banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 25/10/2021, 17:57 (GMT + 7)
Thứ hai, 25/10/2021, 17:57 (GMT + 7)

Các nhà quản lý Nga muốn khai thác tiền điện tử thông qua khí đốt lãng phí

Ngành công nghiệp dầu khí ở Nga đang gây sức ép với các nhà chức trách để cho phép họ khai thác tiền điện tử bằng các loại khí đốt tự nhiên.

Khai thác tài sản kỹ thuật số ở Nga có thể sẽ có một bước ngoặt mới trong tương lai gần khi các cơ quan quản lý ở quốc gia châu Âu này đang xem xét sử dụng khí thải tự nhiên cho mục đích khai thác, điều này đã được tiết lộ bởi một báo cáo từ nhà truyền thông địa phương, Kommersant.

Khí đốt để khai thác tiền điện tử

Theo báo cáo của Kommersant, nó tiết lộ rằng nó là bí mật về một lá thư ngày 7 tháng 9 giữa các cơ quan quản lý nơi ngân hàng trung ương Nga cùng với các cơ quan chính phủ khác như Bộ Công Thương và Bộ Phát triển Kỹ thuật số đang đàm phán về việc liệu các bên tham gia dầu mỏ. và ngành công nghiệp khí đốt có thể sử dụng khí tự nhiên bị lãng phí để cung cấp năng lượng cho các trung tâm dữ liệu tập trung vào khai thác tiền điện tử.

Mặc dù không có sự chấp thuận nào, phần lớn là do ngành công nghiệp khai thác tiền điện tử ở Nga không được kiểm soát. Tuy nhiên, việc sử dụng khí tự nhiên để cung cấp năng lượng khai thác tiền điện tử sẽ sử dụng một loại khí thường không có lợi để khai thác, đặc biệt là vì nó luôn bùng phát trong quá trình khai thác dầu.

Nga đối mặt với sức ép từ ngành dầu khí

Các nhà chức trách Nga có thể chịu áp lực phải xem xét lại cách tiếp cận của họ đối với ngành công nghiệp tiền điện tử nói chung vì nhiều thợ đào tiền điện tử đã rời Trung Quốc đã chuyển chủ yếu đến Kazakhstan và Hoa Kỳ, do đó hashrate Bitcoin tại đây được đẩy lên cao nhất trong thế giới.

Ngoài ra, áp lực từ các công ty trong ngành dầu mỏ cũng có thể thắt chặt đối với chính phủ. Báo cáo nói rằng ý tưởng sử dụng khí đốt để khai thác tiền điện tử đến từ những người tham gia thị trường và “một trong những công ty dầu mỏ lớn nhất của Nga muốn mở rộng quy mô dự án khai thác tiền điện tử của mình”.

Alexander Zhuravlev, Chủ tịch Ủy ban Hỗ trợ pháp lý nền kinh tế kỹ thuật số của Chi nhánh Moscow thuộc Hiệp hội Luật sư Nga nhấn mạnh rằng các nhà khai thác dầu mỏ của Nga có thể tận dụng điều này để “tạo ra các trung tâm dữ liệu hoặc cung cấp công suất dư thừa của họ như “khách sạn khai thác ”cho các nhà đầu tư từ Trung Quốc, nơi mà việc khai thác đã bị cấm một cách hợp pháp ”.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube