banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 30/05/2020, 16:15 (GMT + 7)
Thứ bảy, 30/05/2020, 16:15 (GMT + 7)

Các thương nhân trên Dark Web bán hàng ngàn thẻ tín dụng bị đánh cắp

Mục lục bài viết
  1. Thông tin địa chỉ thanh toán bị rò rỉ trong kho chứa dữ liệu
  2. Tin tặc chuyển sang bán dữ liệu bị đánh cắp trên web đen

Đội ngũ nghiên cứu Cyble (Cyble Research Team) đã vén màng bí mật tiết lộ hàng đống dữ liệu thẻ tín dụng được bán trên web đen.

Nghiên cứu mới của công ty an ninh mạng, Cyble Research Team, tiết lộ rằng vào ngày 29 tháng 5, dữ liệu của hơn 80.000 thẻ tín dụng đã được đưa lên bán trên web đen. Dữ liệu từ những thẻ này dường như đã được thu thập từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới.

Theo thông báo, vụ rò rỉ dữ liệu liên quan đến chi tiết thẻ tín dụng từ nhiều quốc gia khác nhau, như Hoa Kỳ (33K), Pháp (14K), Úc (5K), Vương quốc Anh (5K), Canada (2K), Singapore (1,2K ) và Ấn Độ (1,3K).

Các thẻ này bao gồm cả Visa và Mastercard, theo thông tin được thu thập bởi Cyble.

Giá của mỗi thẻ tín dụng, bao gồm tên của chủ thẻ, mã CVV và ngày hết hạn, là $5 mỗi đơn vị, được thanh toán bằng tiền điện tử. Giá này là giá bao gồm bất kể giá trị bên trong mỗi thẻ.

Thông tin địa chỉ thanh toán bị rò rỉ trong kho chứa dữ liệu

Theo nghiên cứu, phân loại quốc gia đã được tiết lộ do rò rỉ thông tin thanh toán. Thông tin này bao gồm địa chỉ của từng chủ sở hữu thẻ, giúp công ty an ninh mạng dễ dàng thiết lập nguồn gốc quốc gia của mỗi thẻ.

Không rõ tin tặc đã đánh cắp dữ liệu từ đâu, nhưng Cyble tin rằng nó có thể đến từ một trang web lừa đảo hoặc một cửa hàng trực tuyến mà các tin tặc đã hack được.

Cyble đã tạo ra một công cụ tìm kiếm để mọi người có thể kiểm tra xem thông tin cá nhân của họ có bị rò rỉ trên web đen hay không. Tổng cộng, cơ sở dữ liệu của họ chứa hơn 40 tỷ hồ sơ.

Tin tặc chuyển sang bán dữ liệu bị đánh cắp trên web đen

Nghiên cứu được đưa ra sau khi công ty an ninh mạng xác định và báo cáo một vụ vi phạm dữ liệu lớn khác, liên quan đến hơn 47,5 triệu hồ sơ Truecaller của Ấn Độ được rao bán trên web đen chỉ với $1.000.

Cointelegraph đã báo cáo vào ngày 15 tháng 5 rằng các tin tặc ẩn danh đã lấy dữ liệu của hơn 129 triệu chủ sở hữu xe hơi Nga và tiết lộ nó trên darknet để đổi lấy tiền điện tử như Bitcoin (BTC).

Một nhóm tin tặc cũng xâm phạm diễn đàn Ethereum.org và được cho là đã đưa cơ sở dữ liệu của ba ví tiền điện tử phổ biến nhất ra rao bán.


Nguồn: Cointelegraph

Biên dịch bởi VIC News

Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Thông tin địa chỉ thanh toán bị rò rỉ trong kho chứa dữ liệu
  2. Tin tặc chuyển sang bán dữ liệu bị đánh cắp trên web đen