banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 21/11/2019, 15:02 (GMT + 7)
Thứ năm, 21/11/2019, 15:02 (GMT + 7)

Chuỗi Ethereum 2.0 và 1.0 có khả năng sẽ cùng tồn tại trong giai đoạn đầu, với các mức giá khác nhau

Mục lục bài viết
  1. ETH 2.0 và 1.0: Một sự trùng lặp với năm 2016?
  2. Con đường phía trước sẽ rất khó khăn

Mọi người đều hào hứng với triển vọng của Ethereum 2.0, nhưng quá trình chuyển đổi sang chuỗi mới này sẽ rất phức tạp. Có vẻ như cả ETH 1.0 và ETH 2.0 sẽ được giao dịch đồng thời và cùng tồn tại dưới dạng các token riêng biệt trong một thời gian.

Cùng nhìn lại năm 2016, đó là năm xảy ra vụ hack DAO khi 3.6M ETH bị đánh cắp. Sự giải quyết sau đó, trong một phần lớn cộng đồng, là tiến hành hard fork. Ethereum (ETH) ngày nay về cơ bản là một phiên bản fork của chuỗi ban đầu và chuỗi còn lại là Ethereum Classic (ETC) ngày nay.

ETH 2.0 và 1.0: Một sự trùng lặp với năm 2016?

Một khi Ethereum 2.0 được tung ra chính thức, nền tảng hợp đồng thông minh hàng đầu sẽ vấp phải một ngã tư tương tự. Chúng ta có thể có một tình huống mà ETH 1.0 và ETH 2.0 cùng tồn tại, với các mức giá khác nhau trên các sàn giao dịch, trong giai đoạn chuyển tiếp khó xử này hay không? Nếu chúng ta học được bất cứ điều gì từ vụ hack DAO và cách nó tạo ra cả Ethereum Classic và Ethereum, điều này dường như không chỉ có thể mà còn có khả năng.

Grubles (@notgrubles) đã nói về chủ đề này trên Twitter, điều tương tự đã diễn ra trước đó vào năm 2016 và chúng ta cần phải nhận thức được thực tế rằng nó có thể xảy ra một lần nữa. ETH 1.0 có thể vẫn giao dịch sau khi ETH 2.0 được tung ra – và với mỗi chuỗi riêng biệt, chúng ta có thể thấy hai giao dịch ETH khác nhau trên các sàn giao dịch trong cùng một thời gian. Có nghĩa là ETH 1.0, ETH 2.0 và ETC tất cả sẽ giao dịch cùng một lúc.

https://twitter.com/notgrubles/status/1183231869099352065

“Chúng tôi đã thấy điều này trước đây với ETC (chuỗi ban đầu, btw). Điều có thể xảy ra với chuỗi ETH 2 là các sàn giao dịch niêm yết và gắn một token riêng biệt khác với ETH (1). Sau đó sẽ có hai token với hai mức giá khác nhau. Vitalik đang cố gắng chống lại thực tế một lần nữa.”

Vitalik Buterin đã tuyên bố rằng chuỗi ETH 1.0 sẽ “tiếp tục về mặt kỹ thuật” nhưng sẽ chết vì không có giá trị. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu, ETH 2.0 sẽ thực sự “vô giá trị” vì giai đoạn 0 sẽ không hỗ trợ toàn bộ mạng lúc bắt đầu. Chúng tôi có thể sẽ có một số nhầm lẫn được phản ánh trong giá thị trường hỗn loạn của các token ETH 1.0 và token ETH 2.0 mới.

Grubles thậm chí còn tiến xa hơn khi tuyên bố rằng “ETH2 sẽ được định giá thấp hơn [so với ETH1] trong một thời gian tương đối dài” vì giai đoạn 0 vô dụng ngay từ lúc ban đầu.

https://twitter.com/notgrubles/status/1183234082332987392
“ETH2 sẽ được định giá thấp hơn [so với ETH1] trong một thời gian tương đối dài vì giai đoạn 0 vô dụng ngay từ lúc ban đầu.”

Con đường phía trước sẽ rất khó khăn

Nói thẳng ra thì Ethereum 2.0 rất cần thiết với Ethereum nếu muốn tồn tại ở một mức giao dịch nhất định và tạo ra các ứng dụng mang lại lợi ích cho thế giới. Đến bây giờ, Ethereum đã thất bại trong việc mở rộng quy mô, điều này gây ra nhiều khó khăn cho các doanh nghiệp muốn sử dụng mạng.

Tuy nhiên, quá trình chuyển đổi sang bản nâng cấp này sẽ trở nên khó khăn. Người ta không thể đơn phương dừng giao dịch Ethereum 1.0. Điều này có nghĩa là sẽ có một số căng thẳng không thể tránh khỏi giữa Ethereum 2.0 mới và chuỗi cũ.

Vì vậy, các nhà phát triển Ethereum nên thừa nhận vấn đề này và đối mặt với nó, thay vì cho rằng chuỗi Ethereum 1.0 sẽ “chết”. Điều đó là không thể.

Nguồn: Beincrypto

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. ETH 2.0 và 1.0: Một sự trùng lặp với năm 2016?
  2. Con đường phía trước sẽ rất khó khăn