banner
banner
Background VIC News
Thứ ba, 23/07/2019, 12:50 (GMT + 7)
Thứ ba, 23/07/2019, 12:50 (GMT + 7)

Các vụ lừa đảo tiền điện tử đã khiến Hàn Quốc mất 2,7 nghìn tỷ Won

Mục lục bài viết
  1. Lừa đảo đã “chơi” Hàn Quốc “một vố đau”
  2. Nền kinh tế tiền điện tử vừa chớm nở

Lừa đảo đã “chơi” Hàn Quốc “một vố đau”

Các vụ lừa đảo tiền điện tử đã không “nương tay” với Hàn Quốc. Theo báo cáo của The Korea Herald, một tờ báo tiếng Anh về các sự kiện ở Hàn Quốc, Bộ Tư pháp địa phương ước tính rằng các tội ác liên quan đến tiền điện tử đã gây ra thiệt hại hơn 2,69 nghìn tỷ won kể từ tháng 7 năm 2017. Nó tương đương với khoảng 2,3 tỷ đô la Mỹ.

Thử một phép so sánh với số tiền này, nếu khoản lỗ được chia cho tất cả 50 triệu người Hàn Quốc, thì họ sẽ phải trả khoảng 46 đô la Mỹ mỗi người. Rõ ràng, đây không phải là một khoản tiền đáng kinh ngạc, nhưng khoản lỗ này tập trung hơn, và mỗi người mất nhiều hơn.

Các sự kiện gây thiệt hại bao gồm gian lận, kế hoạch Ponzi và các vụ hack sàn giao dịch.

https://www.youtube.com/watch?v=YLL7TrrSgMA

Để đối phó với hiệu ứng tài chính tiêu cực lớn mà các cá nhân và công ty mờ ám trong không gian tiền điện tử đã gây ra cho người Hàn Quốc, Bộ đã bắt giữ và giam giữ hơn 132 cá nhân, truy tố 288 đối tượng. Ngoài ra, Bộ trưởng Tư pháp Park Sang-ki đã yêu cầu các cơ quan chức năng mạnh tay chống lại tội phạm tiền điện tử, có lẽ vì vậy những kẻ bị bắt sẽ bị buộc phải trả lại tiền lãi bất chính của họ.

Báo cáo này có lẽ chỉ làm xấu đi quan điểm của cộng đồng về không gian tiền điện tử, mà danh tiếng của chúng đã bị “xỉa xói” trong cả nước do sự bùng nổ đầu cơ tràn lan trong năm 2017. Video dưới đây là một ví dụ hoàn hảo của điều này. Vào đầu năm 2018, NBC News đã phát hành một báo cáo về cách những người như Juwon Park, một phụ nữ tìm cách rời khỏi nhà của cha mẹ mình và thoát khỏi nợ nần, mất rất nhiều tiền thông qua đầu tư vào các tài sản như Bitcoin, XRP, Ethereum và những thứ tương tự. Câu chuyện của cô chỉ là một trong số hàng ngàn.

Báo cáo này được đưa ra khi các vụ lừa đảo liên quan đến tiền điện tử đã chứng kiến sự hồi sinh rõ rệt. Vụ lừa hoàn hảo nhất là Wave Field Super Community, một trò lừa đảo cố gắng lợi dụng tên tiếng Trung của Tron vì lợi ích của nó. Vụ lừa đảo hứa hẹn với các nhà đầu tư ở Trung Quốc lợi nhuận lớn. Nhưng tất nhiên, Wave Field không bao giờ giao hàng, chúng đã xoay xở để đánh cắp tài sản trị giá hơn 30 triệu đô la từ các nhà đầu tư Trung Quốc trong suốt sáu tháng, theo một số báo cáo.

Nền kinh tế tiền điện tử vừa chớm nở

Bất chấp tất cả những điều này, nền kinh tế tiền điện tử và Blockchain địa phương vẫn tiếp tục chứng kiến sự đầu tư và tham gia của doanh nghiệp. Gần đây, Kakao, một công ty truyền thông xã hội và công nghệ khổng lồ ở Hàn Quốc, đã phát hành Klaytn. Klaytn, đối với những người không biết, là một nền tảng Blockchain đang tìm cách lưu trữ một số ứng dụng và trường hợp sử dụng, bao gồm dữ liệu thực phẩm, giải trí, phần thưởng truyền thông xã hội và nhiều hơn nữa.

Ngoài ra, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc Samsung đã tích cực nghiên cứu Blockchain và thậm chí còn hỗ trợ ví Ethereum trên một số thiết bị S10 ở một số quốc gia.

https://www.youtube.com/watch?v=E9zcCs4DLyk

Nguồn: Ethereumworldnews

Biên dịch bởi VIC News

? Kèo & Tool + Airdrop MIỄN PHÍ
https://Vicion.app/index-vi.html
IOS: vicion.app/ios
Android: vicion.app/android

? Kênh VIC chia sẻ kiến thức, kèo trade, IEO, pool
https://t.me/Vicvietnamese

? Group VIC thảo luận từ A-Z
https://t.me/xoadoigiamngheo

? Cập nhật tin HOT
https://viccrypto.com


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Lừa đảo đã “chơi” Hàn Quốc “một vố đau”
  2. Nền kinh tế tiền điện tử vừa chớm nở