banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 16/03/2019, 22:06 (GMT + 7)
Thứ bảy, 16/03/2019, 22:06 (GMT + 7)

Canada đề xuất khung quy định cho các sàn giao dịch crypto

Các cơ quan quản lý tài chính Canada đang xem xét đưa ra các quy tắc cho các sàn giao dịch crypto tại quốc gia này.

Cơ quan giám sát chứng khoán Canada (CSA) và Cơ quan điều tiết ngành đầu tư Canada (IIROC) đã xuất bản một bài tham vấn vào thứ Năm, tìm kiếm thông tin về cách các yêu cầu pháp lý có thể được phát triển cho các nền tảng crypto từ cộng đồng fintech.

“Sự xuất hiện của tài sản kỹ thuật số và crypto tiếp tục là một lĩnh vực đang được quan tâm”, Andrew J. Kriegler, chủ tịch và CEO của IIROC khẳng định trong một tuyên bố riêng vào thứ Năm, cho biết thêm:

Chúng ta phải thích ứng với sự đổi mới và cung cấp sự rõ ràng cho thị trường về cách các yêu cầu pháp lý có thể được điều chỉnh và áp dụng tốt nhất cho các mô hình kinh doanh độc đáo này, trong khi vẫn duy trì sự bảo vệ của nhà đầu tư.

Xem xét các tính năng mới lạ và các rủi ro của crypto, các cơ quan quản lý đề xuất áp dụng luật chứng khoán bất cứ nơi nào có thể áp dụng.

Ví dụ, nếu crypto là chứng khoán và/hoặc các công cụ phái sinh được giao dịch trên một sàn giao dịch, sàn giao dịch đó sẽ phải tuân theo các yêu cầu pháp lý về chứng khoán và/hoặc các công cụ phái sinh. Hầu hết các token tiện ích của người dùng khác có liên quan đến việc phân phối chứng khoán, thường là hợp đồng đầu tư, họ cho biết thêm.

Các cơ quan cho rằng các nền tảng crypto là bản chất lai, có nghĩa là chúng có thể thực hiện các chức năng của một hoặc nhiều người tham gia thị trường, bao gồm các hệ thống giao dịch thay thế, sàn giao dịch, đại lý, người giám sát và đại lý thanh toán bù trừ.

Do đó, họ đang xem xét việc chuẩn bị một tập hợp các yêu cầu pháp lý được điều chỉnh bởi phù hợp để giải quyết các rủi ro và tính năng của các nền tảng crypto.

Hiện tại, không có sàn giao dịch crypto nào ở Canada được công nhận là một sàn giao dịch cũng như không được phép hoạt động như một thị trường hay đại lý, theo ấn phẩm.

Câu chuyện QuadrigaCX gần đây nhấn mạnh việc thiếu các quy định bao trùm toàn bộ ngành công nghiệp crypto ở Canada.

CEO của sàn giao dịch crypto Canada, Gerald Cotten, đã qua đời vào tháng 12 năm ngoái, dường như không có cách nào để nhân viên truy cập vào máy tính lưu trữ tiền của sàn giao dịch thành công. QuadrigaCX vẫn còn nợ khách hàng khoảng 190 triệu đô la cả crypto và fiat.

Tháng trước, cơ quan giám sát chứng khoán ở tỉnh British Columbia của Canada, Ủy ban chứng khoán British Columbia (BCSC), cho biết họ không có điều khoản miễn giảm nào để điều chỉnh sàn giao dịch gặp khó khăn.

Tài liệu tham vấn CSA và IIROC được mở để lấy ý kiến ​​công khai cho đến ngày 15/05.

Nguồn: Coindesk, Tapchibitcoin

Biên soạn bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube