banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 31/07/2021, 15:49 (GMT + 7)
Thứ bảy, 31/07/2021, 15:49 (GMT + 7)

Các thượng nghị sĩ bổ sung thuế tiền điện tử vào thỏa thuận cơ sở hạ tầng để tăng các khoản tài trợ thêm 28 tỷ đô la Mỹ

Các nhà lập pháp Hoa Kỳ tin rằng họ có thể tìm được khoản tài trợ cơ sở hạ tầng trị giá 28 tỷ đô la bằng cách mở rộng việc đánh thuế đối với các giao dịch tiền điện tử.

Các bổ sung vào phút cuối cho thỏa thuận cơ sở hạ tầng lưỡng đảng tại Thượng viện Hoa Kỳ đã chứng kiến ​​các nhà lập pháp đề xuất mở rộng việc đánh thuế tiền điện tử để tăng thêm 28 tỷ đô la doanh thu.

Đề xuất sẽ thực hiện các quy tắc chặt chẽ hơn đối với các doanh nghiệp xử lý tiền điện tử, mở rộng yêu cầu báo cáo cho các nhà môi giới và yêu cầu các giao dịch tài sản kỹ thuật số trị giá hơn 10.000 đô la phải được báo cáo cho Sở Thuế vụ.

Thượng nghị sĩ Rob Portman lưu ý rằng Quốc hội đã bày tỏ mối quan ngại về các yêu cầu báo cáo và đánh thuế tiền điện tử trong một thời gian:

“Mọi người đang nói về cách thích hợp để cung cấp nhiều báo cáo hơn nói riêng và dẫn đến việc tuân thủ tốt hơn.”

Các biện pháp tiền điện tử đã nhanh chóng được thêm vào thỏa thuận vào thứ Tư, sau nhiều tuần qua lại giữa đảng Cộng hòa và đảng Dân chủ. Doanh thu từ thuế tiền điện tử mới sẽ được sử dụng để tài trợ một phần cho khoản đầu tư trị giá 550 tỷ đô la vào cơ sở hạ tầng giao thông và điện.

Ngành công nghiệp tài sản kỹ thuật số đã đẩy lùi đề xuất này, với giám đốc điều hành Hiệp hội Blockchain, Kristin Smith cho rằng nhiều công ty sẽ phải tuân theo các quy tắc mới thiếu khả năng thu thập thông tin cần thiết.

“Chúng tôi đang thúc đẩy mọi đòn bẩy ngay bây giờ để thay đổi nó,” cô nói và mô tả các biện pháp được đề xuất là “cực kỳ có vấn đề”.

Đề xuất được đưa ra khi các tài sản tiền điện tử đang bị giám sát ngày càng nhiều về mặt quy định ở Hoa Kỳ.

Vào thứ Ba, Quyền kiểm soát tiền tệ Michael Hsu đã tiết lộ rằng các cơ quan quản lý đang điều tra việc dự trữ thương phiếu hỗ trợ cho stablecoin Tether (USDT) hàng đầu.

Tether đã phải đối mặt với những lời chỉ trích vì nguồn dự trữ không rõ ràng và không thực hiện được các cuộc kiểm toán đã hứa trong khoảng nửa thập kỷ. Vào tháng 5, công ty đã tiết lộ bảng phân tích dự trữ của mình cho biết USDT được hỗ trợ 49,6% bởi “thương phiếu”.

Trong phiên điều trần về tiền điện tử trước Ủy ban Thượng viện Hoa Kỳ về các vấn đề ngân hàng, nhà ở và đô thị được tổ chức cùng ngày, giáo sư luật Angela Walch cũng kêu gọi giám sát nhiều hơn đối với lĩnh vực khai thác.

Walch nhấn mạnh khả năng cho các miner đặt hàng các giao dịch blockchain và hút những “giá trị có thể trích xuất” của các miner khi các vấn đề nghiêm trọng không lọt vào tầm ngắm của các nhà lập pháp.

Vào ngày 19 tháng 7, Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen đã thúc đẩy quy định lớn hơn quản lý các stablecoin và các tổ chức phát hành mã stable token trong cuộc họp của Nhóm công tác của Tổng thống về Thị trường Tài chính. Nhóm dự kiến ​​sẽ ban hành các quy định dự thảo về stablecoin trong những tháng tới.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube