banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 15/08/2019, 15:45 (GMT + 7)
Thứ năm, 15/08/2019, 15:45 (GMT + 7)

Chi tiết dự án ALGORAND (ALGO)

Mục lục bài viết
  1. GIỚI THIỆU CHUNG
  2. Giá trị dự án
  3. ĐIỂM NỔI BẬT CHÍNH
  4. HUY ĐỘNG VỐN
  5. ROADMAP
  6. Quan hệ đối tác thương mại và phát triển kinh doanh
  7. ĐỘI NGŨ
  8. CỘNG ĐỒNG

ReviewbyVIC |

THÔNG TIN CHUNG

Tên ALGO
Giá phát hành$2.40 clearing price for 1st Dutch Auction
Tổng cung lưu thông2,643,333,333 (26.43%)
Tổng cung10,000,000,000 ALGO
Websitehttps://www.algorand.com/

GIỚI THIỆU CHUNG

  • Algorand là một blockchain PoS thuần túy, permissionless, đảm bảo sự tham gia, bảo vệ và tốc độ đầy đủ trong một mạng lưới phi tập trung thực sự
  • Algorand nhằm mục đích loại bỏ các rào cản kỹ thuật, làm suy yếu việc áp dụng blockchain chính thống: phân cấp, quy mô và bảo mật
  • Algorand được xây dựng bởi một nhóm có hiểu biết sâu sắc về lý thuyết và khoa học hàn lâm, dẫn đầu bởi người chiến thắng giải thưởng Turing Silvio Micali, người đã cống hiến sự nghiệp của mình cho nghiên cứu tiên phong trong lĩnh vực mật mã

Giá trị dự án

Phân tán: Blockchain Algorand hoàn toàn phi tập trung, và không có cơ quan trung ương hoặc cơ quan kiểm soát duy nhất. Một ủy ban duy nhất của người dùng được chọn ngẫu nhiên và bí mật để phê duyệt mọi khối. Các nút được điều hành bởi các thực thể đại diện cho nền tảng khác nhau trên nhiều quốc gia khác nhau.
Permissionless : Algorand công khai và mở cho tất cả dự án và người dùng. Người dùng không cần sự chấp thuận của cơ quan đáng tin cậy để sử dụng chuỗi khối Algorand. Mọi người tham gia có thể đọc mọi khối và có cơ hội viết một giao dịch trong một khối trong tương lai. Nền tảng Algorand cũng không yêu cầu cao về đầu tư máy móc để tham gia . Tất cả người dùng trực tuyến sở hữu thuật toán đều tự động đủ điều kiện tham gia đồng thuận khối.

ĐIỂM NỔI BẬT CHÍNH

PoS thuần túy: Algorand sử dụng giao thức đồng thuận bằng chứng cổ phần thuần túy (PPoS), được xây dựng dựa trên thỏa thuận Byzantine, theo đó ảnh hưởng của người dùng đối với việc lựa chọn một khối mới tỷ lệ thuận với cổ phần của họ trong hệ thống (số lượng Algos) .
Tính kết thúc giao dịch tức thì: Blockchain Algorand không rẽ nhánh vì chỉ một khối có thể có ngưỡng chữ ký cần thiết để được chứng nhận trong một vòng nhất định.
Tự chọn: Tất cả người dùng được chọn ngẫu nhiên, bí mật và liên tục để tham gia vào giao thức đồng thuận Algorand - không phải một vài người dùng được ủy quyền hay ủy ban cố định sẽ có trách nhiệm đề xuất các khối trong Algorand.
Khả năng thay thế người dùng: Người tham gia thay đổi mỗi vòng lựa chọn khối để bảo vệ mạng khỏi sự tấn công - đối với mỗi vòng, mỗi nhóm người tham gia lựa chọn ngẫu nhiên và độc lập với những người tham gia trước đó.

HUY ĐỘNG VỐN

Tên ALGO
KiểuNative
Gọi vốn Priveta Sale Vòng 1$4,000,000 vào tháng 2/ 2018
Gọi vốn Priveta Sale Vòng 2$62,000,000 vào tháng 10/2018
 Phân bổ token cho đội ngũ thành lập và đầu tư2,500,000,000 (25.0% tổng cung)
Phân bổ token vòng Public Sale3,000,000,000 (30% trong 5 năm; tối đa 600,000,000 tokens mỗi năm)
Giá bán Public Sale $2.40, Giá thị trường theo Dutch Auctions
Ngày bán Public SaleThực hiện trong 5 năm từ 19/6/2019
Tổng cung lưu thông2,643,333,333 (26.43%)
Tổng cung10,000,000,000 ALGO

Phân phối Token:

  • Token nhóm, quỹ và nhà đầu tư chiếm 25,0% tổng nguồn cung.
  • Token bán công khai chiếm 30,0% tổng nguồn cung.
  • Token chạy Node chiếm 25,0% tổng nguồn cung.
  • Token phần thưởng tham gia chiếm 17,5% tổng nguồn cung.
  • Token cấp cho người dùng cuối chiếm 2,5% tổng nguồn cung.

Quản lý và sử dụng quỹ

Kể từ tháng 6/2019, Algorand Inc. đã sử dụng tiền của mình theo phân bổ dưới đây:

  • 52% nghiên cứu và phát triển
  • 18% cộng đồng và tiếp thị
  • 30% tổng hợp và hành chính

Lịch phát hành Algorand

ROADMAP

Thời gianThành tíchNhận xét
2018: Q2Khởi động TestNet PermissionedBlog
2018: Q3Nguồn mở VRFBlog
2019: Q2Ra mắt Testnet công khaiBlog
2019: Q2Mã nguồn mởBlog
2019: Q2Ra mắt MainNet và bán đấu giá lần 1Blog

Quan hệ đối tác thương mại và phát triển kinh doanh

Syncsort: Syncsort là một công ty phần mềm toàn cầu chuyên về Dữ liệu lớn, các sản phẩm sắp xếp tốc độ cao và phần mềm, dịch vụ tích hợp dữ liệu. Sự hợp tác giữa Syncsort và Algorand sẽ tập trung vào giải quyết các thách thức cụ thể trong trường hợp di chuyển dữ liệu, chất lượng dữ liệu và các vấn đề liên quan khác về dữ liệu.

TOP Network: là mạng truyền thông đám mây được hỗ trợ bởi blockchain. Algorand và Top Network thiết lập quan hệ đối tác chiến lược để nghiên cứu và phát triển các dịch vụ blockchain và các thành phần cơ sở hạ tầng mở rộng trên nền tảng chuỗi công cộng.

OTOY là một công ty kết xuất đám mây cung cấp đồ họa 3D chất lượng điện ảnh theo thời gian thực thông qua trình duyệt. OTOY và Algorand giúp dân chủ hóa sức mạnh kết xuất máy tính vì lợi ích của các nghệ sĩ độc lập và các hãng phim lớn.

AssetBlock là một công ty đầu tư tập trung vào đầu tư bất động sản và chứng khoán. AssetBlock và Algorand nhằm hợp tác và đưa công nghệ blockchain vào đầu tư bất động sản.

Flipside Crypto là một công ty nghiên cứu thị trường, cung cấp dữ liệu cơ bản về tất cả các loại tiền điện tử chính. Với Flipside Crypto, các nhà phát triển Algorand sẽ truy cập dữ liệu rõ ràng, hấp dẫn để giúp họ thúc đẩy việc ứng dụng và định hướng.

ĐỘI NGŨ

Silvio Micali - Người sáng lập: Giáo sư tại MIT, người đồng phát minh ra mã hóa xác suất, Bằng chứng không có kiến thức và Hàm ngẫu nhiên có thể kiểm chứng; người nhận giải thưởng Turing.

Steve Kokinos - CEO: Cựu người sáng lập và chủ tịch của Fuze và đồng sáng lập của BladeLogic lnc.

Yossi Gilad - CTO & Trưởng phòng nghiên cứu hệ thống: Nghiên cứu Postdoc tại MIT và Đại học Boston. Cựu nhân viên nghiên cứu tại IBM.

W. Sean Ford - COO: CMO trước đây tại LogMeIn, CMO và COO của Zmags, CMO của Syncsort và Phó chủ tịch Tiếp thị đơn vị kinh doanh toàn cầu tại Oracle.

Pablo Azar - Chuyên gia kinh tế trưởng: Tiến sĩ Khoa học Máy tính và Kinh tế tại MIT, đồng phát minh ra Bằng chứng tương tác Rational.

Keli Callaghan - Marketing Trưởng dự án: Cựu giám đốc cấp cao về thu hút khách hàng và tiếp thị thực địa tại Avid.

.....

DỮ LIỆU MẠNG VÀ BLOCKCHAIN

Algorand blockchain sử dụng giao thức thỏa thuận Byzantine phi tập trung sử dụng bằng chứng thuần túy về cổ phần (PPOS) với thông lượng cao, thời gian nhanh đến tính hữu hạn và bảo mật cao.

Đồng thuận đòi hỏi ba bước để đề xuất, xác nhận và viết khối lên blockchain. Các bước này là: 1. đề xuất, 2. bỏ phiếu mềm và 3. xác nhận bỏ phiếu. Mỗi cái được mô tả bên dưới, giả sử trường hợp lý tưởng khi không có nút độc hại và mạng không được phân vùng (nghĩa là không có mạng nào bị hỏng do sự cố kỹ thuật hoặc do các cuộc tấn công của DOS). Lưu ý rằng tất cả các tin nhắn đều được ký mã hóa và xác thực bằng VRF trong các bước này.

Đề xuất khối
Trong giai đoạn đề xuất khối, các tài khoản được chọn để đề xuất các khối mới cho mạng. Giai đoạn này bắt đầu với mọi nút trong mạng lặp qua từng tài khoản mà nó quản lý và đối với từng tài khoản trực tuyến và tham gia, hãy chạy Algorand tựa VRF để xác định xem tài khoản có được chọn để đề xuất khối không. VRF hoạt động tương tự như xổ số có trọng số trong đó số lượng Algos mà tài khoản đã tham gia trực tuyến ảnh hưởng đến cơ hội được chọn trong tài khoản. Khi tài khoản được VRF chọn, nút sẽ truyền khối được đề xuất cùng với đầu ra VRF, điều này chứng tỏ rằng tài khoản là một đề xuất hợp lệ. Algorand sau đó chuyển từ bước đề xuất sang bước bỏ phiếu mềm.

Bình chọn mềm (Soft Vote)
Mục đích của giai đoạn này là lọc số lượng đề xuất xuống còn một, đảm bảo rằng chỉ có một Khối được chứng nhận. Mỗi nút trong mạng sẽ nhận được nhiều thông báo đề xuất từ các nút khác. Mỗi nút sẽ xác nhận bằng chứng VRF của các thông báo này.

Chức năng ngẫu nhiên có thể kiểm chứng
Mỗi khối trong Algorand cho thấy một hạt giống lựa chọn ngẫu nhiên và không thể đoán trước mới xác định người dùng nào nên tham gia vào vòng tiếp theo của giao thức đồng thuận. Khi một khối mới được cam kết với blockchain, mọi người đều biết về hạt giống này (và mọi người đều nhìn thấy hạt giống đó). Một người dùng bí mật kiểm tra xem họ có được chọn tham gia hay không bằng cách đánh giá Hàm ngẫu nhiên có thể xác minh (VRF) bằng khóa tham gia bí mật của họ và hạt giống lựa chọn. Tính toán này là tối thiểu, do đó, ngay cả một thiết bị giới hạn như Raspberry Pi cũng có thể làm được. Tính toán VRF tạo ra đầu ra giả ngẫu nhiên với bằng chứng mật mã mà bất kỳ ai cũng có thể sử dụng để xác minh kết quả. Bằng cách gửi bằng chứng này, người dùng có thể chứng minh cho bất kỳ ai rằng họ thực sự được chọn tham gia.

Khóa tham gia
Trong Algorand, mọi người dùng trực tuyến sở hữu thuật toán đều có thể tham gia vào giao thức đồng thuận. Để giảm mức độ tiếp xúc, người dùng không sử dụng các khóa chi tiêu của họ (tức là, các khóa họ sử dụng để chi tiêu cổ phần) cho sự đồng thuận. Thay vào đó, người dùng muốn tham gia vào giao thức sẽ tạo và đăng ký khóa tham gia. Với khóa này, một tài khoản có thể tham gia đề xuất và bỏ phiếu cho các khối. Sử dụng các khóa tham gia đảm bảo rằng thuật toán của người dùng được an toàn ngay cả khi nút tham gia của họ bị xâm phạm.

Trong một loạt các thử nghiệm hiệu suất mở rộng đang diễn ra với 10.000 người tham gia phân phối toàn cầu và phân phối cổ phần thống nhất, mạng liên tục đạt hơn 1.000 giao dịch mỗi giây (tps) với độ trễ dưới 5 giây. Điều quan trọng cần lưu ý là phân phối cổ phần thống nhất khó hơn so với những gì được thấy trong thế giới thực và là kịch bản phân phối cổ phần khó nhất cho bất kỳ giao thức chứng minh cổ phần nào để quản lý. Do hiệu quả của mạng, phí giao dịch tối thiểu là 0,001 Algos.

CỘNG ĐỒNG

Algorand tập trung xây dựng cộng đồng nhà phát triển và cộng đồng người dùng cuối, cung cấp tài liệu, diễn đàn, công cụ và chiến dịch phù hợp để thúc đẩy việc áp dụng chuỗi.

Tổng quan và chiến lược cộng đồng xã hội, dựa trên ba trụ cột: công nghệ, đại sứ Algorand khu vực, hỗ trợ cộng đồng / nhà phát triển (SDK golang và SDK Javascript với SDK bổ sung sắp tới).

  • Kênh cộng đồng và xã hội
  • Telegram (tiếng Anh) | 12,3K thành viên
  • Twitter (tiếng Anh) | 6,7K người theo dõi
  • Linkedin (tiếng Anh) | 1688 người theo dõi
  • Facebook (tiếng Anh) | 950 thành viên
  • Reddit | 67 thành viên
  • Trung bình (tiếng Anh)

Nguồn: Binance

VIC.News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. GIỚI THIỆU CHUNG
  2. Giá trị dự án
  3. ĐIỂM NỔI BẬT CHÍNH
  4. HUY ĐỘNG VỐN
  5. ROADMAP
  6. Quan hệ đối tác thương mại và phát triển kinh doanh
  7. ĐỘI NGŨ
  8. CỘNG ĐỒNG