banner
banner
Background VIC News
Thứ năm, 14/10/2021, 14:20 (GMT + 7)
Thứ năm, 14/10/2021, 14:20 (GMT + 7)

Cardano eUTxO ‘có nguồn gốc’ từ Bitcoin, nó là "đổi mới" hay "nhân rộng"

Cardano đã phải đối mặt với rất nhiều FUD trong năm nay, đặc biệt là trước và ngay sau khi nâng cấp Alonzo. Hơn nữa, nhà sáng lập Charles Hoskinson cũng chỉ tay vào các kênh truyền thông vì đã lan truyền thông tin tiêu cực.

Về vấn đề này, CTO của IOHK, Romain Pellerin đã nói chuyện với Tony Edward, người dẫn chương trình của Thinking Crypto và giải thích một số quan niệm sai lầm của mọi người về Cardano. Pellerin cũng chia sẻ quan điểm của mình về NFT và CBDC.

Edward lần đầu tiên hỏi về một số quan niệm sai lầm nào liên quan đến Cardano. Đáp lại, giám đốc điều hành IOHK trả lời một cách khô khan rằng ngành công nghiệp này “viết ra tốt hơn là bình luận”.

Đến với mô hình kế toán eUTxO gây tranh cãi, một số người dùng đã tuyên bố rằng nó chỉ có thể thực hiện một giao dịch trên mỗi khối. Về phần mình, Pellerin so sánh mô hình với một cái cây và giải thích rằng những chiếc lá tượng trưng cho các giao dịch. Trong khi đó, anh ấy so sánh mô hình của Ethereum với mô hình của một ngân hàng.

Về mục tiêu của Cardano là tiếp cận 1 tỷ người trong 5 năm, Pellerin đã nói về Hydra - một giải pháp khả năng mở rộng lớp 2 cho phép các giao dịch diễn ra một phần ngoài chuỗi.

Pellerin cũng thảo luận về king coin, chỉ ra cách mô hình eUTxO của Cardano “bắt nguồn” từ Bitcoin. Tuy nhiên, anh ấy nhanh chóng lưu ý rằng Cardano đang “đổi mới” chứ không phải “tái tạo”. Ông cũng nhắc nhở người xem rằng Bitcoin sử dụng cơ chế đồng thuận proof-of-work trong khi Cardano sử dụng proof-of-stake.

Chỉ trích "cuộc chiến liên tục" trên phương tiện truyền thông xã hội và các chiến dịch phối hợp chống lại các dự án, Pellerin nói,

“Bởi vì tôi nghĩ, về bản chất, nếu bạn muốn blockchain trở thành lớp tin cậy của Internet vào ngày mai, bạn cần kết nối các mạng, bạn cần hợp tác”.

Cardano và CBDC?

Edward hỏi Pellerin liệu Cardano có thể làm việc với một ngân hàng trung ương để tạo ra một CBDC hay không. Pellerin nói,

“Tôi thực sự quan tâm đến việc xem xét các CBDC trong bối cảnh của các nước châu Phi vì họ đang cố gắng đồng bộ hóa hệ thống tài chính của mình…”

Trong một tình huống giả định, Pellerin gợi ý rằng chủ sở hữu CBDC có thể sẽ kết nối với mạng chính Cardano bằng cách sử dụng stablecoin. Như đã báo cáo trước đây, Cardano đã làm việc trong các dự án ở Châu Phi, bao gồm cả một dự án với Bộ Giáo dục Ethiopia.

Cardano trong metaverse

Pellerin tỏ ra hào hứng với NFT và trò chơi trong hệ sinh thái Cardano. Anh ấy nói,

“Đó là một cách sử dụng blockchain rất thú vị để chứng nhận nội dung - chẳng hạn như việc chứng nhận nội dung kỹ thuật số đơn giản hơn đối tượng trong thế giới thực”.

Ông cũng dự đoán sẽ có nhiều đổi mới hơn trong khu vực. Tuy nhiên, Pellerin đã tự hỏi quyền sở hữu NFT sẽ hoạt động như thế nào với luật sở hữu trí tuệ ở các quốc gia khác nhau.

Cuối cùng, đến với Cardano, ông đề cập đến những nỗ lực không ngừng để xây dựng CryptoBison, một trò chơi dựa trên NFT network.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube