banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 21/11/2019, 14:53 (GMT + 7)
Thứ năm, 21/11/2019, 14:53 (GMT + 7)

CFTC đệ đơn kiện Circle Society về lừa đảo tiền điện tử trị giá 11 triệu đô

Mục lục bài viết
  1. Bị cáo đảm bảo hoàn trả 300% cho nhà đầu tư

Ủy ban giao dịch hàng hóa tương lai Hoa Kỳ (CFTC) đã tuyên bố đệ trình một hành động thi hành án dân sự chống lại Circle Society có trụ sở tại Nevada.

Bị cáo đảm bảo hoàn trả 300% cho nhà đầu tư

Vào ngày 16 tháng 10, CFTC đã thông báo rằng họ đang buộc tội Circle Society và chủ sở hữu của nó, David Gilbert Saffron, với hành vi lừa đảo, biển thủ và đăng ký vi phạm liên quan đến chương trình tùy chọn nhị phân trị giá 11 triệu đô la.

Theo các cáo buộc, các bị cáo đã chiếm đoạt ít nhất 11 triệu đô la giá trị Bitcoin và đô la Mỹ từ các cá nhân Hoa Kỳ trong hoạt động giao dịch các tùy chọn nhị phân ngoại hối đối với các cặp ngoại tệ và tiền điện tử, trong số những thứ khác. P. Tarbert nói:

Những mưu đồ gian lận, như bị cáo buộc trong trường hợp này, không chỉ lừa gạt những người vô tội, mà còn đe dọa làm suy yếu sự phát triển có trách nhiệm của những thị trường mới và sáng tạo này. Nước Mỹ phải là người dẫn đầu trong không gian này và chúng ta sẽ chỉ thành công nếu thị trường này có sự liêm chính.

Các bị cáo được cho là đã lừa ít nhất 14 người tham gia vào một nhóm được điều hành bởi Circle Society, một thực thể lừa đảo do Saffron tạo ra, đảm bảo lợi nhuận lên tới 300%. Saffron bị cáo buộc đã giữ lại tiền của người tham gia trong ví tiền điện tử cá nhân của mình và sử dụng chúng để trả cho những người tham gia mới, theo cách thức của kế hoạch Ponzi.

CFTC sẽ tìm kiếm các hình phạt tiền tệ dân sự, bồi thường, giải cứu, phân chia lợi ích bất chính, và cấm giao dịch và đăng ký, nhưng nhận thức được rằng có thể không có đủ tiền hoặc tài sản để trang trải mọi tổn thất.

Trước đây, chủ tịch mới của CFTC đã nói rằng ông tin Ether là một loại hàng hóa và giao dịch tương lai ETH đang trở thành hiện thực.

Nguồn: Cointelegraph, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Bị cáo đảm bảo hoàn trả 300% cho nhà đầu tư