banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 16/09/2019, 12:18 (GMT + 7)
Thứ hai, 16/09/2019, 12:18 (GMT + 7)

Cảnh sát Philippines đột kích ổ tội phạm tiền điện tử, bắt giữ 277 nghi phạm

Mục lục bài viết
  1. Đặc khu kinh tế
  2. Quy định đặc biệt cho crypto

Theo một báo cáo ngày 15 tháng 9 của hãng tin địa phương Inquirer.net, các nhân viên của Cục Di trú, Ủy ban Chống Tham nhũng của Tổng thống và Nhóm giám sát và thực thi liêm chính của Cảnh sát Quốc gia đã đột kích các văn phòng của Grapefruit Services Inc. ở thành phố Pasig ngày 11/09.

Các nhà chức trách đã nhận được một lời khuyên từ Đại sứ quán Trung Quốc, nơi tuyên bố rằng công ty đã lừa đảo hàng ngàn nhà đầu tư ở Trung Quốc đại lục.

Ủy viên xuất nhập cảnh Jaime Morente nói rằng chính phủ Trung Quốc đã hủy hộ chiếu của tất cả các nhân viên, khiến họ trở thành những người lao động bất hợp pháp tại Philippines. Các quan chức đã bắt giữ 277 nhân viên của công ty, tất cả đều là công dân Trung Quốc.

Đặc khu kinh tế

Một nguồn tin giấu tên nói với Inquirer.net rằng Grapefruit là nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền của Golden Mill Years Quickpay Inc. Ltd., hoạt động theo giấy phép đặc biệt từ Cagayan Economic Zone Authority (CEZA).

CEZA – một tập đoàn thuộc sở hữu của chính phủ – giám sát đặc khu kinh tế và Freeport, là một khu vực kinh tế đặc biệt ở phía bắc của đất nước. Còn được gọi là Cagayan Freeport, khu vực này nhằm thu hút đầu tư nước ngoài và địa phương. Chính phủ Philippines bắt đầu cho phép các công ty tiền điện tử hoạt động ở đó vào tháng 4 năm 2018.

Inquirer.net tuyên bố rằng công ty đã hoạt động bên ngoài khu vực được chỉ định, và do đó đã vận hành các quy định tài chính của Philippines.

Quy định đặc biệt cho crypto

Vào đầu năm nay, Ủy ban Chứng khoán và Sàn Giao dịch Philippines (PSEC) đã hoãn ban hành các quy định cuối cùng đối với các ICO, đã giới thiệu một phiên bản dự thảo vào tháng 8 năm 2018.

Trong dự thảo, PSEC tuyên bố rằng các token phát hành trong ICO nên được phân loại là chứng khoán và do đó, chúng phải được đăng ký với Ủy ban và cần phải tiết lộ thông tin cần thiết để bảo vệ công chúng đầu tư.

Vào tháng 2 năm 2019, CEZA đã giới thiệu một bộ quy tắc chi phối các dịch vụ mã thông báo tài sản kỹ thuật số. Các quy tắc được thiết kế để điều chỉnh ngành công nghiệp tiền điện tử và bảo vệ các nhà đầu tư, ảnh hưởng đến các vấn đề như mua lại các mã thông báo tiện ích và bảo mật.

Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Đặc khu kinh tế
  2. Quy định đặc biệt cho crypto