banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 28/03/2020, 11:13 (GMT + 7)
Thứ bảy, 28/03/2020, 11:13 (GMT + 7)

Cảnh sát Nga tháo dỡ một trang trại khai thác Bitcoin bất hợp pháp

Mục lục bài viết
  1. Các phần tử thu được trong các cuộc đột kích
  2. Tiền điện tử khai thác được gửi đến các sàn giao dịch nước ngoài

Cảnh sát Nga vừa bắt được những người khai thác Bitcoin đang trộm điện trị giá $200.000 mỗi tháng.

Theo tuyên bố của Bộ Nội vụ Nga, một nghi phạm Saint Petersburg đã bị bắt giữ, cùng với 9 đồng phạm bị cáo buộc.

Bọn tội phạm đã quản lý cài đặt cơ sở hạ tầng tinh vi kết nối thiết bị khai thác với nguồn cung cấp điện của đất nước tại tám địa điểm khác nhau, Bộ Nội vụ tuyên bố.

Các phần tử thu được trong các cuộc đột kích

Tổng cộng, Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga đã thu giữ 1.500 thiết bị khai thác, 2 triệu rúp, một vài điện thoại thông minh có chứa thông điệp liên quan và 100 đồng hồ điện thay đổi trong suốt 20 lần tìm kiếm.

Những người khai thác đã sử dụng một tòa nhà bỏ hoang để che giấu hầu hết các máy móc khai thác của họ cũng như một số tài sản nhà ở, ngụ tại Lekoslovo, Vsevolozhsk và Roshchino.

Tiền điện tử khai thác được gửi đến các sàn giao dịch nước ngoài

Theo Irina Volk, người phát ngôn chính thức của Bộ Nội vụ Nga, các loại tiền điện tử được khai thác đã được gửi đến các sàn giao dịch nằm bên ngoài nước Nga, sau đó chuyển đổi thành tiền mặt.

Tin tức này được đưa ra sau khi một câu chuyện VIC.News báo cáo vào ngày 17 tháng 12 năm 2019, liên quan đến hai công dân Nga đã bị truy tố vì cáo buộc nhắm mục tiêu máy tính tại các tổ chức nhà nước để khai thác tiền điện tử bất hợp pháp.

Ngoài ra, vào ngày 17 tháng 02, các nhà điều tra ở Ukraine đã cáo buộc một giám đốc CNTT của Văn phòng Công tố viên Kyiv về việc khai thác tiền điện tử bất hợp pháp sử dụng các hệ thống thuộc sở hữu của chính phủ.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Các phần tử thu được trong các cuộc đột kích
  2. Tiền điện tử khai thác được gửi đến các sàn giao dịch nước ngoài