banner
banner
Background VIC News
Thứ bảy, 23/03/2019, 12:37 (GMT + 7)
Thứ bảy, 23/03/2019, 12:37 (GMT + 7)

Các quy định mới tại Mexico được đề xuất sẽ tàn phá các sàn giao dịch tiền điện tử

Mục lục bài viết
  1. Cái cớ của ngân hàng trung ương
  2. Nhiều luật khắc nghiệt hơn sắp ập đến ?
  3. Các ngân hàng trung ương khác có tư tưởng cởi mở hơn

Nhóm nghiên cứu và vận động tiền điện tử phi lợi nhuận Coin Center đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về một loạt các quy định khắc nghiệt được đề xuất bởi ngân hàng trung ương Mexico, Banco de México, rằng sẽ ban hành lệnh cấm đối với các sàn giao dịch tiền điện tử hoạt động tại nước này.

Trong một bài biên tập ý kiến được soạn thảo bởi giám đốc điều hành của Coin Center – Jerry Brito và giám đốc nghiên cứu Peter Van Valkenburgh, bộ đôi đã phá vỡ các quy tắc hà khắc được đề xuất và cho biết ngân hàng trung ương đã đi ngược với điểm mấu chốt của luật fintech của nước nhà gần đây để thực hiện đàn áp các sàn giao dịch tiền điện tử:

Các sàn giao dịch tiền điện tử giao dịch tiền tệ fiat cần truy cập vào hệ thống ngân hàng địa phương. Theo luật mới, quyền truy cập đó sẽ gặp các cản trở nghiêm ngặt. Mặc dù ngân hàng trung ương tuyên bố rằng họ không cấm các sàn giao dịch, nhưng tình hình cũng chẳng khác là bao.

Như những hình dung ban đầu, luật fintech mới đã mở ra cho Mexico một cuộc cách tân bằng cách không chỉ cho phép các sàn giao dịch tiền điện tử tiếp tục hoạt động mà còn cung cấp cho họ một con đường hợp lý để sửa đổi tốt hơn, trở thành các tổ chức tài chính chính thức. Tuy nhiên, ngân hàng trung ương giờ đây lại đề xuất ngược lại, đóng cánh cửa dẫn tới các công nghệ mới đầy triển vọng bằng cách cấm bất kỳ tổ chức tài chính được quy định nào cung cấp dịch vụ trao đổi, truyền tải hoặc lưu trữ tiền điện tử cho khách hàng.

Cái cớ của ngân hàng trung ương

Banco de México cho biết các điều luật mới được  đề xuất vì tiền điện tử rất phức tạp, không ổn định và nhiều khả năng tạo điều kiện cho các giao dịch bất hợp pháp xảy ra.

Brito và Van Valkenburgh đã phản đối ý kiến cho rằng các sàn giao dịch tiền điện tử nên bị hạn chế do hệ sinh thái tiền điện tử rất phức tạp, vì họ cho rằng các phương tiện và internet sẽ không bị cấm mặc dù người dùng thường không hiểu những rắc rối kỹ thuật về cách thức hoạt động của các công nghệ chính thống này.

Họ cũng nói rằng, nếu các điều luật được ban hành, chúng sẽ chỉ khiến người dùng Mexico gặp thêm rủi ro vì các điều luật chỉ ngăn chặn người dùng khỏi việc đổi mới tiền điện tử trong nước trong khi không có tác dụng  chặn trực tiếp quyền truy cập của họ với tiền điện tử qua internet.

Coin Center đã kết bài biên tập của mình với lời kêu gọi công chúng tham gia cùng họ trong việc gửi ý kiến chống lại các quy định được đề xuất và các điều luật đã được đưa vào diện xem xét trong hai tháng.

Nhiều luật khắc nghiệt hơn sắp ập đến ?

Các điều luật được đề xuất bởi ngân hàng trung ương Mexico là một bước đi trong định hướng được dự đoán gần đây bởi Nic Carter đến từ Coin Metric, người vào hồi đầu tháng này đã nói rằng một chính phủ phương Tây có thể sẽ “hình sự hóa quyền sở hữu Bitcoin” vào một thời điểm nào đó trong năm tới.

https://twitter.com/nic__carter/status/1105991062089142272

Lý do Carter đặt ra trùng với mối quan tâm cực kỳ nghiêm trọng đối với các giao dịch tiền điện tử bất hợp pháp của Banco de México. Ông dự đoán rằng “giai đoạn đầu tiên” của một cuộc đàn áp như vậy sẽ đặt ra các quy định nặng nề về giao dịch tiền điện tử.

https://twitter.com/nic__carter/status/1105995083394879488

Tuy vậy, các quốc gia khác lại có những cách tiếp cận trái ngược lại Mexico, ngay cả khi họ vẫn phải đối mặt với những khả năng cực đoan này.

Các ngân hàng trung ương khác có tư tưởng cởi mở hơn

Mặc dù có quy mô nhỏ hơn ngân hàng trung ương Mexico, nhưng ngân hàng trung ương miền Đông Caribbean (ECCB) đang dự định tiến hành một dự án thí điểm blockchain vào tháng này. Thỏa thuận sẽ chứng kiến ngân hàng hợp tác với Bitt để phát hành phiên bản tiền điện tử của đồng đô la Đông Caribbean (XCD).

Hơn nữa, Ngân hàng Trung ương Curaçao và Sint Maarten cũng tiết lộ vào mùa thu năm ngoái rằng họ đã bắt đầu phát triển một thí điểm cho một loại tiền điện tử của ngân hàng trung ương.

Cedric Pietersz, thủ quỹ ngân hàng, lúc đó đã nhấn mạnh rằng tổ chức này đang thực hiện các bước quyết định để nắm bắt công nghệ crypto:

Đối với chúng tôi, hiểu biết về công nghệ là một điều rất quan trọng để có thể tạo ra các cuộc thảo luận có hiệu quả nhất hoặc có những đóng góp tích cực khi chúng tôi thảo luận về những cải tiến mới trên đảo Caribbean, như tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, cung cấp coin ban đầu, v.v.

Trong khi ngân hàng quốc gia Mexico đang ở giữa một cuộc đàn áp tiền điện tử thực tế, các tổ chức ngân hàng trung ương nhỏ hơn khác đang đón nhận công nghệ một cách nghiêm túc. Tiếp theo đó có thể sẽ là các ngân hàng lớn hơn.

Nguồn: Blockonomi

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Cái cớ của ngân hàng trung ương
  2. Nhiều luật khắc nghiệt hơn sắp ập đến ?
  3. Các ngân hàng trung ương khác có tư tưởng cởi mở hơn