banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 06/04/2020, 10:28 (GMT + 7)
Thứ hai, 06/04/2020, 10:28 (GMT + 7)

Câu chuyện đằng sau sự tăng trưởng bùng nổ của các quỹ tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. Các quỹ tiền điện tử thường là các quỹ phòng hộ hoặc các quỹ đầu tư mạo hiểm
  2. Quỹ tiền điện tử không lớn như đối tác truyền thống
  3. Quỹ tiền điện tử vượt trội hơn Bitcoin
  4. Tiền điện tử và thị trường gấu
  5. Nước Mỹ vẫn là nơi có tỷ lệ lớn quỹ tiền điện tử

Sự tăng trưởng bùng nổ của các quỹ tiền điện tử là một câu chuyện hấp dẫn, đặc biệt là khi khái niệm này chỉ mới ra đời được khoảng 6 năm. Ngày nay, các quỹ tiền điện tử đã trở thành động cơ thúc đẩy ngành công nghiệp tiền điện tử phát triển mạnh. So với con số 224 quỹ ra mắt năm 2017, năm 2018 cho thấy sự tăng trưởng chưa từng thấy khi có tới 239 quỹ mới bước vào cuộc cạnh tranh.

Nhiều người dự đoán rằng con số này sẽ giảm vào năm 2019. Tuy nhiên, theo nghiên cứu độc quyền của Crypto Fund Research, có nhiều lý do để tin rằng ngành công nghiệp quỹ tiền điện tử sẽ tiếp tục tiến bộ, ngay cả khi thị trường tiền điện tử phục hồi từ sự suy giảm khủng khiếp.

Đúng như dự đoán, số lượng quỹ crypto gia tăng đã ảnh hưởng trực tiếp đến không gian tiền điện tử, với một số tác động quan trọng đến nền kinh tế tiền điện tử.

Các quỹ tiền điện tử thường là các quỹ phòng hộ hoặc các quỹ đầu tư mạo hiểm

Theo nghiên cứu tương tự, 812 quỹ tiền điện tử hiện đang hoạt động trên toàn thế giới bao gồm 369 quỹ phòng hộ tiền điện tử và 421 quỹ đầu tư mạo hiểm, còn lại là các quỹ ETF hoặc quỹ đầu tư tư nhân. Có thể lập luận rằng dòng tiền của các nhà đầu tư mạo hiểm đã chuyển sang nhiều lựa chọn tài trợ hơn cho các startup blockchain, vì giờ đây nó là xu hướng chung cho các công ty VC truyền thống để ra mắt quỹ Blockchain.

Trong khi đó, bối cảnh Blockchain/tiền điện tử đang phát triển và trưởng thành đã thu hút các quỹ đầu tư tư nhân vào các quỹ đầu tư tiền điện tử. Về phía các quỹ phòng hộ tiền điện tử, nó là vấn đề tối đa hóa tất cả các cơ hội đầu tư có sẵn do tính chất biến động của thị trường tiền điện tử. Chúng chủ yếu hoạt động như các quỹ lai đầu tư vào ICO và crypto. Như vậy, họ sử dụng các chiến lược đầu tư dài hạn với thời gian khóa lâu hơn – tương tự như cách các nhà đầu tư mạo hiểm hoạt động.

Quỹ tiền điện tử không lớn như đối tác truyền thống

Mặc dù các quỹ tiền điện tử đang gia tăng, báo cáo chung của PwC và Elwood năm 2019 cho thấy hơn 60% quỹ tiền điện tử hiện tại có tài sản thuộc quyền quản lý (AUM) dưới 10 triệu đô la. Do đó, điều này có nghĩa là nhiều quỹ crypto là các công ty quy mô nhỏ với ít hơn 5 nhân viên. Tuy nhiên, vẫn có các quỹ tiền điện tử hàng đầu có hơn 50 triệu đô la trong AUM và chỉ có 2 quỹ có AUM trị giá từ 1 tỷ đô la trở lên.

Từ những số liệu thống kê này, chúng thậm chí rất nhỏ bé so với với giá trị tài sản mà các quỹ phòng hộ truyền thống kiểm soát. Tất cả các tài sản quỹ tiền điện tử kết hợp đại diện cho 1% ít ỏi tài sản của các quỹ phòng hộ truyền thống.

Quỹ tiền điện tử vượt trội hơn Bitcoin

Không phải ngày nào bạn cũng thấy các quỹ phòng hộ vượt trội so với điểm chuẩn. Một thực tế trong thị trường tài sản truyền thống là dư thừa trong thị trường tài sản kỹ thuật số, khi các quỹ tiền điện tử tiếp tục hoạt động ngoài mong đợi. Crypto Fund Research Cryptocurrency Fund Index (chỉ số CFR Crypto) theo dõi hơn 40 quỹ tiền điện tử đã vượt qua mức tăng 100% hoạt động trên thị trường Bitcoin từ tháng 1/2017 đến tháng 6/2019, tăng hơn 1400% trong cùng kỳ.

Dữ liệu từ chỉ số CFR Crypto ấn tượng hơn khi xem xét các quỹ crypto tụt hậu so với nhiều hiệu suất tài sản kỹ thuật số duy nhất trong năm 2017 và vượt qua thị trường vào thời điểm mà nhiều người lo sợ điều tồi tệ nhất – thị trường gấu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các nhà đầu tư đã không mất tiền, thay vào đó, tiền điện tử thu lại -46% vào năm 2018 so với mức lợi nhuận -76% của Bitcoin, bản thân nó là một thành công.

Tiền điện tử và thị trường gấu

Sau khi giá tiền điện tử hàng đầu đạt mức cao kỷ lục khoảng 20,000 đô la mỗi coin, hiệu ứng khủng khiếp của thị trường gấu năm 2018 sẽ làm tê liệt sự phát triển của không gian nếu không nhờ sự lạc quan không thể lay chuyển của các quỹ tiền điện tử. Các nhà đầu tư mạo hiểm và các quỹ phòng hộ đã sử dụng giai đoạn này để chọn ra các dự án blockchain thú vị và tài trợ cho chúng. Không có nghi ngờ rằng nếu không có tài trợ này, sự phát triển sẽ bị đình trệ.

Kinh nghiệm có phải là một yếu tố xác định lợi nhuận của các quỹ đầu tư không? Niềm tin này ít thịnh hành hơn trong ngành công nghiệp quỹ phòng hộ theo báo cáo gần đây của Đại học Loyola Marymount (LMU) cho thấy hiệu suất của các quỹ phòng hộ đã giảm khi chúng ‘già’ đi. Nghiên cứu cho biết tuổi trung bình của các quỹ phòng hộ thông thường là 52 tháng và lợi nhuận trong năm đầu tiên hoạt động cao hơn gấp 3 lần so với năm thứ 5. Đối với các quỹ tiền mã hóa trong chỉ số CFR, tuổi trung bình là 16 tháng. Áp dụng thông tin thu được trong báo cáo LMU, có thể lập luận rằng các nhà quản lý quỹ tiền điện tử hiện đang ở thời kỳ đỉnh cao và điều này đã giúp họ tạo ra lợi nhuận tuyệt vời.

Nước Mỹ vẫn là nơi có tỷ lệ lớn quỹ tiền điện tử

Theo báo cáo chung năm 2019 của PwC và Elwood, 64% quỹ có trụ sở tại Hoa Kỳ. Các quốc gia khác trong top đầu là Đảo Cayman, Vương quốc Anh, Singapore, Liechtenstein, Luxembourg và Úc. Có vẻ như các tổ chức thường thích các thành phố, nơi có các quỹ phòng hộ truyền thống.

Trong quá khứ, quy mô nhỏ của nhiều quỹ crypto đã loại chúng ra khỏi sự chú ý. Tuy nhiên, mọi thứ đang thay đổi, khi Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Hoa Kỳ (SEC) và các cơ quan quản lý khác trên toàn thế giới đang thiết lập các hướng dẫn cho ICO và token chứng khoán. Và vì các quỹ phòng hộ tiền điện tử được liên kết chặt chẽ với các token chứng khoán nên có nhiều khả năng sẽ được yêu cầu đáp ứng các quy định đăng ký nghiêm ngặt hơn. Một yếu tố đáng nói là trường hợp của Pantera Capital, được tiết lộ vào tháng 12/2018 rằng họ có thể hoàn lại tiền và trả tiền phạt cho việc đầu tư vào ICO vi phạm luật chứng khoán của Hoa Kỳ.

Một quỹ tiền điện tử điển hình có thể là một quỹ phòng hộ hoặc một quỹ đầu tư mạo hiểm. Trong khi đó, tiền điện tử không lớn như các đối tác truyền thống của họ và chưa thực sự quan trọng trong thị trường tài chính. Tuy nhiên, thông thường, các quỹ phòng hộ vượt trội hơn Bitcoin, loại tiền điện tử hàng đầu trên thế giới. Các quỹ đã làm rất tốt trong thị trường gấu, tiếp tục thúc đẩy hoạt động ấn tượng của nó. Đối với một tỷ lệ lớn các quỹ tiền kỹ thuật số trên thế giới, Hoa Kỳ vẫn là nơi ‘đóng đô’ nhiều nhất. Do đó, sự không chắc chắn về quy định của khu vực này vẫn là một điểm chính cần được làm rõ cho những cải tiến trong tương lai của ngành.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các quỹ tiền điện tử thường là các quỹ phòng hộ hoặc các quỹ đầu tư mạo hiểm
  2. Quỹ tiền điện tử không lớn như đối tác truyền thống
  3. Quỹ tiền điện tử vượt trội hơn Bitcoin
  4. Tiền điện tử và thị trường gấu
  5. Nước Mỹ vẫn là nơi có tỷ lệ lớn quỹ tiền điện tử

Price Action là gì?

4 năm trước