC-20) cung cấp thị trường cho người mua và người bán để giao dịch các mã token mà SEC xem là "chứng khoán tài sản kỹ thuật số". Sàn đã sử dụng một sổ đặt hàng, một trang web hiển thị đơn đặt hàng và một hợp đồng thông minh được xây dựng trên nền tảng Ethereum.

SEC cho biết : "Hợp đồng thông minh của EtherDelta được mã hóa để xác thực các đơn đặt hàng ( lệnh đặt mua hoặc bán ), xác nhận các điều khoản và điều kiện của đơn đặt hàng, thực hiện các đơn hàng được ghép nối và điều hướng về sổ cái phân phối nhằm cập nhật để tính toán và phản ánh lại cuộc giao dịch ”.

Người dùng EtherDelta đã thực hiện hơn 3,6 triệu giao dịch trong khoảng thời gian 18 tháng “đối với các mã token ERC-20, bao gồm mã token là chứng khoán theo luật chứng khoán liên bang”, bản báo cáo cho thấy:

Hầu hết các lệnh đặt thông qua nền tảng EtherDelta sẽ tiến hành giao dịch sau khi được Ủy ban cấp phép. Báo cáo của DAO vào năm 2017, kết luận rằng một số tài sản kỹ thuật số điển hình là token DAO, là một loại chứng khoán và nền tảng cung cấp giao dịch chứng khoán tài sản kỹ thuật số này sẽ phải tuân thủ yêu cầu của SEC về việc đăng ký giao dịch hoặc hoạt động theo giấy miễn thuế.

Nền tảng này đã không đăng kí từ trước cũng như không nộp hồ sơ để xem xét việc miễn giảm thuế, SEC cho biết.

Giám đốc điều hành Phòng thực thi của SEC, Stephanie Avakian, phát biểu trong một báo cáo rằng: " EtherDelta đã có cả giao diện người dùng và chức năng cơ bản của một sàn giao dịch chứng khoán quốc gia trực tuyến và được yêu cầu đăng ký với SEC hoặc hội đủ điều kiện để được miễn trừ thuế. ”

Báo cáo cho biết, Coburn đã giải quyết các khoản phí. Mặc dù ông không thừa nhận hoặc phủ nhận các cáo buộc, nhưng ông đã chi trả 300.000 đô la cho việc bảo lãnh, 13.000 đô la cho tiền lãi trả trước và 75.000 đô la cho tiền phạt.

Vì Coburn đã chủ động hợp tác với cơ quan quản lý của SEC, nên mức phạt đối với ông mới được giảm như trên.

Nguồn : https://www.coindesk.com/

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube