banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 06/05/2019, 15:42 (GMT + 7)
Thứ hai, 06/05/2019, 15:42 (GMT + 7)

Các nhà nghiên cứu Blockchain tìm cách đại tu dữ liệu xếp hạng sàn giao dịch crypto

Mục lục bài viết
  1. Xếp hạng sàn giao dịch hoàn toàn dựa vào khối lượng
  2. Ba cách mới để xếp hạng sàn giao dịch một cách khách quan
  3. Binance bứt phá nhờ BNB

‘Khối lượng được báo cáo’ là số liệu mặc định mà mọi người tìm kiếm khi xác định thứ hạng của các sàn giao dịch crypto. Khối lượng ‘được báo cáo’ và ‘được điều chỉnh’ khác nhau rất nhiều trên các trang web như CoinMarketCap.com. Ví dụ: Nếu bạn nhìn vào hình ảnh bên dưới, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt lớn về khối lượng được báo cáo và được điều chỉnh tại thời điểm viết bài.

Xếp hạng sàn giao dịch hoàn toàn dựa vào khối lượng

Lưu ý sự khác biệt giữa khối lượng được báo cáo và được điều chỉnh trên CoinMarketCap.com

ViewBase, một nền tảng khám phá thị trường và cộng đồng crypto, gần đây đã xuất bản một báo cáo mô tả chi tiết các cách khác mà chúng ta có thể xếp hạng các sàn giao dịch. Thứ hạng có thể dựa trên các sự kiện thực tế, như số lượng crypto họ nắm giữ hoặc giá trị của tất cả các token của họ cộng lại.

Nền tảng này theo dõi các chuyển động lớn của các loại tiền khác nhau, bao gồm cả stablecoin và cung cấp cho các trader cơ hội để thảo luận về các quan sát. Nó hơi giống TradingView nhưng tập trung vào crypto.

Xếp hạng sàn giao dịch hoàn toàn dựa theo khối lượng – được báo cáo hoặc nói cách khác – có thể sớm mang tính chất ngụy biện, vì xu hướng của các dịch vụ ICO cung cấp cho khai thác giao dịch nhiều hơn. Khai thác giao dịch là nơi người dùng kiếm được token để thực hiện giao dịch; điều này có thể làm tăng khối lượng nhưng nó đồng nghĩa với việc sàn giao dịch trở nên có ý nghĩa hơn?

Ba cách mới để xếp hạng sàn giao dịch một cách khách quan

Vì vậy, ViewBase xem xét ba cách mới để xếp hạng sàn giao dịch.

Cách đầu tiên là dựa vào số dư ether.

Kraken nắm giữ nhiều Ethereum nhất. Nguồn: ViewBase

Kraken, với gần 3 triệu ether, cho đến nay là sàn giao dịch đại gia nhất. Điều thú vị là, khối lượng ether của Kraken hiện đang xếp thứ 98, có chưa tới 1% khối lượng hàng ngày của Ethereum, tương đương hơn 7.4 tỷ đô la.

Kraken có thể có nhiều Ethereum nhất, nhưng không thực hiện nhiều giao dịch nhất. Nguồn: CoinMarketCap.com

Binance đứng ở vị trí thứ hai theo phương pháp này. Thị trường ETH/ USDT của Binance có khối lượng thứ 32, với gần 1% khối lượng giao dịch hàng ngày của Ethereum, theo CoinMarketCap.

Binance bứt phá nhờ BNB

Số liệu tiếp theo mà ViewBase sử dụng là giá trị của tất cả các token ERC-20 được kết hợp, đẩy hạng của Kraken trong danh sách xuống khi mà Kraken chủ yếu tập trung vào các thị trường fiat/vốn hóa lớn.

Binance dẫn đầu theo những cách khác. Nguồn: ViewBase

Tuy nhiên, Binance nhận được một sự thúc đẩy lớn nhờ tất cả các token của nó. Huobi theo ngay phía sau. ViewBase viết:

“Phần lớn các token ICO được phát hành trên blockchain Ethereum, từ các dự án đã thành lập như Omisego đến các token IEO mới nhất như Fetch.AI và Celer. Do đó, rất hợp lý khi cho rằng vốn hóa của các token ERC20 được gửi trên một sàn giao dịch tỷ lệ hợp lý với khối lượng giao dịch được báo cáo của nó”.

Số liệu cuối cùng là giá trị của tất cả Ethereum và tất cả các token cộng lại.

Binance dẫn đầu khi kết hợp Ethereum và tất cả các token của nó. Một phần lớn là do Binance Coin (BNB) của sàn, một loại crypto thường xuyên lọt top 20, phần lớn được lưu trữ trên sàn giao dịch với những lý do rõ ràng. Nguồn: ViewBase

Biểu đồ này đáng ngạc nhiên đưa Kraken trở lại top 5, nhưng Binance vẫn là dẫn đầu.

Nếu chúng ta đã học được bất cứ điều gì từ tất cả các vụ bê bối về khối lượng giả trong năm qua, thì đó không phải là cách tốt nhất để đánh giá một sàn giao dịch. Mặc dù đó là một số liệu quan trọng, đặc biệt đối với các trader yêu cầu nhiều thanh khoản, có rất nhiều thứ để trao đổi hơn so với số lần đổi tay token.

Việc nắm giữ crypto thực tế của các sàn giao dịch có lẽ là sự hấp dẫn nhất ở đây. Một mặt, đó là một tình huống đáng sợ khi một vài nơi kiểm soát nhiều loại crypto đó – hãy nhớ, ‘không sở hữu chìa khóa đồng nghĩa với việc bạn không sở hữu crypto của mình’. Mặt khác, đó là một bằng chứng thực sự cho mức độ tin tưởng của mọi người đối với các công ty này.

Nguồn: CCN

Biên dịch bởi VIC News

❤️ TÍN HIỆU & CÔNG CỤ GIAO DỊCH CRYPTO MIỄN PHÍ
❤️ ĐẦU TIÊN TRÊN THẾ GIỚI

⏩ Tín hiệu Chính Xác
⏩ Tỷ Lệ Thắng Cao
⏩ Theo Dõi Nhanh Chóng
⏩ Công Cụ Hiệu Quả

❤️ Chi tiết : https://vicion.app/index-vi.html
❤️ Android : https://play.google.com/store/apps/details… 
❤️ iOS : https://itunes.apple.com/app/id1399806253


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube 

Mục Lục Bài Viết
  1. Xếp hạng sàn giao dịch hoàn toàn dựa vào khối lượng
  2. Ba cách mới để xếp hạng sàn giao dịch một cách khách quan
  3. Binance bứt phá nhờ BNB