banner
banner
Background VIC News
Chủ nhật, 04/11/2018, 00:40 (GMT + 7)
Chủ nhật, 04/11/2018, 00:40 (GMT + 7)

Chính sách mới của Ukraine nhằm hợp pháp hóa crypto, xem xét việc áp dụng quy mô hoàn chỉnh

Mục lục bài viết
  1. Kế hoạch hai phần
  2. Rơi sau Nhật Bản và Hàn Quốc
Trong một tuyên bố chính thức, chính phủ Ukraine đã xác nhận kế hoạch của mình để thiết lập các luật pháp lý để hợp pháp hóa crypto trong khu vực. Là một phần của sáng kiến nhằm xem xét và thừa nhận tiền điện tử như một công nghệ mới nổi, Bộ Phát triển Kinh tế và Thương mại ở Ukraine đã ban hành chính sách mới để giám sát các lĩnh vực liên quan đến tiền điện tử khác nhau, sẽ có hiệu lực đầy đủ vào cuối năm 2021.

Kế hoạch hai phần

Trong suốt năm 2018 và 2019, chính phủ Ukraine sẽ tích hợp các khuôn khổ pháp lý để quản lý chặt chẽ thị trường trao đổi tiền điện tử của địa phương. Các nền tảng giao dịch crypto sẽ được yêu cầu triển khai các hệ thống Nhận diện khách hàng (Know Your Customer - KYC) và Chống rửa tiền (Anti-Money Laundering - AML) để giúp chính quyền địa phương theo dõi thị trường. Đến năm 2020, chính phủ có kế hoạch nghiên cứu ngành công nghiệp khai thác tiền điện tử, giao thức hợp đồng thông minh và thuế, như là phần thứ hai của sáng kiến nhận ra tiền điện tử như một loại tài sản và một ngành công nghiệp được thành lập. cryptocurrency mining Nhà nghiên cứu Denis Zarytsky tuyên bố rằng tài liệu chính thức do chính phủ Ukraine công bố vạch ra 5% thuế có thể trả bởi các thực thể và cá nhân có cổ phần tiền điện tử, tỷ lệ thấp hơn đáng kể so với các khu vực khác như Pháp và Anh có hơn 10% thuế trên tiền điện tử đầu tư. Các khu vực đã nhận ra tiền điện tử là tài sản áp đặt thuế cao hơn, như Nhật Bản và Úc đã làm trong quá khứ. Đầu năm 2018, cả Nhật Bản và Úc đã loại bỏ thuế kép trên crypto.
“Họ nhắm đến việc xác định hướng dẫn phân loại mã token. Ngoài ra, họ sẽ được đào tạo các vấn đề liên quan đến hợp đồng thông minh và khai thác tiền điện tử. Do đó, công việc này sẽ được tiếp tục. Sẽ có hai giai đoạn riêng biệt để thực hiện chính sách mới của tiểu bang này. Hy vọng là chính sách này sẽ có hiệu lực vào năm 2021. Ngoài chính sách mới của nhà nước, đáng chú ý là chính phủ cũng đã đưa vào một dự luật thuế mới. Điều này vạch ra một khoản thuế 5% mới được trả bởi các đơn vị và cá nhân có cổ phần tiền điện tử.”
Vào tháng 10, Yuriy Derevyanko, một thành viên của Phong trào chống Tham nhũng của Lực lượng Mới và một nhà lập pháp của Ukraine, kêu gọi loại bỏ hoàn toàn thuế đối với crypto vào cuối năm 2020. Derevyanko khẳng định chắc chắn rằng crypto có tiềm năng trở thành một trong những thị trường chính của Ukraine và là động lực thúc đẩy nền kinh tế chung của đất nước.
“Tôi tin rằng chúng ta cần áp đặt lệnh cấm đánh thuế khu vực vào crypto trong 10 năm tới. Chúng ta phải điều chỉnh và hợp pháp hoá phân khúc này, điều này sẽ trở thành động cơ thúc đẩy cho một nền kinh tế mới.”
Hiện nay, cả hai đảng đối lập và cầm quyền của Ukraine vẫn nhận định tích cực về sự tăng trưởng dài hạn của lĩnh vực tiền điện tử và công nghệ blockchain. Quan điểm tích cực đối với các loại tài sản mới trong nước có thể hình thành một quá trình tăng cường thực hiện chính sách được soạn thảo bởi chính phủ để hợp pháp hóa tiền điện tử trong vòng ba năm tới.

Rơi sau Nhật Bản và Hàn Quốc

Singapore, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ, Anh và Pháp vào cuối năm đã cho thấy sự tiến bộ đáng kể về mặt quy định và cơ sở hạ tầng để tạo điều kiện, tăng nhu cầu đối với loại tài sản. Trong khi các chuyên gia địa phương vẫn lạc quan về kế hoạch ba năm của Ukraine, một số đã bày tỏ mối quan tâm trong khung thời gian của sáng kiến và thời gian ba năm có thể cho phép các thị trường tiền điện tử khác đang nổi lên có lợi thế đầu tiên.

Theo CCN


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Kế hoạch hai phần
  2. Rơi sau Nhật Bản và Hàn Quốc