banner
banner
Background VIC News
Thứ sáu, 27/11/2020, 19:29 (GMT + 7)
Thứ sáu, 27/11/2020, 19:29 (GMT + 7)

Cảnh sát Trung Quốc đã thu giữ 4,2 tỷ đô la tiền điện tử từ PlusToken Ponzi

Tóm lược:

  • Một tòa án Trung Quốc lần đầu tiên trình bày chi tiết về sự cố của tất cả các tài sản tiền điện tử bị cảnh sát thu giữ trong cuộc đàn áp kế hoạch Ponzi PlusToken.
  • Các tài sản bị tịch thu trị giá hơn 4,2 tỷ đô la theo thời giá hiện nay.
  • Tòa án cho biết tiền điện tử bị tịch thu "sẽ được xử lý theo luật" và "bị tịch thu vào kho bạc quốc gia.".

Tài sản tiền điện tử trị giá hơn 4,2 tỷ đô la đã bị cảnh sát Trung Quốc thu giữ trong cuộc đàn áp kế hoạch Ponzi PlusToken quy mô lớn, theo một phán quyết mới của tòa án.

Trong một phán quyết ngày 19 tháng 11 được công bố vào thứ Năm, Tòa án Nhân dân Trung cấp Giang Tô Diêm Thành đã lần đầu tiên trình bày chi tiết sự việc về tất cả các tài sản tiền điện tử bị cảnh sát Trung Quốc thu giữ liên quan đến vụ PlusToken.

Tổng cộng 194,775 BTC, 833,083 ETH, 1,4 triệu LTC, 27,6 triệu EOS, 74,167 DASH, 487 triệu XRP, 6 tỷ DOGE, 79,581 BCH và 213,724 USDT đã bị cơ quan thực thi pháp luật Trung Quốc thu giữ từ bảy kẻ bị kết án trong cuộc đàn áp.

Những tài sản này, theo giá ngày nay, tổng trị giá hơn 4,2 tỷ đô la.

Là một phần của phán quyết, tòa án cho biết "các loại tiền kỹ thuật số bị thu giữ sẽ được xử lý theo luật và số tiền thu được sẽ được chuyển vào kho bạc quốc gia."

Tuy nhiên, Tòa án Nhân dân Trung cấp Diêm Thành không nêu chi tiết về số lượng tài sản tiền điện tử bị tịch thu đã được hoặc sẽ được "xử lý" thông qua phương pháp nào.

Vụ án hình sự PlusToken ban đầu được phán quyết vào ngày 22 tháng 9 bởi một tòa án cấp huyện cấp thấp hơn ở thành phố Diêm Thành, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc.

Các phương tiện truyền thông địa phương đã đưa tin vào thời điểm đó rằng những kẻ chủ mưu đằng sau kế hoạch Ponzi tiền điện tử này đã lừa hơn 2 triệu người với số tiền hơn 50 tỷ nhân dân tệ, tương đương 7,6 tỷ đô la. 

Nhưng chi tiết của bản án ban đầu không được tiết lộ công khai vì một số bị cáo của vụ án đã nộp đơn kháng cáo lên tòa án cấp cao hơn. 

Tòa án Nhân dân Trung cấp Diêm Thành đã bác bỏ các kháng cáo và đứng về phía tòa án huyện trong phán quyết cuối cùng ngày 19 tháng 11 và tiết lộ các chi tiết liên quan đến vụ án hình sự.


Theo phán quyết mới nhất, hoạt động PlusToken chính thức bắt đầu vào tháng 5 năm 2018 và quảng cáo một nền tảng giao dịch chênh lệch tiền điện tử không tồn tại. Nó hứa hẹn với người dùng các khoản thanh toán hàng ngày hấp dẫn nhưng sẽ yêu cầu họ phải gửi tài sản tiền điện tử trị giá ít nhất 500 đô la để tham gia.


Tòa án cho biết từ ngày 6 tháng 4 năm 2018 đến ngày 27 tháng 6 năm 2019, sơ đồ kim tự tháp này đã thu hút hơn 2,6 triệu thành viên trên 3.293 lớp.


Trong giai đoạn này, kế hoạch đã hấp thụ hơn 314.000 BTC, 117.450 BCH, 96.023 DASH, 11 tỷ DOGE, 1,84 triệu LTC, 9 triệu ETH, 51 triệu EOS và 928 triệu XRP.

Theo tòa án, ở mức giá thấp nhất từ ​​ngày 1 tháng 5 năm 2018 đến ngày 27 tháng 6 năm 2019, những tài sản tiền điện tử này trị giá ít nhất hơn 14,8 tỷ nhân dân tệ, tương đương 2,2 tỷ USD. Chúng sẽ trị giá hơn 11 tỷ đô la theo thời giá hiện nay.


Tổng cộng 15 người đã bị kết án cho đến nay, theo phán quyết. Họ bị kết án từ hai đến 11 năm sau song sắt với tiền phạt từ 100.000 đô la đến 1 triệu đô la.

Ngoài các tài sản tiền điện tử bị tịch thu, tòa án cho biết một kẻ bị kết án đã rửa thành công hơn 145 triệu nhân dân tệ, tương đương 22 triệu đô la, trị giá tiền điện tử thành nhân dân tệ của Trung Quốc.

Cảnh sát đã xác định được dấu vết của khoảng 19 triệu USD trong số tiền rửa tiền đó, được các tù nhân hoặc gia đình của họ chi tiêu để mua xe hơi sang trọng, hai chục bất động sản ở Trung Quốc cũng như các hợp đồng bảo hiểm ở Hồng Kông.

The Block đã báo cáo trước đây rằng cảnh sát Trung Quốc đã tăng cường nỗ lực trong những năm gần đây để truy quét các hoạt động tội phạm dựa trên internet, một số trong số đó có thể đã sử dụng tiền điện tử để lừa đảo nạn nhân hoặc rửa tiền.

Những sự kiện này do đó đã dẫn đến vấn đề đóng băng tài khoản ngân hàng trên diện rộng kể từ năm nay đối với các bàn giao dịch không cần kê đơn của Trung Quốc và người dùng đang chịu thiệt hại về tài sản thế chấp.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

3 ngày đếm ngược cơ hội tham gia đăng ký chương trình tăng tốc khởi nghiệp SWITCHUP 2024

Chỉ còn 3 ngày nữa là cổng đăng kí chương trình Switch Up 2024 sẽ khép lại!! Hãy nhanh tay đăng kí để....
11 giờ trước Tin tức mới nhất

xAI của Elon Musk đang tiến đến thỏa thuận huy động 6 tỷ USD từ Sequoia?

Có vẻ như Elon Musk đang cố gắng thách thức OpenAI với một nguồn tài trợ khổng lồ trị giá 6 tỷ USD....
16 giờ trước Tin tức mới nhất

Dự kiến ​​SEC sẽ từ chối các quỹ Ethereum ETF Spot vào tháng tới

Trong cuộc đàm phán gần đây giữa SEC và các tổ chức phát hành Ethereum ETF Spot, đang có xu hướng trái ngược....
17 giờ trước Tin tức mới nhất

Căng thẳng leo thang khi Consensys và SEC chuẩn bị khởi kiện lẫn nhau

Công ty mẹ của Metamask, Consensys đã đệ đơn kiện Gary Gensler và tiết lộ rằng họ đã nhận được Wells Notice từ....
18 giờ trước Tin tức mới nhất

Bitcoin ETF của BlackRock chấm dứt chuỗi 71 ngày có dòng tiền vào liên tục

Sau khi lọt top các quỹ ETF có dòng tiền vào liên tục trong nhiều ngày nhất, hôm nay quỹ Bitcoin ETF BlackRock....
một ngày trước Tin tức mới nhất