banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 29/11/2021, 16:35 (GMT + 7)
Thứ hai, 29/11/2021, 16:35 (GMT + 7)

Cảnh Ethereum L2 nóng lên với mạng Boba chiếm vị trí thứ hai trong TVL

Boba Network, một lớp L2 được phát hành gần đây cho Ethereum, đã nhanh chóng nhảy lên vị trí thứ hai trong TVL (tổng giá trị bị khóa) trong số tất cả các lớp mở rộng. Boba, là một nhánh của Optimism, một lớp L2 khác dựa trên rollups, đạt hơn 1 tỷ đô la trong TVL, vượt qua Optimism. Điều này có thể là do tỷ lệ phần trăm lợi nhuận được cung cấp bởi sàn giao dịch phi tập trung đầu tiên của nó, Oolongswap, cung cấp lợi suất hơn 1.000%.

Mạng Boba L2 trở nên phổ biến

Mạng Boba, một lớp L2 được phát hành gần đây cho Ethereum, đã đạt vị trí thứ hai về tổng giá trị bị khóa (TVL) trong số các giải pháp L2, tăng hơn 50% giá trị trong tuần trước. Nền tảng này, là một nhánh của Optimism, một nền tảng Optimism khác, đã vượt qua người anh em của nó để chỉ xếp sau Arbitrum, giải pháp L2 hàng đầu để mở rộng quy mô Ethereum hiện tại.

Các vấn đề mà Ethereum đang phải đối mặt liên quan đến việc mở rộng quy mô đã dẫn đến sự gia tăng của loại giải pháp này, cung cấp cho người dùng khả năng trả ít phí gas hơn nhưng được hưởng sự an toàn của các giao dịch được xử lý bởi chuỗi khối Ethereum.

Tuy nhiên, Boba tuyên bố sẽ đưa ra một bản nâng cấp độc đáo so với những giải pháp khác đang cung cấp cho việc rút tiền. Trong khi các lớp L2 khác có thời gian rút tiền là bảy ngày, Boba cho phép người dùng rút tiền trên L2 chỉ trong vài phút.

Oolongswap đã được triển khai

Sự gia tăng TVL của mạng rất có thể là do sự ra mắt của sàn giao dịch phi tập trung gốc (dex) đầu tiên trên nền tảng của nó, Oolongswap. Sàn giao dịch, cách đây chưa đầy một tháng, đưa ra tỷ lệ phần trăm năng suất cao trong canh tác, một số sẽ hơn 1.000%. Điều này có khả năng khiến những người tìm kiếm lợi nhuận kết nối tài sản của họ với Mạng Boba, gửi những tài sản này vào Oolongswap để hưởng lợi ích.

Hiện tượng tương tự cũng xảy ra khi Arbitrum giải pháp L2 Ethereum hàng đầu hiện nay ra mắt. Những người tìm kiếm lợi nhuận đã bị lôi kéo để làm cầu nối tiền của họ và gửi chúng vào một nền tảng lợi nhuận có tên Arbinyan, theo cách giống như cách mà Oolongswap đang làm hiện nay, đưa ra tỷ lệ phần trăm lợi nhuận rất cao cho người gửi tiền. Ngoài ra, tin đồn về một đợt airdrop mã thông báo gốc Arbitrum đã góp phần vào phong trào này.

Theo dữ liệu lấy từ Defillama, một nền tảng theo dõi defi, Oolongswap’s TVL hiện có giá trị khoảng 463 triệu đô la, hơn một phần ba tài sản hiện được quản lý trên Boba Network tại thời điểm viết bài.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube