banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 02/05/2019, 09:34 (GMT + 7)
Thứ năm, 02/05/2019, 09:34 (GMT + 7)

CipherTrace: Những kẻ lừa đảo Crypto đã kiếm được hơn 1.2 tỷ đô la chỉ trong quý 1 năm 2019

Theo báo cáo chống rửa tiền hàng quý của công ty do thám tiền điện tử CipherTrace gọi QuadrigaCX là “Exit Scam”, gọi Bitfinex / Tether là “fraud” khi đã để mất 850 triệu đô la.

Công ty ước tính rằng các vụ trộm cắp tiền điện tử, lừa đảo và gian lận đã chiếm hơn 1,2 tỷ đô la trong Quý 1 năm 2019.

Để so sánh, CipherTrace ước tính rằng 1,7 tỷ đô la đã bị mất do gian lận và lừa đảo trong cả năm 2018.

Những vụ trộm này chỉ đại diện cho những mất mát có thể nhìn thấy. CipherTrace ước tính số tổn thất tài sản tiền điện tử thực sự cao hơn nhiều, theo ghi chú báo cáo của công ty.

CipherTrace tính 850 triệu đô la bị cáo buộc chiếm đoạt bởi iFinex, công ty vận hành cả Bitfinex và Tether. Phần còn lại được tạo thành từ hành vi trộm cắp hình sự từ các sàn giao dịch và cơ sở hạ tầng mà công ty nói rằng số tiền lên tới hơn 356 triệu đô la bao gồm cả 195 triệu đô la “exit scam”, đó là vụ nổ của QuadrigaCX, theo báo cáo.

Khách hàng có thể bị thiệt hại khoảng 195 triệu đô la khi sàn giao dịch lớn của Canada, QuadrigaCX, phá sản sau khi CEO chết một cách bí ẩn ở Ấn Độ, được cho là ra đi cùng với mật khẩu của hầu như tất cả các tài sản của sàn, ông nói. CipherTrace đưa ra nghi ngờ nghiêm trọng rằng đây là hành vi trộm cắp, lừa đảo hoặc chơi xấu.

Báo cáo cung cấp một phân tích chi tiết về các sự kiện đã biết xung quanh vụ án QuadrigaCX, và trong khi công ty thừa nhận rằng các chi tiết có thể không bao giờ được biết, thì họ tuyên bố rằng các sự kiện cho thấy các khoản tiền bị mất là do trộm cắp, tức là “exit scam”.

CipherTrace cho biết các nhà phân tích của họ đang tích cực làm việc để khám phá ra nguyên nhân thực sự của vụ mất 195 triệu đô la bí ẩn của khách hàng, cũng như bất kỳ mối quan hệ tiềm năng nào đối với hoạt động rửa tiền.

Công ty do thám tiền điện tử cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của nhân vật đáng ngờ nhất liên quan vào vụ mất, đó là bộ xử lý thanh toán Crypto Capital, bên cung cấp dịch vụ chuyển tiền cho Bitfinex. Crypto Capital báo cáo 850 triệu đã bị chính quyền Bồ Đào Nha, Hoa Kỳ và Ba Lan tịch thu.

Một sự trùng khớp là Bitfinex và QuadrigaCX đều là khách hàng của Crypto Capital, ngoài ra còn có Binance.

https://twitter.com/tapchibitcoin/status/1122003251719593984

Bitfinex bị Tổng chưởng lý bang New York cáo buộc đã chuyển tiền của khách hàng và các quỹ của công ty với Crypto Capital mà không có hợp đồng chính thức, và sau đó sử dụng quỹ Tether để bù đắp khoản lỗ 850 triệu đô la cho Bitfinex.

Tất tần tật về vụ bê bối Bitfinex và Tether (USDT)

Bitfinex đã từ chối các cáo buộc, cho rằng các hồ sơ tòa án của tổng chưởng lý đã được viết với mục đích xấu và bị đánh lừa bởi các xác nhận sai, trên thực tế, và các quỹ của Crypto Capital không bị mất nhưng thực tế, bị tịch thu và đang được bảo vệ.

Theo CipherTrace, toàn bộ mớ hỗn độn của Bitfinex và Tether là kết quả của việc thiếu quy định, trong một số khu vực pháp lý nhất định, lỗ hổng trên quy định toàn cầu gây hại nhiều hơn cho các doanh nghiệp tiền điện tử đang hoạt động trong không gian này .

Các công ty liên quan tới blockchain và crypto hoạt động ở các quốc gia thiếu quy định, như trường hợp của Tether và Bitfinex, thường gặp khó khăn trong việc đạt được các mối quan hệ với ngân hàng truyền thống. Điều này buộc các doanh nghiệp crypto phải đối mặt với các nhà cung cấp mờ ám, và thường ở các khu vực địa lý như Panama, nơi sự gian lận là nghiêm trọng và phổ biến.

CipherTrace cho biết, sức hấp dẫn của các khung pháp lý lỏng lẻo là điều dễ hiểu nhưng nó không đáng để mạo hiểm, điều này gây ra tổn hại cho người dùng và nhà đầu tư, hoặc những vấn đề đau đầu và rắc rối pháp lý mà các doanh nghiệp tiền điện tử đang phải hứng chịu.

Nguồn: Decryptmedia, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube