banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 09/05/2020, 13:33 (GMT + 7)
Thứ bảy, 09/05/2020, 13:33 (GMT + 7)

China Telecom cho biết Công nghệ Blockchain sẽ trở thành nền tảng thiết yếu của hệ sinh thái 5G

Mục lục bài viết
  1. Làm cho mạng 5G liền mạch và thuận tiện hơn
  2. Vẫn còn những trở ngại trong việc triển khai Blockchain / 5G

Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Chủ tịch China Telecom cho biết blockchain có các kỹ thuật tiềm năng cao để tăng cường dịch vụ mạng 5G.

Jiang Wei, Chủ tịch Phòng thí nghiệm chung về Blockchain và Kinh tế kỹ thuật số của Trung Quốc, đã giải thích trong một cuộc phỏng vấn được công bố trên cổng thông tin Trung Quốc, Cebnet, rằng công nghệ Blockchain có các kỹ thuật quan trọng có thể cải thiện mạng di động 5G.

Theo ước tính của China Telecom vào năm 2019, các dịch vụ 5G của Trung Quốc dự kiến sẽ có khoảng 170 triệu thuê bao vào cuối năm 2020. Wei cho biết China Telecom hy vọng Blockchain sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc quản lý độ tin cậy, tương tác an toàn và cộng tác hiệu quả giữa nhiều người tham gia mạng và các thiết bị.

Làm cho mạng 5G liền mạch và thuận tiện hơn

Wei tuyên bố rằng công nghệ Blockchain trong mạng 5G sẽ giới thiệu nguồn vốn xã hội trong bối cảnh 5G. Ông tin rằng điều này sẽ giúp ngành công nghiệp tập trung vào cơ sở hạ tầng 5G. Ông cũng nhấn mạnh vào niềm tin của mình rằng Blockchain sẽ giúp hiện thực hóa việc chia sẻ và theo dõi sử dụng tài nguyên 5G.

China Telecom cũng đang thử nghiệm blockchain để cải thiện dịch vụ chuyển vùng quốc tế. Ông coi Blockchain là một cách để loại bỏ sự cần thiết của bên thứ ba. Nếu ông ấy đúng, điều này có thể làm cho các dịch vụ liên quan trở nên liền mạch và thuận tiện hơn.

Vẫn còn những trở ngại trong việc triển khai Blockchain / 5G

"Trước khi chúng ta có thể thấy sự tích hợp hiệu quả của blockchain và 5G, có nhiều vấn đề cần được xử lý với công nghệ blockchain", ông Wei nói. "Trong số đó, các khía cạnh pháp lý và bảo mật của hợp đồng thông minh là mối quan tâm chính". Wei tiếp tục:

Ngoài ra, từ góc độ thiết kế, hợp đồng thông minh không thể được sửa chữa hoặc nâng cấp. Do đó, các hợp đồng thông minh 5G cần hình thành các giải pháp được tiêu chuẩn hóa để sửa lỗi và cập nhật.

Mặt khác, khả năng mở rộng và khả năng tương tác là hai rào cản cản trở sự tích hợp của hai công nghệ này. Với sự hợp tác và thử nghiệm đúng đắn của các học viện toàn cầu, Wei nói rằng chúng tôi vẫn có thể tích hợp hai công nghệ - dẫn đến các dịch vụ truyền thông tốt hơn trên toàn thế giới.

Vào tháng 8 năm 2019, báo cáo rằng China Telecom đã xuất bản một tờ giấy trắng giải thích ý tưởng của họ cho điện thoại Blockchain 5G.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Làm cho mạng 5G liền mạch và thuận tiện hơn
  2. Vẫn còn những trở ngại trong việc triển khai Blockchain / 5G