banner
banner
Background VIC News
Thứ hai, 24/05/2021, 16:25 (GMT + 7)
Thứ hai, 24/05/2021, 16:25 (GMT + 7)

Các nhà lập pháp Nga cho phép thanh toán tiền điện tử theo hợp đồng

Các thành viên của hạ viện Quốc hội Liên bang hiện đang nghiên cứu các sửa đổi cho phép sử dụng tiền điện tử làm phương tiện thanh toán theo hợp đồng. Các tài sản tài chính kỹ thuật số được coi là tài sản theo luật của Nga và những thay đổi sẽ hợp pháp hóa các khoản thanh toán tiền điện tử giữa các bên trong hợp đồng.

Hạ viện của Quốc hội Nga, Duma, đang chuẩn bị loại bỏ các rào cản đối với việc sử dụng tiền điện tử trong thanh toán hợp đồng. Các đề xuất này phải được xem xét liên tục nhưng theo Chủ tịch Ủy ban Pháp chế, Pavel Krasheninnikov, có sự đồng thuận về vấn đề này. Phát biểu tại Diễn đàn Pháp lý St.Petersburg, nhà lập pháp nêu rõ:

“Chúng tôi cho rằng việc sửa đổi Bộ luật Dân sự là cần thiết. Bây giờ chúng tôi đang trong thủ tục phê duyệt thích hợp nhưng chúng tôi hiểu rằng các đơn vị tiền tệ kỹ thuật số, như chúng đã được gọi, có thể là một phương tiện thanh toán theo hợp đồng.”

Krasheninnikov lưu ý rằng mặc dù tiền điện tử không phải là đấu thầu hợp pháp ở Nga, nhưng các ý kiến sửa đổi tin rằng nó có thể được sử dụng để thanh toán trong khuôn khổ luật hợp đồng. Được hãng thông tấn Interfax trích dẫn, ông nói thêm rằng các loại tiền kỹ thuật số sẽ không được coi là chứng khoán. “Chúng tôi tin rằng đây là tài sản,” nhà lập pháp nói.


Disclaimer: Bài viết chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không được coi là lời khuyên đầu tư. Đầu tư Crypto là một hình thức đầu tư mạo hiểm và người tham gia phải chịu hoàn toàn trách nhiệm với khoản đầu tư của mình. 

Follow us: Fanpage | Group FB | Group chat | Channel Analytics | Channel NFT Youtube